BREAKING NEWS

Monday, July 10, 2017

Con đường trở thành một Game Designer chuyên nghiệp

Con đường trở thành một game designer chuyên nghiệp khá khó khăn. Việc tuyển dụng game designercũng được doanh nghiệp rất chú trọng và có nhiều yêu cầu khắc khe. Bạn mong muốn trở thành một nhà thiết kế game chuyên nghiệp? Bài viết sau đây xin chia sẻ một số điều mà bạn cần quan tâm, lưu ý trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn.
Con đường trở thành một Game Designer chuyên nghiệp
Con đường đến với nghề thiết kế game cũng khá khó khăn, nhưng sống được và thành công với nghề còn là một chặng đường rất dài.
Game designer là một trong những ngành nghề rất được quan tâm của giới trẻ khi bước vào lựa chọn sự nghiệp.

Game Designer (thiết kế game) là gì?

Game Designer là một phần của một nhóm nghiên cứu để tạo ra các game video. Họ được hiểu đơn giản nhất là lên những ý tưởng cho game, mô tả chi tiết tính năng, nội dung của sản phẩm game đó, bao gồm viết những bản mô tả về game: khái niệm (game này là game gì), cách chơi ra sao, nhân vật trong game như thế nào, bối cảnh, cốt truyện của game…
Sau đó họ phải phối hợp với các họa sĩ và các lập trình để tạo ra ngôn ngữ hình ảnh và bối cảnh nghệ thuật cho một trò chơi. Để là một Game designer giỏi đòi hỏi phải có được sự cân bằng giữa tính sáng tạo và tính thực tế để có thể thiết kế được một game hay mà mọi người đều thích.
Game designer là thiết kế game

Yêu cầu đối với của một Game designer là gì?

Yêu cầu của việc tuyển game designer là người ta có thể chỉ cần tốt nghiệp phổ thông và học một khóa đào tạo về Công nghệ thông tin hay tại một studio làm game. Tuy nhiên, một số nhà tuyển dụng lớn đòi hỏi phải có bằng cử nhân, đặc biệt là khi các cử nhân này tham gia các khóa fresher (dành cho sinh viên thực tập) mà các Studio thực hiện để tuyển nhân sự mới.
Bên cạnh đó, cũng giống như việc tuyển lập trình viên net, nhà tuyển dụng cũng yêu cầu bạn bạn sẽ có lợi thế khi có kinh nghiệm và hiểu biết tốt về mảng Công nghệ thông tin, lập trình hoặc nghệ thuật trước khi trở thành Game designer.
Đây là một công việc đòi hỏi Game designer phải am hiểu nhiều vấn đề khác nhau cùa mỹ thuật đa phương tiện, như âm thanh, hình ảnh, đồ hoạ và tương tác để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.
Kỹ năng quan trọng cần có của một Game designer là phải có tính sáng tạo, có khả năng kể chuyện và có thể làm việc như là một phần của một đội ngũ (làm việc nhóm); hiểu biết về ngôn ngữ lập trình, các chương trình phần mềm, chương trình lập mô hình 3D; Ngoài ra còn cần một khả năng nữa là ngồi nhiều giờ trước màn hình máy tính.
Trở thành một Game designer không hề đơn giản

Trở thành một Game designer chuyên nghiệp như thế nào?

Một số công ty tuyển dụng các thực tập sinh với vị trí co-op (nhiều người cùng thiết kế một game) cho các game designer tương lai. Các doanh nghiệp nhỏ có thể sẵn sàng để tuyển lập trình game có kinh nghiệm hoặc các art, trong đó có thể dẫn đến các vị trí game designer sau này. Vì vậy, nếu muốn là một Game designer, bạn nên tìm hiểu và tận dụng nhiều cơ hội như trên để tiếp cận với nghề.
Ngay cả trong lĩnh vực Game design cũng có nhiều vị trí khác nhau phù hợp với mỗi người, như lead designer, thiết kế hệ thống, level design… Ngoài ra, một số vị trí với các nhiệm vụ không cụ thể, rõ ràng ngay lập tức… vì vậy muốn theo đuổi con đường này chuyên nghiệp, bạn cũng nên xem xét những kiểu game designer mà bạn muốn theo đuổi.
Ngay sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, thì bắt đầu công việc với một studio game vẫn không thực sự dễ dàng. Kể cả khi nhà tuyển dụng yêu cầu game designer cho các vị trí tầm trung, thì các game designer tham vọng cần phải tìm cách để tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm có liên quan càng tốt và không ngừng nâng cao khả năng của mình.
Các game designer phải không ngừng nâng cao khả năng của mình
Có một lợi thế cạnh tranh mà các ứng viên game designer có cơ hội để thể hiện cho các nhà tuyển dụng game designer , đó chính là các sản phẩm thiết kế game của chính mình. Nếu là sinh viên, học sinh, bạn có thể sử dụng chương trình miễn phí hoặc rẻ tiền để tạo trò chơi đơn giản. Làm việc trên các dự án phức tạp hơn sau khi nắm bắt những điều cơ bản sẽ giúp bạn vững vàng hơn, khả năng phát huy sức sáng tạo tốt hơn và đó là điều mà nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Do vậy, có những sản phẩm game trước thử thách xin việc là một lợi thế khá lớn của bạn.
Tất nhiên, một khi bạn đã làm việc và hoàn thành một tựa game, nghĩa là bạn đã bước đầu trở thành một Game designer. Điều còn lại là tình yêu, sự đam mê cũng với tất cả những kiến thức, kỹ năng bạn chắt lọc được trong suốt một chặng đường dài cũng như khả năng vận dụng vào thực tiễn… sẽ quyết định bạn có thể gắn bó lâu dài trở thành một Game designer xuất sắc hay không.
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về công việc mà bạn hằng mong ước.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes