BREAKING NEWS

Sunday, September 24, 2017

Mẹ và bé có những thay đổi gì ở tháng thứ 8 của thai kỳ?

Tháng thứ 8 của thai kỳ, thai nhi lớn rõ từng ngày, cơ thể mẹ có những thay đổi đáng kể để thích nghi với sự lớn dần của bé, tuy nhiên, những khó chịu trong cơ thể cũng tăng lên. Đó là một trong các nguyên nhân bị rạn da của mẹ. Đây là điều thường gặp ở phụ nữ mang thai những tháng cuối nên các bà mẹ không cần lo lắng quá mà nên tìm hiểu kỹ những thay đổi trong giai đoạn này để chuẩn bị tâm lý.
Bé hiếu động – Mẹ thường xuyên khó thở
Trong tháng thứ 8, thai nhi phát triển hoàn thiện các bộ phận, mẹ có thể thấy sự năng động của con trong bụng mình. Bác sĩ khuyến cáo các bà mẹ nên để ý cử động của bé, lý tưởng nhất là 10 cái đá, nhúc nhích, sột soạt hay lăn trong 2 giờ. Đến tháng thứ 9 khi bé lớn hơn thì không gian bụng mẹ cũng chật hơn, bé sẽ “ngoan” trở lại.
Khi bé ngày càng hiếu động thì phổi của mẹ khó căng lên như bình thường, mẹ sẽ thấy khó thở. Tháng thứ 8, bé vẫn chưa "rơi" xuống khung xương chậu, nghĩa là phần bụng trên của mẹ vẫn rất chật chội, vì vậy mẹ nên kê cao gối khi ngủ sẽ dễ chịu hơn.
Các cơ quan của bé dần hoàn thiện – Mẹ gặp tình trạng co giãn tĩnh mạch
Bước vào tháng thứ 8, cơ và phổi của bé tiếp tục hoàn thiện, đầu to lên để tạo chỗ trống cho não phát triển, móng chân, móng tay và lông tơ bắt đầu mọc. Da của bé trở nên mềm mại, lớp mỡ dưới da dày lên. Vì sự phát triển này, chân mẹ gặp tình trạng co giãn tĩnh mạch, mẹ nên gác chân cao mỗi khi ngồi sẽ tốt hơn. Ngoài ra, mẹ cũng cần để ý đến cân nặng vì tăng cân quá nhiều sẽ khiến các mạch máu bị chèn ép.
Bé tăng cân – Mẹ đối mặt với rạn da
Trong thời kì cuối, cân nặng của bé tăng nhanh chóng là nguyên nhân bị rạn da của mẹ, do phải căng ra tối đa để theo kịp trọng lượng và kích thước cơ thể. Điều này khiến các sợi đàn hồi dưới bề mặt da bị đứt gãy, gây ra hiện tượng rạn da, nhất là ở các bộ phận như ngực, hông, mông, đùi….
Có thể mẹ quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes