BREAKING NEWS

Sunday, March 25, 2018

Bất ngờ về 5 phương pháp chống muỗi chúng ta vẫn được nghe

Những căn bệnh nguy hiểm từ Muỗi càng ngày càng nhiều. Song song cùng với sự phát triển của nó là những sản phẩm chống muỗi xuất hiện. Vậy, những sản phẩm chống muỗi này có thực sự có hiệu quả như “lời đồn”? Cùng mình tìm hiểu 5 phương pháp chống muỗi được xem như “thần thánh” dưới đây nhé!
1. Vòng tay chống muỗi
Các chuyên gia cho biết hầu hết các sản phẩm vòng tay được quảng cáo có khả năng chống muỗi đều không thực sự hiệu quả như những gì được quảng bá. Một cố vấn kỹ thuật của Hiệp hội Kiểm soát Muỗi tại Mỹ, Joseph Conlon, cho rằng “Các sản phẩm vòng tay không có khả năng chống muỗi. Dù hãng nào sản xuất ra những sản phẩm này thì chúng đều là những thứ vô dụng cả”.
Các chuyên gia cho biết hầu hết các sản phẩm vòng tay được quảng cáo có khả năng chống muỗi đều không thực sự hiệu quả
Rodriguez cũng đồng ý rằng các vòng tay không có khả năng chống muỗi. Cô cho rằng lượng thuốc chống muỗi phát ra từ chiếc vòng tay nhỏ không đủ liều lượng để chống muỗi cho cả người.
>> Xem thêm về: Thuoc boi muoi dot o tre em
2. Thiết bị dùng sóng siêu âm
Thiết bị siêu âm được cho là có khả năng tạo ra “lá chắn âm thanh” điện từ có thể đuổi muỗi. Conlon cho rằng “đây là một ý tưởng hay nhưng thật không may là chúng không có hiệu quả”. Rodriguez cho biết “chưa có một nghiên cứu nào chứng minh muỗi có thể bị ngăn cản nhờ âm thanh”. Nhóm của cô cũng đã thử nghiệm các sản phẩm thiết bị chống muỗi siêu âm nhưng chưa thấy bất kỳ sản phẩm nào có tác dụng.
Chưa có một nghiên cứu nào chứng minh muỗi có thể bị ngăn cản nhờ âm thanh
3. Cây chống muỗi
Hoa oải hương, bạc hà và các loại cây trồng khác được coi là “thiết bị” chống muỗi. Tuy nhiên, Rodriguez cho rằng dù trồng chúng trong vườn thì hiệu quả mang lại cũng không cao. “Chưa có một nghiên cứu nào cho thấy việc trồng các loại cây này trong nhà hoặc ngoài vườn sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng muỗi và số lần muỗi đốt”.
Rodriguez cho rằng dù trồng chúng trong vườn thì hiệu quả mang lại cũng không cao
>> Xem thêm về: Tri muoi dot cho be
4. Miếng dán chống muỗi
Có một vài loại miếng dán chống muỗi đang được bày bán trên thị trường hiện nay, bao gồm cả những miếng dán có chứa vitamin B và men bia. Các sản phẩm này được cho là có khả năng tạo ra hàng rào chống muỗi nhưng thực tế, “chúng vô dụng” – Conlon cho biết. Rodriguez cũng bổ sung thêm rằng chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng miếng dán vitamin B có khả năng chống muỗi.
Có một vài loại miếng dán chống muỗi đang được bày bán trên thị trường hiện nay, tuy nhiên “chúng vô dụng”
5. Máy diệt muỗi
Máy diệt muỗi hình chiếc vợt tennis có khả năng tạo ra sóng điện nhỏ để diệt muỗi có thể phần nào hữu ích – Rodriguez cho biết. “Chúng tôi cũng sử dụng loại vợt muỗi này để diệt muỗi trong phòng thí nghiệm. Sản phẩm này cực kỳ hiệu quả khi bạn xác định được vị trí của con muỗi. Tuy nhiên, trừ khi bạn đang ở trong một căn phòng nhỏ, bình thường rất khó xác định được vị trí muỗi ẩn nấp.
>> Xem thêm về: Kem chong muoi cho be
Nếu bạn đã từng áp dụng một trong những cách chống, diệt muỗi nói trên thì có lẽ bạn cũng biết nó có thực sự hữu hiệu hay không. Thay vì bỏ tiền vào những sản phẩm đuổi muỗi này, bạn có thể lựa chọn những phương pháp chống muỗi thiết thực hơn.
Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes