BREAKING NEWS

Tuesday, December 12, 2017

Những lưu ý trong 3 tháng cuối trước khi sinh

Ba tháng cuối thai kì là thời điểm quan trọng, mẹ cần chuẩn bị toàn diện để chào đón bé yêu. Bài viết sau sẽ giúp mẹ biết thêm những điều cần lưu ý về sức khỏe, tâm lí và làm đẹp, đặc biệt là cách chăm sóc da cho bà bầu để vừa hiệu quả vừa an toàn cho mẹ và bé.
1.  sao 3 tháng cuối trước khi sinh lại quan trọng?
Chỉ khoảng 5% trẻ sơ sinh chào đời đúng ngày dự sinh. Do đó, 3 tháng này rất quan trọng để nhận biết dấu hiệu sắp sinh và giúp mẹ bầu chuẩn bị tốt hơn. Nếu có những dấu hiệu dưới đây, ngày mẹ và bé chính thức “gặp mặt” sẽ không còn xa nữa.
– Bụng bầu hạ thấp xuống: Dấu hiệu này thường xuất hiện trước ngày sinh một đến hai tuần.
– Chuột rút và đau lưng nhiều hơn: cơ khớp vùng xương chậu và tử cung bị kéo căng ra để chuẩn bị cho bé chào đời, khiến tình trạng chuột rút và đau lưng nghiêm trọng hơn.
– Tăng dịch tiết âm đạo: Trước ngày sinh 1 tuần, các mẹ sẽ thấy dịch âm đạo có màu đỏ hồng. Nếu dịch tuôn thành dòng, mẹ nên đến bệnh viện ngay để kiểm tra.
– Các cơn co thắt xuất hiện ngày càng nhiều, với tần suất nhất định: khi các cơn co thắt xuất hiện liên tục mỗi 5 phút/lần, mẹ nên nhanh chóng đến bệnh viện ngay.
Nhận biết dấu hiệu trước khi sinh để chào mừng bé ra đời
2. Những điều cần lưu ý trước sinh
- Tư thế sinh hoạt
  • Dù là tính chất công việc đặc thù mẹ vẫn nên linh hoạt thay đổi tư thế. không ngồi quá 1 tiếng ở một chỗ vì có thể khiến mẹ đau lưng và khó thở do áp lực thai đè lên các bộ phận lân cận.
  • Tránh nằm nhiều: cơ thể nặng nề làm những mẹ sắp sinh cảm thấy lười, chỉ muốn nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên vận động nhẹ nhàng, đặc biệt là cuối thai kỳ để giúp hành trình vượt cạn dễ dàng hơn. Đi bộ chậm rãi là lựa chọn hoàn hảo cho mẹ trong giai đoạn này.
- Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng
Mẹ cần bổ sung đủ dưỡng chất để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như sự phát triển của thai nhi. Hạn chế uống đồ uống có ga, nên uống đầy đủ lượng nước (2.5-3 lít nước/ngày) cơ thể cần, tốt nhất là nước lọc và tránh xa các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu.
Bổ sung chất dinh dưỡng trong cuối thai kỳ để bé chào đời khỏe mạnh
- Ngủ đủ giấc
Giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và nặng nề, những dấu hiệu sắp sinh sẽ đến bất cứ lúc nào. Do đó, để vượt cạn thành công, các mẹ nên giữ tâm trạng thoái mái, thư giãn, ngủ đủ giấc và tránh những việc áp lực trong ba tháng cuối trước khi sinh này.
Duy trì thói quen chăm sóc da
Trong 3 tháng cuối, da vẫn phải đối mặt với các sự thay đổi như nám, sạm, mụn ở mặt và vết rạn có thể xuất hiện ở vùng ngực, bụng, mông, đùi... Do đó, chăm sóc da cho bà bầu là điều không thể bỏ qua dù mang thai ở bất kì tháng nào. Các mẹ phải giữ da luôn sạch sẽ, cung cấp đủ độ ẩm bằng cách uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, các loại sữa chống rạn da cho bà bầu phù hợp để da luôn mịn màng và đàn hồi tốt.
Sử dụng Happy Event sữa chống rạn da sẽ giúp da luôn mềm mại, ẩm mượt, tăng cường khả năng liên kết giữa các mô dưới da, nhờ đó da căng giãn linh hoạt và ngăn ngừa vết rạn hình thành. Với hàm lượng cao 33% tinh chất dầu Ô-liu đồng thời không chứa paraben, chất tạo mùi, tạo màu, mẹ có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm Happy Event mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe hay sự phát triển của thai nhi.
Happy Event làm đẹp cho mẹ bầu, an toàn cho thai nhi

Xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes