BREAKING NEWS

Saturday, September 23, 2017

Bí quyết đánh bại hàng trăm đối thủ khi nộp hồ sơ ứng tuyển qua email


Bạn đã nộp hồ sơ ứng tuyển đến rất nhiều công ty nhưng lại không một công ty nào mời bạn đến phỏng vấn? Điều này khẳng định rằng CV xin việc của bạn không đáp ứng đủ nhu cầu của công ty hoặc nếu bạn gửi CV qua email, thì không tránh khỏi trường hợp CV của bạn vẫn chưa được nhà tuyển dụng đọc qua bởi một số lỗi khi viết email của bạn. Vậy làm thế nào để CV ứng tuyển có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng khi nộp qua email?
Làm thế nào để CV ứng tuyển có thể lot vào mắt xanh của nhà tuyển dụng khi nộp qua email
Làm thế nào để CV ứng tuyển có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng khi nộp qua email?

1. Địa chỉ email nghiêm túc

Bạn nên sử dụng các email lịch sự, nghiêm túc, thể hiện được sự chuyên nghiệp, tốt nhất là sử dụng tên của bạn, chẳng hạn như nguyenvana@gmail.com hay Anguyen_hcm@gmail.com. Tránh trường hợp sử dụng các email thiếu sự nghiêm túc, điều này sẽ gây ấn tượng xấu đến nhà tuyển dụng khi nhận email của bạn.
Một điều bạn cần lưu ý nữa đó là nếu email của bạn có liên kết với tài khoản Facebook thì tốt nhất bạn nên “làm sạch” Facebook để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bởi hiện nay nhiều nhà tuyển dụng có xu hướng xem xét, đánh giá nhân viên của mình thông qua Facebook cá nhân.
Xem thêm về chủ đề Trang web tuyển dụng
2. Tiêu đề email rõ ràng, phản ánh được vị trí ứng tuyển
Điều thứ 2 bạn cần quan tâm khi nộp hồ sơ ứng tuyển qua email chính là tiêu đề của email. Bạn cần đọc kỹ nội dung ứng tuyển của công ty để đảm bảo viết đúng tiêu đề email theo cú pháp mà công ty yêu cầu. Nếu công ty không yêu cầu bạn gửi tiêu đề mail theo cú pháp thì bạn nên viết tiêu đề sao cho rõ ràng và phản ánh được vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Ví dụ như “Hồ sơ ứng tuyển vào vị trí ABC”, “CV ứng tuyển vào vị trí ABC”,…
Tiêu đề email rõ ràng, phản ánh được vị trí ứng tuyển
Tiêu đề email rõ ràng, phản ánh được vị trí ứng tuyển

3. Soạn thảo nội dung email

Bạn nên soạn thảo nội dung email và đính kèm tập tin, tránh trường hợp chỉ đính kèm tập tin mà không có nội dung gì trong email của bạn. Nội dung email thường được xem như là một bức thư ứng tuyển và thông thường có các nội dung sau:
– Địa chỉ người nhận
– Giới thiệu sơ qua về bản thân 
– Lý do ứng tuyển/ Tên vị trí ứng tuyển
– Một cam kết mạnh mẽ về công việc
– Thông tin liên lạc của bạn
Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc đặt tên cho tập tin đính kèm và chữ ký email.Tên của tập tin nên được đặt nghiêm túc, lịch sự. Chữ ký nên rõ ràng, có thể chứa một số thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn khi cần. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
Xem thêm về chủ đề trang web tìm ứng viên miễn phí
4. Email chỉ được gửi duy nhất tới một địa chỉ
Sẽ như thế nào nếu nhà tuyển dụng phát hiện ra bạn gửi email hồ sơ ứng tuyển cho nhiều nơi cùng một lúc? Chắc chắn điều này sẽ không giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, thậm chí nó còn làm bạn mất đi cơ hội có được công việc mà bạn đang ứng tuyển nữa đấy. Nếu muốn ứng tuyển ở nhiều nơi khác nhau, bạn nên dành thời gian soạn các bức email riêng biệt.
Email chỉ được gửi duy nhất tới một địa chỉ
Email chỉ được gửi duy nhất tới một địa chỉ
Lưu ý những điều trên khi nộp hồ sơ qua email là bạn đã có thể đánh bại rất nhiều đối thủ để giành cơ hội trong mắt xanh của nhà tuyển dụng rồi đấy.
Xem thêm về chủ đề Mẫu CV đẹp và ấn tượng
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes