BREAKING NEWS

Friday, October 7, 2016

BAN ĐÊM CÓ CẦN DÙNG NƯỚC XỊT KHOÁNG KHÔNG?

Xịt khoáng (còn gọi là nước khoáng xịt mặt)  đã trở thành người bạn không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt của các chị em. Bởi khi tiếp xúc với nắng, gió, bụi,… da bạn dễ trở nên mất nước và khô. Vì vậy bạn cần cung cấp nước cho da bất cứ lúc nào.
Có lẽ nhiều bạn nghĩ nếu không đi ra ngoài, không tiếp xúc với nắng, bụi,.. thì sẽ không cần dùng đến xịt khoáng. Tuy nhiên, dù bạn không đi ra ngoài hay chỉ ngồi trong phòng máy lạnh thậm chí là ban đêm thì da bạn vẫn cần được cung cấp nước đấy.
1. Dùng xịt khoáng khi nào
– Hằng ngày, sau khi tỉnh dậy, một chút nước xịt khoáng sẽ giúp bạn có cảm giác mới mẻ và sảng khoái sau một đêm làn da của bạn đào thải một số chất không cần thiết. Xịt khoáng cũng giúp làm sạch da, giúp bạn tỉnh táo hơn với lớp sướng mỏng và mềm.
– Trước khi đi làm hay đến cơ quan, sau lớp trang điểm bằng phấn, kem nền, hãy xịt xung quanh mặt một lượng nhỏ xịt khoáng, nó sẽ giúp lớp trang điểm của bạn được bền lâu đến cuối ngày, không gây nhòe, hỏng, hơn nữa nó còn tạo sự sống động cho làn da trang điểm của bạn. Xịt khoáng cũng sẽ giảm tác hại của môi trường khi khói bụi, điều hòa, không khí khô hanh.
– Sau khi tẩy trang, lớp trang điểm khiến bạn khó chịu, làn da trở nên khô rát, hãy dùng nước xịt khoáng sẽ khiến da bạn nhanh chóng chuyển sang trạng thái láng mịn, thoải mái, mềm mại hơn.
– Nước xịt khoáng rất cần cho những làn da sau phẫu thuật, cạo râu, tẩy trùng, mẩn đỏ, cháy nắng, bỏng rát viêm da, dị ứng, ngứa ngáy,…đặc biệt làn da nhạy cảm.
-Khi rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nghĩ nhiều cũng là lúc làn da bạn trở nên yếu ớt, nước xịt khoáng sẽ thức tỉnh bạn, ngay lập tức đem lại cảm giác dịu mát, mềm mại, và sảng khoái cho tinh thần.
– Trước khi đi ngủ, xịt khoáng sẽ giúp bổ sung lượng nước, độ ẩm vừa đủ để làn da không rơi vào trạng thái tiết da chất nhờn hay dầu, giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn.
2. Một số loại xịt khoáng và công dụng 
  • Xịt khoáng Avene
Đầu tiên phải kể đến chính là xịt khoáng Avene. Với thành phần chính là nước khoáng giàu Silicat, tác dụng của xịt khoáng Avene là giúp cung cấp độ ẩm, bổ sung nước và cân bằng độ pH giúp da luôn căng mịn, mềm mại tạo cảm giác tươi mát. Ngoài ra, xịt khoáng Pháp này còn giúp  tái tạo tế bào da, giải độc tố, kháng viêm và làm lành da nhờ lượng muối khoáng dồi dào. Xịt khoáng Avene phù hợp với mọi loại da, mang lại cảm giác dễ chịu thư thái kể cả cho làn da nhạy cảm, da đang bị kích ứng, hay 1 số bệnh về da như cháy nắng, ngứa…
xit-khoang-thermale-avene-thermal-spring-water
  • Xịt khoáng Vichy
Cũng là một sản phẩm xịt khoáng Pháp khác. Khác với Avene là có chứa chủ yếu là các thành khoáng chất đơn giản thì Vichy được bổ sung tới 12 loại khoáng chất cần thiết cho da vì thế ngoài tác dụng cung cấp nước thì xịt khoáng này còn giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng làn da hiệu quả, chống lại tác động từ ô nhiễm môi trường, khói bụi,….Xịt khoáng Vichy được công nhận là an toàn cho làn da nhạy cảm và khuyên dùng cho cả trẻ, tuy nhiên theo cá nhân mình nghĩ thì với các bạn có làn da nhạy cảm có thể thử trước xịt khoáng lên tay trước khi dùng cho khuôn mặt như vậy sẽ an toàn hơn vì có thể một loại khoáng chất nào đó có trong xịt khoáng chẳng may làm da bạn di ứng, cẩn thận vẫn là tốt hơn nhé :). Hàm lượng muối trong Vichy cũng được kiểm định là cao hơn so với Avene vì thế khi dùng sẽ khô nhanh hơn, thích hợp dùng cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu hơn là da khô.
xit-khoang-vichy-300ml-cua-phap
  • Xịt khoáng Evoluderm
Có lượng tìm kiếm hàng tháng ngang ngửa với Vichy, thì Evoluderm đến từ Pháp cũng là một đối thủ gớm mặt trong làng ”xịt khoáng” đó. Về cơ bản xịt khoáng Evoluderm có thành phần dưỡng chất giống với Avene, chủ yếu là nước và các khoáng chất thiên nhiên đơn giản lành tình cho da, điểm vượt trội của Evoluderm so với xịt khoáng Avene chính là có thể dùng được cho cả body, nhưng nhược điểm chính là dễ bay hơi do thành phần chủ yếu là nước nên dùng xịt khoáng này phải dùng thường xuyên sau khoảng 2-3h ngồi điều hòa.
e9f017
Các sản phẩm xịt khoáng Avene:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes