BREAKING NEWS

Monday, December 18, 2017

NHỮNG LO LẮNG VỀ LÀN DA CỦA MẸ BẦU TRONG THAI KÌ

Sạm nám, mụn trứng cá, dị ứng mẩn ngứa khi mang thai, rạn da… là những vấn đề về da thường gặp trong thai kỳ khiến mẹ bầu mất ăn mất ngủ. Điều này được giải thích là do sự thay đổi của các hormone thai kỳ khiến làn da của mẹ trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn.
Nếu như các tình trạng như nám da, nổi mụn, dị ứng,… tương đối dễ chữa hoặc có thể tự biến mất sau khi sinh con thì rạn da một khi đã hình thành lại rất khó tự mờ đi. Vì vậy cách tốt nhất cho các bà bầu là hãy biết cách ngăn ngừa rạn da từ sớm, đặc biệt là lưu ý sử dụng các sản phẩm chống rạn da cho bà bầu.
Nám da
Trong thời gian mang thai, những hoạt động nội tiết tố phức tạp khiến làn da trở nên đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, dẫn tới sự kích thích phát triển các hắc tố bên dưới da, làm hình thành các đốm nâu, hay còn được gọi là nám da.
Mụn trứng cá
Hàm lượng progesterone và hormone tăng cao trong thai kỳ kích thích sự hoạt động của tuyến dầu, dẫn tới tình trạng làn da bóng nhờn và nhiều mụn trứng cá xuất hiện. Tình trạng này có xu hướng mất đi khi lượng hooc-môn ổn định lại vì vậy mẹ bầu không nên tự ý điều trị hoặc dùng các sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc có thể gây hại cho em bé.
Đường linea nigra và thâm sạm vùng bụng, bẹn, nách
Hooc-môn lên xuống thất thường trong thai kỳ làm tăng quá trình sản xuất melanin trong cơ thể, khiến các vùng bụng, bẹn, nách… bị thâm đen hơn bình thường, và có thể làm xuất hiện một đường dọc từ rốn đến phần xương mu gọi là đường linea nigra. Tuy nhiên mẹ bầu không cần quá lo lắng vì tình trạng này có thể tự khỏi sau khi sinh em bé.
Rạn da
Phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ bị rạn da do những thay đổi về cân nặng đột ngột trong một thời gian ngắn, dẫn tới tình trạng đứt gãy các sợi đàn hồi và liên kết dưới da. Rạn da thực chất là một dạng sẹo vì vậy nó rất khó bị mờ đi theo thời gian nếu không có cách chữa trị hiệu quả và phù hợp.
 kem chua ran da
Thay vì băn khoăn về các phương pháp chữa rạn da có thể làm ảnh hưởng đến thai nhi thì mẹ bầu có thể chọn cách đơn giản hơn, đó là phương pháp sử dụng sản phẩm chống rạn da cho bà bầu ngay từ khi cơ thể có những thay đổi về cân nặng.
Sản phẩm Sữa chống rạn da Happy Event của Công ty Rohto – Metholatum (Việt Nam) hiện đang là dòng sản phẩm duy nhất có thành phần chứa 33% tinh dầu ô liu nguyên chất. Dầu olive, từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm trắng da, chăm sóc tóc hư tổn, tẩy trang, giúp giảm mỡ bụng và làm mờ vết rạn rất tốt. Với thành phần 100% tự nhiên, không Paraben, không màu, không mùi, không chất bảo quản, Happy Event là dòng sản phẩm chống rạn da cho bà bầu rất an toàn và hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes