BREAKING NEWS

Tuesday, August 29, 2017

5 Câu hỏi phổ biến khi bạn phỏng vấn ngành Sales

Nhân viên bán hàng là một nghề rất phù hợp với đại đa số mọi người và không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm cũng như bằng cấp. Vì thế mà các tin tuyển dụng của ngành Sales luôn thu hút được rất nhiều các ứng cử viên. Vậy thì làm sao bạn có cơ hội “đánh bay” những ứng viên khác và trở thành ứng cử viên tiềm năng nhất?
Hãy cùng Recruitvn tìm hiểu ngay 5 câu hỏi phổ biến mà bất cứ ứng viên nào khi đi phỏng vấn cho ngành Sales đều phải vượt qua.
1/ Hiểu biết về khách hàng
Các nhân viên của ngành Sales cần nhất là bán được sản phẩm, chính vì vậy việc nắm bắt tâm lý khách hàng là tố chất mà một nhân viên bán hàng cần có. Chính vì vậy các câu hỏi xoay quanh khách hàng là những điều không thể thiếu trong các buổi phỏng vấn nhân viên Sales. Bạn hãy chuẩn bị các câu hỏi và câu trả lời về vấn đề khách hàng để buổi phỏng vấn được thành công tốt đẹp.
Ngành Sales đang rất thu hút các bạn trẻ
2/ Thị trường và đối thủ
Tìm hiểu về thị trường và đối thủ là một công việc không thể thiếu để có thể đánh giá và hỗ trợ quá trình bán sản phẩm được diễn ra tốt hơn. Chính vì vậy nếu muốn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì bạn nên tìm hiểu về thj trường và đối thủ của sản phẩm mà bạn đang muốn ứng tuyển vào.
3/ Động lực của bạn là gì?
Đối với nhân viên bán hàng thì động lực vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định thời gian 1 cá nhân có thể bám trụ ở ngành này được bao lâu. Lương thưởng, thành tựu, cảm giác có ích, thỏa mãn cảm giác trở thành người giỏi nhất… có nhiều câu trả lời cho dạng câu hỏi này. Vậy câu nào mới là ứng viên tiềm năng? Cái đó phụ thuộc vào văn hóa công ty của bạn. Ví dụ, nếu làm việc nhóm là yếu tố tối quan trọng trong đội ngũ bán hàng của bạn, một ứng cử viên được thúc đẩy bởi sự cạnh tranh nội bộ rõ ràng không phù hợp.
Động lực là câu hỏi mà các ứng viên ngành bán hàng cần trả lời
4/ Những câu hỏi của bạn dành cho khách hàng của mình
Những nhân viên bán hàng ngày nay ngoài tư vấn một chiều cho khách hàng thì họ thường phải biết cách đặt câu hỏi để khơi gợi sự cần sử dụng sản phẩm và nhu cầu tìm ẩn của khách hàng để giúp họ mua hàng trong một tâm thế thoải mái nhất. Vì vậy mà khi phỏng vấn các vị trí Sales thì đây cũng là câu hỏi mà các ứng viên không tránh khỏi.
5/ Phần nào của quy trình sales mà bạn ít có hứng thú nhất?
Câu hỏi này chỉ đơn giản là “giơ cờ hiệu” cho bạn biết liệu người này có rơi vào “vùng yếu kém” của đội ngũ Sales không. Nếu phần mà họ ít có hứng thú nhất lại là phần quan trọng nhất của công ty bạn thì rõ ràng bạn hoàn toàn không phù hợp với vị trí này rồi.
Các câu hỏi về quy trình sales cũng được chú trọng trong buổi phỏng vấn
Đó là 5 câu hỏi phổ biến mà bất kỳ nhân viên Sales nào cũng cần phải vượt qua để có thể hoàn thành quá trình phỏng vấn của mình. Chính vì vậy bạn hãy chuẩn bị thật tốt về kiến thức cũng như tinh thần để thành công hơn trong cuộc phỏng vấn của mình.
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.
Xem thêm các chủ đề khác

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes