BREAKING NEWS

Tuesday, November 22, 2016

COO của FB - Sheryl Sandberg - trở thành người đàn bà quyền lực trong giới kinh doanh như thế nào?

Bốn trong số 8 bài học thành công của Sheryl bao gồm: Đừng sợ công khai giờ làm việc, chủ động - thận trọng, luôn là chính mình và ngừng tự so sánh bản thân.

 Sheryl Sandberg - Người đàn bà quyền lực trong giới kinh doanh

Sheryl Sandberg là nữ cổ đông đầu tiên trong Hội đồng quản trị của Mạng xã hội phổ biến nhất thế giới Facebook từ năm 2012 đến nay. Trước khi gia nhập Facebook, Sheryl là Phó chủ tịch phát triển và bán hàng trực tuyến toàn cầu của Google. Năm 2013, bà đã xuất bản cuốn sách: Phụ nữ nỗ lực và sẵn sàng để dẫn đầu. Cuốn sách chia sẻ những quan điểm của Sheryl về sự thành công của một người lãnh đạo.

Đừng sợ khi công khai giờ làm việc

Nếu bạn đang có một công việc tốt và thường rời công ty lúc 5:30 pm, ít khi làm thêm giờ thì đừng quá căng thẳng vì điều đó. Đừng ngại ngần khi chia sẻ công khai giờ làm việc của bạn. Bạn có thể rời văn phòng đúng giờ vì bạn đã làm việc chăm chỉ và hoàn thành công việc đúng hạn. Bạn không nhất thiết phải chứng tỏ bản thân qua thời gian làm việc. Làm việc năng suất sẽ đem lại thành quả tốt hơn nhiều so với việc tốn quá nhiều thời gian.

Hãy chủ động và thận trọng

Nhiều nhà lãnh đạo luôn bận rộn khi làm việc với máy tính và các dữ liệu ngay cả khi họ đang ở một cuộc họp khác. Một người lãnh đạo thực sự sẽ chủ động với công việc và vai trò của họ. Trong cuộc họp, họ sẽ tập trung để phác thảo ý tưởng, tầm nhìn và phản hồi về ý tưởng của mọi người. Bạn cần suy xét về những thứ quan trọng và tập trung vào công việc đúng lúc, đúng chỗ.

“Một người không thể làm lãnh đạo nếu cô ấy luôn đợi người khác yêu cầu phải làm gì”, Sheryl khẳng định.

Luôn luôn là chính mình

Hầu hết các ông chủ lớn cố gắng che giấu cảm xúc thật và thay đổi hành vi để phù hợp với vị trí của họ. Trong quá trình đó, họ có thể đã từ bỏ bản ngã. Hãy nhớ, dù bạn làm bất kỳ điều gì, đừng bao giờ quên đi bản chất đích thực của bản thân. Kiên định và không đánh mất chính mình là điều quan trọng nhất để bạn có thể tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp.

Hãy là nguồn động lực của chính mình

Cách nhìn nhận bản thân rất quan trọng đối với sự thành công của bạn. Hãy tự tin và đừng tự trách bởi những điều bạn đã làm. Mọi điều xảy đến với bạn đều mang một bài học nào đó. Hãy hành động để người khác có thể nhận thấy khả năng của bạn.

Sai lầm không định nghĩa con người bạn

Có thể thất bại và sai lầm khiến bạn xấu hổ. Đừng để một sai lầm khiến bạn chệch hướng. Dù, quá khứ tốt hay không, bạn cũng nên thoát khỏi nó và hành động tích cực hơn. Trong cuốn sách cá nhân, Sheryl thừa nhận, cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến sự nghiệp của bà nhiều nhất khi bà ly hôn. Tuy nhiên, Sheryl đã kiểm soát bản thân, vượt qua giai đoạn tăm tối và trở thành một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Ngừng tự so sánh bản thân

Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu riêng của mình. Con đường cuộc sống của mỗi người bạn gặp trong cuộc đời không giống nhau. Đừng để quyết định của người khác ảnh hưởng đến con đường của bạn. Dựa vào quyết định của chính bạn, nếu không hài lòng, hãy làm lại từ đầu, kiên định và tiến về phía trước.

Đừng quá cầu toàn

Sự hoàn hảo có thể là sự mong chờ đáng thất vọng nhất. Không ai có thể hoàn hảo được. Tập trung vào các nhiệm vụ và hoàn thành chúng tốt nhất có thể. Những khó khăn sẽ chính là động lực cho bạn. Hoàn thành tất cả nhiệm vụ đôi khi sẽ tuyệt hơn là cố gắng làm hoàn hảo chỉ một thứ.

Làm những điều bạn hứng thú

Đây là điều hiển nhiên. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải đam mê và có hứng thú khi thực hiện những công việc đó. Dù bạn lựa chọn phát triển sự nghiệp hay nuôi con, hãy đầu tư 100% sự tập trung và khả năng, bạn chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt.
Tổng Hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes