BREAKING NEWS

Tuesday, December 12, 2017

MÁCH BÀ BẦU CÁCH CHỌN MỸ PHẨM HIỆU QUẢ CHO MẸ VÀ AN TOÀN CHO BÉ

Bạn đang mang thai và thường nhận được lời khuyên rằng không nên dùng mỹ phẩm để tránh gây hại cho con yêu? Bạn lo lắng vì làn da của mình có thể sẽ xấu đi trong thai kỳ, nhất là nỗi lo rạn da bởi đây là hiện tượng thường thấy ở phụ nữ mang thai và sau sinh?
Thực tế, đúng là có những loại mỹ phẩm bà bầu nên tránh xa, nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều sản phẩm làm đẹp được thiết kế dành riêng cho mẹ bầu, giúp bạn dưỡng da, ngăn ngừa tình trạng sạm, nám và làm đẹp da cho bà bầu hiệu quả.
Những loại mỹ phẩm mẹ bầu nên lưu ý khi sử dụng
Son môi: Đa số các loại son môi đều được tạo nên từ nhiều loại chất béo, màu, hương liệu và một lượng lớn mỡ lông cừu – thành phần có thể hấp thụ các kim loại nặng, vi khuẩn từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể, nhất là sức khỏe của mẹ bầu và em bé.
Vì vậy, mẹ bầu nên thận trọng khi lựa chọn và sử dụng son môi, nên chọn các loại dành riêng cho phụ nữ mang thai, có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc sử dụng các sản phẩm dưỡng môi tự nhiên như dầu dừa, mật ong….
Thuốc nhuộm tóc: Trong thành phần của các loại thuốc nhuộm tóc thường chứa các hóa chất độc hại như phenilenediamine, aminophenol… không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trong các sản phẩm này cũng thường chứa rất nhiều amoniac, nếu mẹ bầu hít phải chất này khi nhuộm tóc có thể gây co thắt tử cung dễ dẫn đến sảy thai, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.
Sơn móng tay: Cơ quan Kiểm soát chất độc hại (DTSC) của Mỹ đưa ra cảnh báo sơn móng tay có thể gây ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe người sử dụng. Theo DTSC, một lọ sơn móng tay bình thường có thành phần gồm các yếu tố tạo màu và dung dịch lỏng làm bóng, chủ yếu bao gồm acetone, ethyl acetate, phthalate dibutyl, formaldehyde…. Trong đó, nguy hiểm nhất là 3 chất dibutyl phthalate, formaldehyde và toluene có thể gây dị tật

Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes