BREAKING NEWS

Saturday, September 2, 2017

Khi bị côn trùng cắn bôi thuốc gì nhanh khỏi

Các loại côn trùng như kiến, muỗi,.. thường xuất hiện ở mọi nơi, nhất là trong môi trường sống của con người. Chính vì vậy mà nguy cơ chúng ta bị tấn công bởi các loại côn trùng là rất cao. Các vết cắn của côn trùng tuy không quá nghiêm trọng, nhưng nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị sai cách có thể để lại những tổn hại không mong muốn trên da của bạn.

Mỗi lần bị côn trùng đốt chúng ta nên bôi thuốc gì cho nhanh khỏi? Hãy cùng Remos tìm ra câu trả lời ngay dưới đây nhé.


Vết côn trùng cắn có thể dẫn đến viêm da và gây khó chịu

Trong hầu hết các trường hợp, khi bị côn trùng cắn thường chỉ xảy ra những phản ứng nhẹ như đau ngứa, sưng đỏ… và sẽ tự khỏi trong vài giờ mà không để lại di chứng. Một số rất ít bị cắn nặng, có phản ứng lan tỏa với một quầng đỏ lan rộng, ngứa nhiều và đau nhức, cần rửa sạch vùng bị cắn, đốt, chườm lạnh…

Mỗi khi bị côn trùng cắn bạn có thể bôi một vài thuốc bôi tại chỗ sau:

  • Thuốc dạng dung dịch bôi làm mát và dịu da, thành phần chủ yếu là oxyd kẽm và bột tal, glycerin. Bạn có thể dùng để bôi lên chỗ da bị sưng đỏ để làm dịu và giảm ngứa.
  • Dung dịch màu sát khuẩn như xanh methylen, thuốc tím pha loãng… rất phổ biến để trị cho các trường hợp bị nhiễm khuẩn, viêm, chống bội nhiễm. Nếu vết thương bị nhiễm trùng hoặc mưng mủ cần dùng dung dịch màu để sát khuẩn và làm khô vết thương.
  • Bôi các loại kem chống ngứa như promethazin, moz-bite, eurax… để giảm ngứa cho các trường hợp bị kiến, muỗi đốt. Các thuốc này bôi ngày 2-3 lần.
  • Kem, mỡ có corticoid như hydrocortisone, triamcinolon… dùng cho các trường hợp bị phù nề, viêm tấy nhiều có tác dụng chống viêm, bôi ngày 1-2 lần. Lưu ý, thuốc này không nên dùng kéo dài mà chỉ nên dùng dưới 2 tuần.
  • Kem, mỡ kháng sinh kết hợp corticoid: thường được dùng cho các tổn thương viêm, nhiễm trùng, khi tổn thương khô. Không bôi thuốc dạng này khi tổn thương còn đang chảy dịch. Bôi thuốc ngày 2 lần.

bị côn trùng đốt bôi thuốc gì

Bạn có thể chọn các loại thuốc bôi tại chỗ khi bị côn trùng cắn

Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý khi sử dụng các loại thuốc bôi ở trên cần tùy tình trạng và độ tuổi cũng như cơ địa làn da để không bị dị ứng hoặc các tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hay sợ các loại thuốc bôi không rõ thành phần, nguồn gốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình hoặc bạn không biết nên bôi gì cho các bé nhỏ để không gây dị ứng cho con thì có thể tin dùng Remos IB của công ty Rohto-Mentholatum Nhật Bản

Remos IB – thuốc bôi chống ngứa hiệu quả đã và đang được hàng ngàn gia đình Việt tin dùng không chỉ bởi công dụng tuyệt vời mà còn bởi giá cả phù hợp và nguồn gốc rõ ràng.

Remos IB được sản xuất bởi công ty Rohto-Mentholatum được thành lập vào năm 1899 tại thủ đô Osaka Nhật Bản với hơn 117 năm kinh nghiệm, Rohto-Mentholatum đã trở thành một công ty chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và dược phẩm lớn hàng đầu thế giới. Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ uy tín của sản phẩm Remos IB của Rohto.

Remos IB có các thành phần tiên tiến nên có thể giúp bạn kháng viêm, chống ngứa, kháng khuẩn, mau chóng phục hồi da như ban đầu, được dùng để điều trị các triệu chứng ngứa và những vết cắn do côn trùng gây ra hiệu quả.

Đặc biệt Remos IB có thể điều trị nhanh chóng và an toàn cho các trường hợp: ngứa, vết côn trùng cắn, chàm, viêm da do tiếp xúc, viêm da dị ứng, mề đay, nổi ban, sưng tấy, mẩn đỏ.

Remos IB – gel trị vết côn trùng cắn phù hợp để sử dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình, lưu ý nên sử dụng cho trẻ em trên 6 tháng tuổi và hạn chế ở phụ nữ có thai.

Thuốc trị ngứa Remos IB có công thức cải tiến dựa trên sự phối hợp cân bằng giữa các hoạt chất kháng viêm Prednisolone Valerate Acetate cùng hoạt chất chống ngứa l-Menthol, và cuối cùng là hoạt chất kháng khuẩn Isopropyl Methylphenol sẽ giúp cả gia đình bạn “đánh bay” các triệu chứng ngứa một cách an toàn và hiệu quả.

bị côn trùng đốt bôi thuốc gì

Remos IB – dạng thuốc thoa tại chỗ với thành phần kháng viêm, chống ngứa hiệu quả

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết khi bị côn trùng đốt bôi thuốc gì. Chúc bạn khỏe mạnh!  Remos IB – người bạn đồng hành đáng tin cậy của cả gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes