BREAKING NEWS

Wednesday, July 5, 2017

Nhà tuyển dụng mong chờ gì cho vị trí nhân viên marketing?

Trong xã hội hiện nay, ngành marketing càng ngày càng thể hiện tầm quan trọng của nó. Marketing được xem là linh hồn trong hoạt động kinh doanh của công ty. Vậy nên việc tuyển dụng nhân viên marketingluôn được doanh nghiệp coi trọng. Trong bài viết hôm nay, tôi xin được chia sẻ về những gì nhà tuyển dụng mong chờ gì cho vị trí nhân viên marketing?
Nhà tuyển dụng mong chờ gì cho vị trí nhân viên marketing
Nhà tuyển dụng tìm kiếm người như thế nào với ứng viên vị trí Marketing?
Được coi là “linh hồn” của hoạt động kinh doanh và là người “giữ nhịp” cho hoạt động nên trước khi biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì thì chúng ta sẽ xem nhà tuyển dụng mong chờ gì ở ứng viên vị trí Marketing?

Thứ nhất, một người năng động – nhạy bén

Đó là một người “nhanh nhảu”, xởi lởi, vui vẻ, và giao tiếp một cách tự nhiên thu hút. Toát lên vẻ năng động, tự tin, nhiệt huyết, trong con người của một ứng viên vị trí Marketing.
Một người năng động nhạy bén sẽ giúp bạn luôn “đánh hơi” được khách hàng, thị trường, đối thủ, từ đó có các “đối sách” hợp lý.
Nhân viên Marketing

Thứ hai, một người sáng tạo

Khác với bán hàng hay kinh doanh thường thực hiện, triển khai theo các chương trình đã được định sẵn thì Marketing lại là người xây ra các chương trình bán hàng này, mà chương trình bán hàng thì phải luôn luôn mới, khác biệt, độc đáo… mới đến khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.
Vậy nên người tuyển dụng marketing cần ứng viên là một người luôn phải đổi mới, sáng tạo, ham học hỏi, đi đầu…
Người làm marketing thì phải sáng tạo

Thứ ba, hiểu về sản phẩm

Trong Marketing thì sản phẩm được coi là lõi của mọi vấn đề, từ sản phẩm người làm Marketing sẽ thiết kế ra kênh, chính sách xúc tiến, chính sách chăm sóc khách hàng và đề xuất giá cả cho phù hợp với khách hàng, thị trường.
Đương nhiên, nếu bạn đã hiểu về sản phẩm thì đó là một lời thế rất lớn. Tuy nhiên, có thể bạn là ứng viên, chưa hiểu rõ chi tiết sản phẩm, nhưng ít ra bạn cũng phải biết là bạn xin việc và chuẩn bị xây ra các chương trình bán hàng, thực hiện các hoạt động xúc tiến, nghiên cứu thị trường… cho ngành, sản phẩm nào.
Hiểu sản phẩm, khách hàng, đối thủ, thị trường là điều bắt buộc với một người làm Marketing.
Nói chung, trong bất kì ngành nghề nào thì cũng có yêu cầu hiểu rõ về sản phẩm mình làm, chẳng hạntuyển dụng game designer thì phải hiểu về lĩnh vực game mình sẽ làm thì mới thiết kế được, tuyển dụng bán hàng thì phải biết sản phẩm mình bán là gì…
Ứng viên phải có kiến thức về sản phẩm

Thứ tư, hiểu biết về khách hàng

Từ việc nhận biết về sản phẩm gì thì nhà tuyển dụng sẽ đề cập đến việc khách hàng của họ là ai, có bao nhiêu người, từ đâu đến, họ có đặc điểm thế nào, họ đang cần điều gì? Chỉ có thế bạn mới có thể xây dựng các chương trình xúc tiến, chăm sóc và đánh đúng điều khách hàng đang cần, khách hàng đang tìm kiếm.

Thứ năm, thị trường và đối thủ

Nhà tuyển dụng nhân viên marketing cũng quan tâm và đánh giá cao đến ứng viên hiểu biết về thị trường và đối thủ của mình, từ đó biết cách nhận định, đánh giá, so sánh làm điểm tựa để xây dựng chương trình xúc tiến, phát huy điểm mạnh, chuẩn bị tốt về phương tiện, kênh, nguồn lực của mình tạo ra các lợi thế cạnh tranh.
Tìm hiểu về khách hàng và đối thủ là điều không thể thiếu

Thứ sáu, biết nghề

Marketing cũng là một nghề, nên ứng viên phải là người biết nghề, biết các thao tác thực hiện công việc: Cách thức, phương pháp nghiên cứu thị trường, cách thức xây dựng chương trình xúc tiến, phương pháp cách thức nghiên cứu đối thủ, thu thập thông tin thị trường, điều tra, khảo sát nhu cầu khách hàng, xác định thị phần, xây dựng quan hệ, phát triển khách hàng mới, xác định chi phí, nguồn lực cho các chương trình, biết về quản trị thương hiệu, tổ chức sự kiện, chăm sóc khách hàng….
Ứng viên phải là người biết các thao tác thực hiện công việc
Marketing là một nghề hay, sáng tạo và khá khó, với bài viết này chắc chắn sẽ giúp các bạn có được cuộc phỏng vấn tốt đẹp, cũng như giúp các bạn có được cái nhìn về một nghề, và cơ hội phát triển của nghề đó. Chúc bạn có được một buổi phỏng vấn tuyển dụng marketing thành công.
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về công việc mà bạn hằng mong ước.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes