BREAKING NEWS

Monday, July 10, 2017

5 sai lầm nghiêm trọng khi làm CV game designer

Cũng giống như những ngành nghề khác, các ứng viên cho vị trí Game designer luôn cần có một bản CV thật chỉnh chu. Thế nhưng khác với các lĩnh vực khác, nếu bạn ứng tuyển vào các công ty đang tuyển dụng Game designer thì bạn nên chuẩn bị CV thật tốt để thể hiện được cá tính cũng như trình độ thiết kế của mình để gây ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng.
Để có thể chinh phục những công ty tuyển Game designer thì CV của bạn nên tránh mắc các lỗi sai sau:

1/ Sử dụng thiết kế quá rực rỡ

Một sai lầm các nhà thiết kế khi làm bản sơ yếu lí lịch của mình là trang trí lên đó quá nhiều. Họ làm điều này để chứng tỏ khả năng thiết kế của mình nhưng điều này nên được thực hiện ở một mức độ vừa phải. Thay vào việc sử dụng những thiết kế rực rỡ, bạn nên làm tốt hơn về phần nội dung sơ yếu lí lịch. Bạn cần phải thiết kế một cách sáng tạo, miễn là phần trang trí không quá rườm rà và chiếm hết không gian để làm nội dung cho nó. Nhà thiết kế thông minh sử dụng thiết kế như là cách để làm nổi bật được nội dung sơ yếu lý lịch chứ không phải chỉ làm phần thiết kế mà bỏ qua phần nội dung.
Không nên chọn những thiết kế quá rực rỡ

2/ Đưa ra những thông tin không liên quan đến thiết kế

Khi nói về sở thích, nên nói những lợi ích có liên quan đến thiết kế. Bạn không nên đưa những thông tin không liên quan như bạn thích nấu ăn, bạn thích chơi bóng bàn, bạn thích đi phượt… nó là những thông tin không quan trọng với nhà tuyển dụng.
Không nên đưa ra những thông tin không liên quan đến thiết kế

3/ Không chú ý đến bố cục

Giao diện là rất quan trọng trong sơ yếu lý lịch cho nó có thể có một tác động lớn đến những người đọc hồ sơ của bạn. Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn có thể có một bố cục sáng tạo, nhưng bạn nên làm điều đó trong một cách tinh tế và hiệu quả. Có một bố trí sáng tạo và mạch lạc, đừng làm mắt người đọc khó chịu, đặc biệt là thành phần quan trọng của hồ sơ.
Nên chú ý đến bố cục CV

4/ Sử dụng phông chữ rườm rà

Một sơ yếu lý lịch thiết kế đồ hoạ cần phải có các nội dung có thể đọc được. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn chọn kiểu font chữ rõ ràng. Tránh sử dụng phông chữ cầu kỳ vì hầu hết chúng rất khó đọc. Đừng bao giờ gửi cho người tuyển dụng của bạn một bản sơ yếu lí lịch với các font chữ cầu kì khó đọc vì họ không có thời gian để dịch từng chữ, họ sẽ bỏ qua bản sơ yếu lí lịch của bạn. Hãy chọn kiểu font chữ phù hợp, sử dụng đúng kích thước, không quá lớn và không quá nhỏ, màu sắc thích hợp, không gây khó chịu cho mắt người đọc.
Không nên dùng những phông chữ quá rườm rà

5/ Mắc lỗi chính tả và ngữ pháp

Đây là lỗi dễ gặp khi làm CV xin việc ở bất kì một ứng viên nào. Một số designer khi thực hiện CV thường không chú ý nhiều đến ngữ pháp và cách viết. Họ thường cho rằng một Portfolio ở chuyên ngành thiết kế thì đó mới là tất cả. Nhưng bạn biết đấy, CV xin việc phần nội dung quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Do đó, hãy chắc rằng bản CV của bạn đã được kiểm tra kĩ càng về lỗi chính tả và ngữ pháp, để không làm mất điểm với nhà tuyển dụng.
Kiểm tra lỗi chính tả
Đó là những lưu ý khi bạn viết CV cho một nhà tuyển dụng Game designer, ngoài ra bạn cũng nên chú trọng đến sự tương phản của màu sắc, không nên chèn quá nhiều hình ảnh hoặc quên mất liệt kê kinh nghiệm vào CV.
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về công việc mà bạn hằng mong ước.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes