BREAKING NEWS

Wednesday, March 28, 2018

Cách bố trí nội thất gỗ cho ngôi nhà của bạn theo phong thủy

Bố trí đồ gỗ nội thất vô cùng quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hài hòa trong căn nhà, đặc biệt, giúp gia chủ thịnh vượng và mạnh khỏe. Nhưng làm sao để vừa tạo không gian đẹp lại vừa đảm bảo những yếu tố phong thủy khác? Dưới đây là những chỉ dẫn bố trí nội thất gỗ cho ngôi nhà của bạn theo phong thủy hoàn hảo nhất mà bạn cần biết.
Bố trí đồ gỗ nội thất vô cùng quan trọng để tạo nên vẻ đẹp hài hòa trong căn nhà, đặc biệt, giúp gia chủ thịnh vượng và mạnh khỏe
  1. Bố trí nội thất gỗ theo phong thủy cho phòng khách
Vị trí các cửa ra vào trong phòng khách
Nếu phòng khách nhà bạn được thiết kế với 2 cửa đi, điều bạn cần quan tâm bây giờ chính là lối đi. Đừng hiểu nhầm là đi ra hay đi vào mà là lối đi giữa 2 cánh cửa sao cho rộng rãi, thoải mái, tuyệt đối không nên để đồ chặn lối đi này, vì sẽ rất phản cảm và mất mỹ quan. Còn nếu chỉ có duy nhất 1 lối đi, việc bài trí sẽ đơn giản hơn nhiều, bạn nên đặt bàn ghế gỗ trong bộ đồ gỗ nội thất cao cấp phòng khách trực diện với lối đi vào.
Sắp xếp đồ đạc trong phòng khách một cách khoa học, hợp lý
Thứ đầu tiên bạn nên làm đó chính là sắp xếp chỗ ngồi. Không chỉ đảm bảo một chỗ ngồi thoải mái, mát mẻ mà bạn còn phải bố trí chúng sao cho cuộc đối thoại giữa chủ nhà và khách thêm thú vị hơn.
Những chiếc ghế cũng nên được kê ở vị trí thích hợp, đủ gần để không biến những cuộc nói chuyện bình thường trở thành những vụ la hét như cãi nhau. Hoặc không quá khó khăn để nhìn thấy được nét mặt, sự biểu cảm của người đối diện ra sao.
Sắp xếp nội thất gỗ trong phòng khách một cách khoa học, hợp lý
Chọn ghế ngồi cho phòng khách nghe có vẻ dễ nhưng kì thực lại không hề đơn giản. Bởi chúng là vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong phòng, thời gian sử dụng có thể kéo dài liên tục tới hàng giờ và cũng là món đồ tác động trực tiếp, nhiều nhất đến người dùng.
Vì vậy khi bạn đi chọn mua ghế dùng cho phòng khách, chúng ta không chỉ chú trọng đến độ bền chắc, an toàn, độ bằng phẳng êm ái trên bề mặt ghế mà còn cần chú ý tới phần tựa lưng của chúng.
Cân nhắc về kích thước phòng khách trước khi bố trí nội thất
Đồ gỗ nội thất đẹp chỉ khi chúng được bố trí hợp lý. Bạn cũng cần chú ý đến lối đi lại trong phòng cũng như giữa các món đồ nội thất gỗ, thông thường khoảng cách từ 55 – 60cm là hợp lý. Ngày nay, đa phần mọi người thường thích cách bài trí phòng khách theo những phong cách định sẵn.
  1. Bố trí nội thất gỗ theo phong thủy cho phòng ngủ
Nguyên tắc cơ bản là mở cửa đi vào phòng không được gặp đầu giường ngay, mà nên bước vào từ phía chân giường. Cửa là nơi dẫn khí và chuyển tiếp khí trong nhà. Cửa sổ phòng ngủ cũng không nên làm quá lớn sẽ gây chói chang, nóng bức, thiếu kín đáo. Bên cạnh cửa gỗ, giường, tủ cũng là đồ gỗ nội thất quen thuộc trong không gian phòng ngủ mà bạn cần chú ý.
Bên cạnh cửa gỗ, giường, tủ là đồ gỗ nội thất quen thuộc trong không gian phòng ngủ
Với phòng ngủ có ban công (thường gặp nhà ở trong phố), bạn không nên làm hai cửa đi chéo nhau vì sẽ khó kê giường (tránh cửa đi này sẽ gặp cửa đi kia). Tốt nhất, bạn nên bố trí theo phân vùng âm dương trong phòng. Những vùng sáng, đi lại nhiều (thuộc dương) có thể đặt bàn ghế ngồi thư giãn, sinh hoạt.
Những vùng tối và khuất gió (thuộc âm), bạn đặt giường ngủ là phù hợp. Nhưng trong âm phải có dương, tức là giường ngủ càng đặt trong vùng tối thì càng cần kiểu sáng thoáng, ít ngóc ngách, không nên chất đồ đạc dưới gầm giường gây ẩm thấp, bụi bặm tích tụ.
Tốt nhất chỉ bố trí cửa sổ sao cho bàn trang điểm, bàn làm việc (nếu có) được gần bên, còn ngay tại giường thì ánh sáng là vừa đủ. Khi cần thiết phải dùng thêm rèm nhiều lớp để điều chỉnh độ sáng, tạo khung cảnh dịu mát cho phòng ngủ.
  1. Bố trí nội thất gỗ theo phong thủy cho phòng bếp
Không gian bếp nên mang màu sắc trầm ấm, đơn giản nhưng tiện nghi. Nội thất phòng bếp sử dụng chất liệu gỗ và đồ gỗ nội thất với gam màu tự nhiên. Hệ thống kệ và tủ bếp không lắp đặt tay nắm giúp không gian trông rộng rãi và tối giản hơn. Tủ lạnh sử dụng chất liệu thép không gỉ đồng điệu với tông màu chung của căn bếp.
Không gian bếp nên mang màu sắc trầm ấm, đơn giản nhưng tiện nghi
Kệ bếp nên được thiết kế khéo léo với nhiều ngăn tủ giúp tăng diện tích lưu trữ. Bàn bếp ốp mặt gỗ hài hòa và tích hợp nhiều dụng cụ làm bếp hiện đại như lò nước, máy rửa bát mang đến không gian tiện nghi và hiện đại.
Trên đây là những bí quyết giúp bạn bố trí không gian nhà ở hoàn hảo cùng nội thất gỗ, hãy áp dụng ngay nhé!
Nội Thất Mộc độc quyền kinh doanh tại thương hiệu GKconcept – là thương hiệu đồ gỗ nội thất cao cấp với đội ngũ kiến trúc sư thiết kế giàu kinh nghiệm, đam mê kiến tạo không gian sống từ sự hoàn hảo của sản phẩm nội thất. Với hệ thống sản xuất khép kín tự khai khác nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm hoàn thiện, phân phối trực tiếp từ nhà xưởng đến tay người tiêu dùng, loại bỏ chi phí trung gian. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp toàn diện từ thiết kế đến sản phẩm nội thất GKconcept hoàn thiện.
Đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng tuyệt đối chất lượng, tính thẩm mỹ, chính sách hậu mãi và giá thành cạnh tranh nhất.
Liên hệ hotline: 098 292 6699 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes