BREAKING NEWS

Tuesday, December 6, 2016

Mẹo giúp bé ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ, nếu có một giấc ngủ ngon trẻ sẽ có thể tăng cân hiệu quả và phát triển toàn diện cả về thể lực lẫn trí lực. Dưới đây sẽ là một số cách giúp bé có được giấc ngủ ngon mà các mẹ hằng ao ước.

1/ Giờ “vàng” cho bé

Thiết lập một thời khóa biểu với giờ giấc ngủ nghỉ hợp lý cho bé là điều rất quan trọng. Theo các chuyên gia, từ 6h30 đến 7h tối là thời điểm tuyệt vời để cho các bé dưới 1 tuổi đi ngủ. Đi ngủ sớm không có nghĩa là bé sẽ thức dậy sớm mà ngược lại, khi bé có giấc ngủ tối ngon, bé sẽ thường thức dậy muộn.

Cho bé đi ngủ đúng giờ
Cho bé đi ngủ đúng giờ

2/ Cho bé ngủ chung

Theo nghiên cứu của Viện Hàn Lâm Nhi Khoa Hoa Kỳ, trẻ em không được ngủ cùng cha mẹ khi lớn lên sẽ có lòng tự trọng cao cũng như ít sợ hãi hơn. Bạn có thể đặt nôi của bé ngay bên cạnh giường, không nên cho bé ngủ chung giường với ba mẹ.

Nên cho bé ngủ riêng
Nên cho bé ngủ riêng

3/ Tập cho bé uống sữa trước khi đi ngủ

Nếu bé cưng thường thức giấc vào ban đêm để đòi bú, bạn nên tập cho bé bú thêm một cử nữa trước khi đi ngủ.  Với cái bụng nhỏ no tròn sẽ giúp bé có được một giấc ngủ trọn vẹn.

Cho bé uống sữa
Cho bé uống sữa

4/ Chuẩn bị nơi cho bé ngủ

Chỗ ngủ của bé cần thoáng mát và nhất là không nên để các đồ chơi, chăn đắp, gối chặn, gấu bông… xung quanh vì vô tình trong lúc ngủ, tay chân bé quơ trúng những vật này và sẽ có thể làm bé ngộp thở, cực kỳ nguy hiểm. Nếu sợ bé không đủ ấm khi ngủ, mẹ có thể thử một cái túi ngủ dành cho bé, thay vì một tấm mền lỏng lẻo.

Chuẩn bị nơi ngủ cho bé
Chuẩn bị nơi ngủ cho bé

5/ Tắt đèn

Việc tắt đèn giúp bé nhận biết được khi phòng tối là lúc mình phải đi ngủ. Không cần dùng đèn ngủ, bạn chỉ cần kéo rèm để hạn chế ánh nắng chiếu vào nhằm mô phỏng giống buổi tối cho các thời điểm trong ngày. Đến giờ bé cần thức dậy, bạn sẽ mở rèm cửa và bật đèn để bé cảm nhận sự khác biệt.

Nên tắt đèn để bé có không gian ngủ riêng
Nên tắt đèn để bé có không gian ngủ riêng

Xem thêm các chủ đề: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes