BREAKING NEWS

Tuesday, December 6, 2016

Ăn sữa chua đúng cách để bé phát triển toàn diện

Sữa chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất không những tốt cho cân nặng mà còn tốt cho chiều cao của bé nữa. Thế nhưng không phải ai ăn sữa chua cũng đều hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng. Bài viết này sẽ cung cấp cho các mẹ một vài cách giúp bé hấp thụ sữa chua một cách tốt nhất để bé luôn được khỏe mạnh.

1/ Đói không ăn được sữa chua

Khi bụng của bé kêu réo đói cồn cào thì tốt nhất bạn đừng nên lấy sữa chua chống đói cho bé, bởi vì khi bụng trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất dễ bị axit dạ dày giết chết, và tác dụng bảo vệ sức khoẻ của sữa chua sẽ giảm đi rất nhiều.Sữa chua ăn tốt nhất vào lúc sau bữa cơm từ 1-2 tiếng, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng lên, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt.

Không nên cho bé ăn sữa chua khi đói
Không nên cho bé ăn sữa chua khi đói

2/ Ăn sữa chua đúng cách

Các chuyên gia khuyến cáo, trẻ em dưới 1 tuổi thì không nên ăn sữa chua. Còn bé trên 1 tuổi chỉ nên ăn 100 – 250g sữa chua là hợp lí (tương đương 1 – 2 hộp).

Tuyệt đối không nên cho bé ăn sữa chua cùng với thực phẩm gia công có dầu mỡ cao như lạp xường, xúc xích… Bởi vì trong thực phẩm thịt chế biến sẵn có thêm vào chất quặng ni-to-rat kali, chất này sẽ kết hợp với một chất ở trong sữa chua gây ra bệnh ung thư.

Ăn sữa chua đúng liều lượng
Ăn sữa chua đúng liều lượng

3/ Sữa chua hoa quả và sữa chua

Nếu bạn muốn cho bé thưởng thức một cốc sữa chua hoa quả ngon lành thì hãy tự tay xắt những miếng loại hoa quả tươi dầm cùng sữa chua để tạo nên một cốc sữa chua ngon lành mát bổ. Đừng tưởng sữa chua hoa quả đóng sẵn bên ngoài giàu dinh dưỡng hơn sữa chua thường bởi hoa quả trong đó đã qua bước chế biến khiến giá trị dinh dưỡng bị giảm đi nhiều.

Cho bé ăn sữa chua đúng cách
Cho bé ăn sữa chua đúng cách

Xem thêm các chủ đề: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes