BREAKING NEWS

Saturday, March 10, 2018

Chỉ dùng màn, mẹ chủ quan khiến trẻ bị muỗi đốt sưng tấy khắp người

Nhiều mẹ không biết bé bị muỗi đốt bôi gì để không để lại sẹo và an toàn cho bé. Vì vậy các mẹ đã “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, chủ động chống muỗi cho bé trước. Một trong những cách các mẹ vẫn hay dùng nhất để chống muỗi cho bé là dùng màn ngủ. Thế nhưng dù đã cẩn thận mắc màn cho bé trước khi đi ngủ mà bé vẫn cứ bị muỗi đốt.Mẹ hãy tham khảo bài viết sau để hiểu nguyên do tại sao và cách khắc phục điều đó nhé.

1/ Tại sao mẹ đã dùng màn nhưng bé vẫn bị muỗi đốt?

Có phải mẹ cảm thấy thật kỳ lạ khi đã dùng màn nhưng muỗi vẫn tiếp xúc và tấn công bé được đúng không? Mẹ chẳng hiểu lũ muỗi này đã làm cách nào tài tình đến vậy. Mẹ ơi, thật ra nguyên nhân đơn giản lắm.
Nhiều mẹ chủ quan, dùng màn ngủ cho bé nhưng không để ý trong màn có muỗi. Lúc này đây, chính chiếc màn ngủ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” mà mẹ đã dùng để bảo vệ bé lại vô tình nhốt lũ muỗi bên trong và giúp chúng dễ dàng tấn công bé yêu của mẹ. Vì vậy, mẹ phải đặc biệt cẩn thận. Sau khi mắc màn cho bé, mẹ phải kiểm tra kỹ xem bên trong màn còn bóng dáng lũ muỗi đáng ghét hay không và phải tiêu diệt ngay khi gặp chúng. Có như vậy là bé mới có thể ngủ an giấc được.
Sau khi mắc màn cho bé, mẹ phải kiểm tra kỹ xem bên trong màn còn bóng dáng lũ muỗi đáng ghét hay không
Hơn nữa, bất cứ vật dụng gì dùng lâu cũng sẽ hao mòn, hỏng hóc. Màn ngủ cũng vậy, dùng lâu ngày sẽ không tránh khỏi sẽ bị rách đôi chỗ. Điều này chính là nguyên nhân mẹ đã mắc màn nhưng bé vẫn cứ bị muỗi đốt. Màn đã bị rách khiến muỗi có cơ hội bay vào. Vì vậy mẹ phải thường xuyên kiểm tra màn, nếu có vết rách, hãy nhanh chóng khâu lại. Trong trường hợp màn dùng lâu nên đã khá cũ rồi, mẹ đừng ngại ngần, hãy than màn mới cho bé nhé.
Bé vô tình đưa tay chân ra ngoài màn và lúc lũ muỗi thừa cơ tấn công bé
Ngoài ra, nhiều bé có tính cách hoạt bát. Ban ngày bé đã nô đùa tưng bừng rồi. Ấy vậy mà đêm về, ngay cả trong giấc ngủ, tay chân nhỏ ấy vẫn cứ ngọ nguậy không ngừng. Và chính những khoảnh khắc bé vô tình đưa tay chân ra ngoài màn là lúc lũ muỗi thừa cơ tấn công bé. Bởi vậy, nếu mẹ ngủ cùng bé, hãy để ý và điều chỉnh tư thế giúp bé nhé. Còn nếu mẹ và bé chẳng ngủ cùng nhau, mẹ đừng lo lắng, các sản phẩm thuốc chống muỗi cho trẻ emsẽ thay mẹ bảo vệ bé đấy.

2/ Kết hợp các cách chống muỗi khác

Mẹ cũng hiểu rằng màn muỗi không thể giúp bé ngăn chặn hoàn toàn sự tấn công của lũ muỗi đáng ghét. Vì vậy, để bảo vệ bé, mẹ nên kết hợp thêm một số cách chống muỗi hiệu quả như sau:
  • Mặc quần áo sáng màu, dài tay

Vải có màu tối thường thu hút muỗi, ngược lại quần áo sáng màu sẽ ít hấp dẫn muỗi hơn. Vì vậy mẹ hãy lưu ý tránh cho bé mặc quần áo tối màu. Nếu trời mát mẻ, nên cho bé mặc quần áo dài tay thay vì để bé mặc quần đùi và áo cộc.
Quần áo sáng màu có thể giúp bé chống muỗi
  • Đóng cửa khi ra vào

Phần lớn các loại muỗi xâm nhập vào trong nhà lúc bình minh hoặc khi chạng vạng tối. Hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này sẽ giảm thiểu được sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng.
Nếu có điều kiện, cha mẹ có thể lắp lưới chống muỗi trong nhà, ở các cửa sổ hoặc cả cửa chính. Cũng như các loại thuốc chống muỗi đốt cho bé, việc lắp lưới có tác dụng ngăn ngừa muỗi và các loại côn trùng xâm nhập đồng thời vẫn đảm bảo ngôi nhà có đủ không khí trong lành.
  • Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng

Ao hồ, vũng lầy hoặc các vật dụng tù đọng nước chính là môi trường để muỗi sinh sôi. Trung bình chỉ mất khoảng từ 7 đến 10 ngày, trứng sẽ nở thành muỗi. Vì vậy, để hạn chế sự sinh sôi và phát triển của muỗi thì mỗi gia đình nên đậy kín những vật dụng chứa nước, dọn dẹp những vật chứa nước đọng… Đối với cống rãnh, ao hồ nhỏ hoặc nơi có nước tù đọng, nên thêm vào vài giọt dầu hỏa. Ngoài ra, khử trùng môi trường sống thường xuyên cũng góp phần ngăn chặn muỗi sinh sôi. Đây là cách chống muỗi cho bé và cả gia đình mang tới hiệu quả lâu dài nhất.
Nhà cửa gọn gàng ngăn chặn muỗi sinh sôi
  • Sử dụng những sản phẩm chống muỗi

Ngoài những phương án chống muỗi từ thiên nhiên thì bạn cũng có thể áp dụng những cách hiệu quả hơn từ các sản phẩm chống muỗi.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dạng thuốc chống muỗi khác nhau nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, nhất là trẻ nhỏ thì các bậc phụ huynh nên chọn những sản phẩm thuốc chống muỗi cho trẻ em đến từ các công ty uy tín.
Mẹ nên lựa chọn những sản phẩm chống muỗi từ những công ty uy tín
Sau khi đọc xong bài viết này, mẹ đã hiểu vì sao mẹ không nên chỉ dùng mỗi màn ngủ để giúp bé chống muỗi rồi chứ. Quả thật phương pháp này vẫn rất hiệu quả, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi lúc sơ suất. Vì vậy mẹ cần phải kết hợp với các phương pháp khác như sử dụng thuốc chống muỗi đốt cho bé, mặc quần áo sáng màu… để tăng cường hiệu quả chống muỗi cho bé yêu nhà mình nhé. Chúc mẹ chăm con khỏe mạnh và vui vẻ!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes