BREAKING NEWS

Friday, October 7, 2016

Thành triệu phú năm 26 tuổi và trắng tay sau 6 tháng: Câu chuyện của chàng trai này sẽ giúp bạn hiểu cuộc đời không phải lúc nào cũng toàn cầu vồng

Chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được là nguyên tắc cốt lõi để làm giàu. Tuy nhiên, rất nhiều người lại đang “vật lộn” với nguyên tắc này.

Thành triệu phú năm 26 tuổi và trắng tay sau 6 tháng: Câu chuyện của chàng trai này sẽ giúp bạn hiểu cuộc đời không phải lúc nào cũng toàn cầu vồng
Josh Altman hoàn toàn không phải là cái tên xa lạ trong giới kinh doanh bất động sản tại Mỹ. Anh là ngôi sao của chương trình truyền hình nổi tiếng "Million Dollar Listing Los Angeles" và là đồng sáng lập công ty bất động sản The Altman Brothers.
Hiện nay ở tuổi 37, Altman đang nắm trong tay khối tài sản 10 triệu USD. Anh từng bán được 1,5 tỷ USD bất động sản với nhiều căn hộ đắt tiền. Thành tích đáng nể nhất của anh là thương vụ bán căn nhà trị giá 11 triệu USD chỉ trong vòng chưa đầy 10 tiếng đồng hồ, và ký được hợp đồng 12 triệu USD chỉ sau vài giờ đứng xếp hàng tại Starbucks.
Tuy nhiên, hành trình đi đến thành công của chàng trai này không phải lúc nào cũng toàn cầu vồng và ánh sáng.
Josh Altman đạt mức thu nhập 7 con số ở tuổi 26, nhưng chỉ 6 tháng sau đó anh đã mất trắng tất cả. Trớ trêu thay, đây lại là một khoản đầu tư anh ném tiền vào bất động sản – lĩnh vực mà Altman cực kỳ am hiểu.
Altman cùng với anh trai của mình mỗi người góp 5.000 USD để mua một ngôi nhà trị giá 400.000 USD bằng tiền đi vay và cuối cùng chỉ bán được với giá 200.000 USD. “Không chấp nhận dừng lại ở đó. Chúng tôi tiếp tục đổ tiền vào mua những ngôi nhà có giá trị lớn hơn, mặc dù nó vượt ngoài khả năng tài chính của chúng tôi” – Altman chia sẻ.
Khi nền kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng giai đoạn 2007-2008, Altman bị mắc kẹt trong đống bất động sản không có khả năng thanh khoản. Anh mất toàn bộ tiền đã đầu tư vào đó mà không ngóc đầu lên được.
“Tôi từng nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể vực dậy được nữa bởi khi đó mọi thứ quá khó khăn đối với tôi. Nhưng giờ đây nhìn lại tôi thấy mình có được những bài học thực sự quý giá. Tôi đã rút ra bài học lớn nhất đó là bạn không bao giờ nên mua những thứ mình không có đủ khả năng” – ngôi sao của "Million Dollar Listing Los Angeles" chia sẻ.
Chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được là nguyên tắc cốt lõi để làm giàu. Tuy nhiên, rất nhiều người lại đang “vật lộn” với nguyên tắc này. Đó cũng chính là lý do mà nhiều người Mỹ đang “ngập đầu ngập cổ” trong đống nợ thẻ tín dụng và không có bất cứ khoản tiền nào để dành cho nghỉ hưu.
“Tôi đã rút ra bài học khi chi tiêu vượt quá mức thu nhập của mình một cách đầy nặng nhọc. Và tôi biết rằng, trong trường hợp nào mình cũng phải chi tiêu cho bản thân trước tiên” – chuyên gia bất động sản này chia sẻ.
Theo anh, nguyên tắc số 1 trong làm giàu đó là phải bỏ một nửa tiền kiếm được vào một tài khoản mà bạn không bao giờ có thể động đến. Thậm chí, bạn có thể làm lệnh tự động chuyển 1/2 tiền lương hàng tháng vào tài khoản này để không bao giờ bạn nhìn thấy nó. Bạn không nghĩ đến nó, không tiêu nó và cứ thế để tiền tích lũy theo thời gian.
Theo Trí Thức Trẻ

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes