BREAKING NEWS

Friday, March 24, 2017

Ngắm toà nhà đầy hơi thở của tương lai, công trình cuối cùng được thiết kế bởi kiến trúc sư đại tài Zaha Hadid



Zaha Hadid là nhà kiến trúc sư nổi tiếng người Anh gốc Irag, những công trình của bà có ảnh hưởng lớn đến toàn thế giới. Đáng tiếc thay, vào năm ngoái Zaha Hadid đã qua đời, để lại niềm đau thương và tiếc nuối cho mọi người, nhất là những ai yêu nghệ thuật kiến trúc. Tuy nhiên, những công trình mà bà để lại chắc chắn sẽ vẫn sống mãi.

Trước khi qua đời, Hadid đã xây dựng công trình đầu tiên (và cũng là cuối cùng) của mình ở thành phố New York. Công trình này cao 41 mét, tạo lạc tại 520 West 28th Street, Manhattan. Có tổng kinh phí dây dựng lên đến 20 tỷ USD, 50% số căn hộ đã được đặt trước. Dừ kiến, toà nhà sẽ khánh thành vào năm 2024.



Toà nhà 11 tầng này sẽ có tổng cộng 40 căn hộ và hai căn penthouse cao cấp có thể nhìn thẳng ra công viên High Line và khu Tây Chelsea. Những căn hộ có diện tích từ trung bình khoảng 185m2 đến rộng lớn tới 616m2, chủ hộ có thể chọn lựa cho mình một căn phù hợp với nhu cầu. Tuỳ theo diện tích mà một căn có thể trang bị từ 2-5 phòng ngủ.


Là một công trình hiện đại, toà nhà còn được trang bị nhà xe tự động, bên trong chứa các bệ nâng mà người ta có thể chạy xe vào và sẽ tự động được di chuyển đến chỗ trống, như một thang máy dành cho ô tô.


Ở gần sảnh lớn sẽ là trung tâm thư giãn, giải trí với rạp phim IMAX, một phòng spa riêng tư, trung tâm thể dục thể thao và hồ bơi ngoài trời rộng 23m2.


Bản thân toà nhà cũng cho thấy nhiều dấu ấn đặc trưng của Hadid, từ nét thiết kế với những đường cong lớn cho đến sự sang trọng và thân thiện khi sử dụng. Toà nhà của vị kíến trúc sư tài ba từng đoạt giải Pritzker được chọn để xây dựng trên “địa điểm vàng” này cũng bởi nó mang đến cái nhìn về một tương lai tốt đẹp và vô cùng hiện đại, đúng với một thành phố New York luôn phát triển không ngừng.


Bạn có muốn sở hữu một căn hộ trong toà nhà tuyệt vời này không? Giá rẻ nhất cho một căn “chỉ” là 4,9 triệu USD. Hay là muốn căn penthouse giá 50 triệu USD? Tuỳ bạn thôi.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes