BREAKING NEWS

Tuesday, March 27, 2018

Những tác nhân ảnh hưởng xấu đến làn da mẹ bầu

Ông bà ta có câu “nhất dáng nhì da”, chính vì vậy hầu hết các chị em phụ nữ rất quan tâm đến vóc dáng và làn da của mình. Thế nhưng, trong thời kì mang thai, làn da của các mẹ sẽ trở nên yếu ớt hơn, dễ bị tổn thương hơn.
Vậy nguyên nhân nào khiến làn da mẹ bầu trở nên xấu đi? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới.
Mang thai là một điều thật tuyệt vời đối với những người phụ nữ
1/ Lượng Hormone thay đổi
Khi mang thai, chắc hẳn mẹ luôn băn khoăn cách chăm sóc da khi mang thai nào sẽ tốt? Nên làm gì để ngăn chặn quá trình nổi mụn và sạm da? Đó là những băn khoăn thường gặp của những ai đang mang thai.
Bởi trong thời kì này, dù mẹ có một làn da trắng mịn thì mẹ cũng sẽ dễ bị nổi mụn do sự thay đổi lượng hormone trong cơ thể.
Để hạn chế tình trạng này, mẹ hãy rửa mặt mỗi ngày và tránh dùng tay nặn mụn để hạn chế để lại sẹo trên da. Hiện nay, mẹ có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm điều trị mụn ở bất cứ nhà thuốc nào. Tuy nhiên, mẹ nên cẩn thận khi chọn lựa, tốt nhất là phải trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định sử dụng sản phẩm trị mụn khi đang mang bầu.
2/ Ánh nắng mặt trời
Khoảng 70% phụ nữ mang thai bị nám da trên má, mũi và trán. Mẹ cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 14 giờ chiều vì ánh nắng sẽ làm các vết nám trở nên nặng hơn.
Ngoài ra, mẹ nhớ sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và đội mũ khi ra ngoài. Trong vài trường hợp, mẹ sẽ bị nám da vĩnh viễn, còn lại thì các vết nám sẽ mờ dần sau khi mẹ sinh xong.
Đừng quá căng thẳng về tình trạng da khi mang thai nhé!
3/ Thực đơn ăn uống không hợp lí
Trong quá trình mang thai, các mẹ sẽ rất dễ chán ăn hay còn gọi là thai nghén. Chính điều này dẫn đến việc thiếu vitamin cũng như các chất cần thiết cho làn da của mẹ bầu, khiến da trở nên khô sạm và thiếu sức sống. Vì vậy, các mẹ bầu nên chú ý uống nhiều nước, bổ sung axit folic theo chỉ dẫn của bác sĩ, ăn các loại ngũ cốc và các loại rau sậm màu. Đặc biệt là cần bổ sung vitamin C bởi vitamin C có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa tốt hơn ở da. Các mẹ có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao như: cam, bưởi, dâu tây, bông cải xanh,…Có một thực đơn ăn uống hợp lý như vậy cũng là một cách dưỡng da cho bà bầu đấy nhé!
Cách tốt nhất có làn da dẹp là ăn uống hợp lí và tập thể thao thường xuyên
4/ Rạn da
Khi thai nhi lớn dần trong bụng mẹ, mẹ sẽ thấy những vệt rạn tím đỏ trên bụng, đùi, ngực, mông hoặc thậm chí trên tay. Những vết rạn này xuất hiện khi da bị kéo căng và lượng hormone trong cơ thể thay đổi. Có đến 90% phụ nữ xuất hiện các vết rạn ở tháng thứ ba của thai kì. Vậy nên làm gì để ngăn ngừa rạn da khi mang thai?
Mẹ có thể dùng kem bôi da giúp giảm ngừa tình trạng rạn da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem bôi. Nhưng để biết được loại
kem chống rạn da nào tốt thì mẹ nên đến bác sĩ để được tư vấn phù hợp cho từng loại da. Mẹ cũng đừng nên lo lắng quá nhiều vì nhhững vết rạn này sẽ mờ dần đi theo thời gian.
Thông qua những chia sẻ nho nhỏ ở trên, mong rằng có thể giúp mẹ bầu giải quyết được phần nào nỗi lo về da trong giai đoạn thai kì. Các mẹ hãy chăm chỉ uống nước, bổ sung vitamin và làm theo chỉ dẫn của bác sĩ để có làn da mịn màng, không lo rạn nứt nhé.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes