BREAKING NEWS

Friday, October 14, 2016

4 LOẠI LO ÂU THƯỜNG GẶP KHI XIN VISA ĐI MỸ THĂM THÂN LẦN ĐẦU


1.Làm sao để có một bộ hồ sơ xin visa đi Mỹ thăm thân nhân lần đầu tiên hoàn chỉnh nhất?
Một bộ hồ sơ xin visa đi Mỹ cần chú ý đến các yếu tố sau:
  • Mục đích chuyến đi Mỹ của bạn.
  • Các nguồn thu nhập và tài sản bạn đang sở hữu tại Việt Nam.
  • Những ràng buộc khiến bạn sẽ quay về đúng thời hạn sau khi hoàn tất chuyến đi Mỹ.
Khi bạn triển khai hồ sơ theo 3 tiêu chí nêu trên cộng với sự tự tin trả lời phỏng vấn thì cơ hội được cấp visa của bạn sẽ cao nhất.
Một trong sai lầm cơ bản nhất của đương đơn Việt Nam khi làm hồ sơ xin visa đi Mỹ là quá phụ thuộc vào thư mời. Do vậy, bạn nên hiểu rằng thư mời chỉ có tác dụng làm rõ ràng hơn về mục đích chuyến đi của đương đơn chứ không phải là bảo chứng để bạn được cấp visa.
2. Quá trẻ có khả năng được cấp visa du lịch Mỹ?
Theo Luật di trú Mỹ, không có một giới hạn tuổi tác nào được đưa ra cho loại hồ sơ xin visa du lịch Mỹ.
Nếu bạn còn trẻ (còn trong độ tuổi lao động), chưa có ràng buộc về vợ/chồng hoặc con cái, không có công việc với thu nhập ổn định,… thì theo cách nhìn của viên chức Lãnh sự, bạn không có ràng buộc gì lớn với Việt Nam nên khả năng bạn quay về sẽ thực sự thấp. Từ suy luận đó, dẫn đến khả năng được cấp visa của những người trẻ tuổi sẽ giảm đáng kể.
Tuy nhiên, với những người trẻ tuổi nhưng có lịch sử đi du lịch nhiều nơi, có một công việc ổn định tại những công ty có danh tiếng,…thì khả năng được cấp visa sẽ được nâng lên đáng kể.
3. Nếu bạn chưa từng đi du lịch ở nước ngoài thì khả năng bạn được cấp visa du lịch Mỹ thế nào?
Nếu như bạn xin visa du lịch Mỹ với mục đích du lịch tham quan nước Mỹ nhưng trước đó bạn chưa từng đặt chân ra nước ngoài thì quả thực viên chức Lãnh sự sẽ khó tin vào mục đích thật sự của bạn.
Do vậy, đối với những đương đơn chưa từng ra nước ngoài hoặc với những người chỉ đi đến những nước xung quanh Việt Nam như Campuchia, Thái Lan,…thì khi triển khai hồ sơ xin visa du lịch Mỹ cần phải có một kế hoạch chuyến đi cụ thể và đảm bảo tính hợp lý. Thông thường, những trường hợp này bạn xin đi Mỹ với mục đích thăm người thân, bạn bè thì khả năng được cấp visa sẽ cao hơn là du lịch tự túc.
Nhìn chung, nếu bạn có một lịch sử du lịch mạnh (đã từng đi đến những quốc gia phát triển như: Nhật, Úc, Châu Âu,…) thì xác suất bạn được cấp visa Mỹ sẽ tăng lên đáng kể.
4. Trả lời phỏng vấn khi xin visa Mỹ
Buổi phỏng vấn tại Lãnh sứ quán Mỹ để xin visa du lịch Mỹ sẽ mang đến cho bạn nhiều âu lo và boăn khoăn vì không biết phải chuẩn bị từ đâu và chuẩn bị như thế nào cho tốt.
Nguyên tắc khi trả lời phỏng vấn viên chức Lãnh sự mà bạn cần ghi nhớ là: tự tin, ngắn gọn, rõ ràng và trung thực.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quá lo lắng khi không giao tiếp được bằng tiếng Anh bởi Lãnh sự quán Mỹ luôn bố trí nhân viên người Việt để phiên dịch, giúp bạn dễ dàng hiểu và trả lời các câu hỏi trong suốt buổi phỏng vấn. Đôi khi trong buổi phỏng vấn, viên chức Lãnh sự sẽ hỏi và yêu cầu trả lời bằng tiếng Anh để kiểm tra xem tính xác thực trong lời khai của đương đơn. Ví dụ: bạn khai là tiếp viên hàng không, chuyên bay các chuyến quốc tế, viên chức Lãnh sự có thể sẽ hỏi bạn bằng tiếng Anh để kiểm tra xem bạn có thực sự làm công việc đó hay không?
(Nguồn Toàn Cầu Visa)
Một số bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes