BREAKING NEWS

Thursday, July 13, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực Game designer


Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, nhu cầu tuyển lập trình viên net, game designer, programmer, coder rất nhiều. Ngành công nghiệp game cũng thu hút được rất nhiều bạn trẻ, đặt biệt là thiết kế game. Nhưng để trở thành một game designer chuyên nghiệp thì không phải dễ. Bài viết sau đây xin chia sẻ và tư vấn cho bạn một số kinh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế game nhé.
Kinh nghiệm về lĩnh vực Game designer
Với sự bùm nổ của các ngành học liên quan đến ngành công nghiệp game video, nhiều học sinh có thể dễ dàng chọn lựa những ngành học mà họ yêu thích với mục đích kiếm được tấm bằng để có thể dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Vì nhu cầu tuyển dụng game designer của các công ty game đang ngày càng nhiều lên. Tuy nhiên, họ đã không nhận ra rằng con đường học đại học chỉ để được bằng một tấm bằng duy nhất không phải là con đường hướng tới mục tiêu cuối cùng.
Trong thực tế, nhiều chuyên gia tư vấn nghề nghiệp sẽ thuyết phục bạn đừng nên đi theo một con đường chật hẹp, hãy chọn  những con đường khác rộng lớn hơn dẫn bạn đi đến thành công.

Một tấm bằng Game Design sẽ kìm hãm bạn

Việc sở hữu bằng cấp được cho là cánh cửa mở ra cơ hội mới cho việc làm. Tuy nhiên, ở khía cạnh liên quan đến các chuyên ngành khác, một BA (Bachelor of Arts: Cử nhân văn chương/xã hội) hoặc BS (Bachelor of Science: Cử nhân khoa học tự nhiên) liên quan đến Game Design sẽ không giúp gì nhiều trong việc thuyết phục các công ty mà bạn nhắm mục tiêu có thể tuyển dụng bạn. Điều này là bởi một sinh viên chuyên ngành Game Design mới tốt nghiệp có ít khả năng để đảm ứng các nhu cầu tuyển dụng của các nhà phát triển.
Ví dụ, một người có bằng về khoa học máy tính có thể dễ dàng xin việc vào ngành công nghiệp game video vì nhu cầu đối với các programmer và coder hàng đầu không bao giờ khan hiếm. Tuy nhiên, sinh viên chuyên ngành Game Design thường gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm ngay cả các studio phát triển lẫn các công ty lập trình lớn như Google hay Amazon. Dường như sự thuyết phục về bằng cấp của một người có tấm bằng khoa học máy tính có giá trị cao hơn so với một tấm bằng của một Game Design. Đây là một tâm lý chung của hầu hết nhiều nhà phát triển game từ trước đến nay.
Theo Soviyet “Có được một tấm bằng khoa học máy tính hay ít nhất học một khóa học lập trình chuyên sâu để biết cách phát triển một game thực sự, chứ không chỉ biết duy nhất về “Game Design”.
Cốt lõi là phải yêu thích game
Cốt lõi cơ bản của mọi vấn đề là chúng ta yêu thích game video. Cho dù đó là gameplay (lối chơi) và mechanic (cơ chế), aesthetic design (thiết kế thẩm mỹ) hay sound (âm thanh) v.v… – niềm đam mê chơi game và được truyền cảm hứng từ game có thể được bộc lộ ra ngoài cho dù chúng ta có ý thức về nó hay không. Nó cho bạn biết bạn có thực sự là một người đam mê game và sẵn sàng dành 4-5 năm đại học để mài giũa niềm đam mê đó thay vì nghiên cứu về các lĩnh vực khác. Điều quan trọng là có được một kiến thức toàn diện trong ngành công nghiệp game, nhiều sinh viên không hề có được niềm đam mê này.
Có nhiều chuyên ngành phổ biến để bạn có thể theo học cho mỗi một bộ phận trong quá trình phát triển game. Một số ví dụ là các bằng cấp liên quan đến viết các việc viết nội dung sáng tạo về cốt truyện và nội dung trong game, media và truyền thông hình ảnh cho cộng đồng và khía cạnh thiết kế, thậm chí là các bằng cấp tài chính và kinh doanh có thể được tuyển dụng một cách cách dễ dàng. Điều mà một tấm bằng Game Design không thể dễ dàng có được.
Joshua Brown đã khuyên các Game Designer có tham vọng  trong bài viết How2Become của mình rằng “Ban đầu bạn có thể không biết những lĩnh vực của game design mà bạn cho rằng có thể phù hợp nhất với bạn. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi: Tôi thích điều gì về game? Tôi là có thẩm mỹ không? Tôi giỏi giải quyết các vấn đề? “
Việc tuyển game designer đối với các nhà tuyển dụng sẽ không hấp dẫn nếu bạn chỉ có một tấm bằng Game Design.
Hình dung về công việc phát triển game
Điều quan trọng nhất cần lưu ý là không cần biết thành tích học tập của bạn tại trường đại học là gì, nếu bạn không có một portfolio xuất sắc thì cũng là vô nghĩa. Một điều mà các trường học dạy về Game Design có thể giúp bạn là hình dung cho bạn về một phần của công việc phát triển game. Tuy nhiên các programmer, artist và những người tham vọng khác có thể có sự chuyên môn cao hơn về lĩnh của họ, điều đó tạo ra sự hấp dẫn đối với các công ty game.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes