BREAKING NEWS

Friday, August 12, 2016

Những bước cơ bản giúp chăm sóc da hỗn hợp mỗi ngày

Như ta đã biết, da hỗn hợp cũng là một loại da khó tính và đỏng đảnh, loại da này vốn rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài nên cần một chế độ chăm sóc đúng cách.
Da hỗn hợp hội tụ các đặc điểm thường thấy của da khô và da nhờn. Người có da hỗn hợp sẽ có những vùng da dầu tại trán, mũi và cằm trong khi các vùng da khác trên mặt lại là da thường hoặc da khô. Vì thế, chăm sóc da hỗn hợp cũng cần những nguyên tắc riêng.. Nếu bạn không chắc chắn vùng da nào khô và vùng da nào nhờn , hãy đặt một cái khăn giấy lên trên mặt bạn trong 1h sau khi rửa mặt. Mảng nhờn sẽ xuất hiện trên khăn giấy của bạn.
cham-soc-da-hon-hop-mua-he
Có rất nhiều lý do giải thích cho hiện tượng da hỗn hợp, có thể xuất phát từ di truyền hoặc thay đổi hormon… tùy vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên, dù chưa xác định rõ nguyên nhân dẫn đến làn da hỗn hợp của mình, bạn cũng nên biết cách chăm sóc thật tốt cho làn da. Dưới đây là 10 bí quyết chăm sóc da hỗn hợp bạn nên ghi nhớ.
1. Không dùng xà phòng cho da mặt
Nếu bạn có đang sử dụng xà phòng để rửa mặt thì hãy ngừng ngay việc này lại. Xà phòng có thể làm khô và gây kích ứng cho da, từ đó khiến các vấn đề trên da trở nên trầm trọng hơn. Hãy tìm mua những loại sửa rửa mặt phù hợp với da hoặc chọn các nguyên liệu làm sạch tự nhiên như mặt ong hoặc sữa.
2. Tạo thói quen chăm sóc da mặt hợp lý
Nếu bạn đảm bảo duy trì thói quen chăm sóc da mặt hợp lý bao gồm các công đoạn làm sạch, toning, dưỡng ẩm, bạn sẽ có ngay một làn da mềm mại không tì vết. Những thói quen chăm sóc da mặt tốt không chỉ làm sạch da mà còn ngăn ngừa các vấn đề về da như nổi mụn hay mẩn ngứa.
3. Dùng toner
Toner chính là một sản phẩm bắt buộc phải có trong bất cứ quy trình chăm sóc da nào, đặc biệt là với da hỗn hợp. Toner giúp cân bằng da bằng cách se khít lỗ chân lông và loại bỏ những vết bẩn hoặc chất thừa còn ẩn sâu bên trong mà sửa rửa mặt không thể làm sạch triệt để.
combination-skin-landscape-140057812
4. Dưỡng ẩm cho da
Để dưỡng ẩm cho da hỗn hợp, bạn chọn những sản phẩm dưỡng ẩm nhẹ nhàng vừa đủ làm mềm vùng da khô nhưng cũng có tác dụng đánh tan các vết nhờn trên vùng da khác. Những kem dưỡng ẩm dạng gel sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các khuôn mặt có da hỗn hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể trang bị cho mình một chai xịt khoáng để có thể sử dụng tiện lợi hơn ở các thời điểm, chú ý chọn loại sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Với đặc tính làm dịu và giảm kích ứng,nước xịt khoáng Avène là một sản phẩm không thể thiếu dành cho mọi làn da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.
Avene-Thermal-Spray-Eau-Thermale
5. Dùng kem chống nắng
Kem chống nắng đóng vai trò là tấm bảo vệ chắc chắn, che chở làn da của bạn khỏi các tác động có hại của mặt trời. Hãy chọn mua loại kem phù hợp cho làn da của bạn và luôn kiểm tra kĩ sản phẩm trước khi mua.
6. Sử dụng sửa rữa mặt
Khi trở về nhà sau một ngày dài, bạn chớ ngần ngại mấy phút mà bỏ qua công đoạn làm sạch cho da với sửa rữa mặt. Điều này đặc biệt cần thiết với những ai hay trang điểm. Đừng nên đi ngủ với lớp trang điểm còn bám dính trên mặt, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị hư tổn đó.
7. Dùng kem dưỡng da ban đêm
Kem dưỡng da ban đêm có nhiều tác dụng chăm sóc cho da hơn bạn tưởng. Ban đêm là thời gian lý tưởng để da được nghỉ ngơi và hấp thụ các dưỡng chất. Vì vậy, sử dụng kem dưỡng da vào thời điểm này sẽ giúp làn da bạn được cải tạo và dưỡng ẩm hiệu quả, trở nên khỏe khoắn và rạng rỡ hơn vào sáng hôm sau.
8. Tẩy da chết chính là chìa khóa
Tẩy da chết có tác dụng loại bỏ đầu mụn và lớp biểu bì thừa thãi trên da. Bên cạnh đó, công đoạn này còn giúp kích thích tuần hoàn máu và làm sáng cho da. Khi bạn tẩy da chết, các lỗ chân lông trên được mở rộng, tạo cơ hội cho da hấp thụ nhiều dưỡng chất từ các quy trình sau đó như đắp mặt nạ hay bổ sung kem dưỡng ban đêm.
9. Đắp mặt nạ tự làm
Để có thể chăm sóc tốt nhất cho da hỗn hợp, bạn nên tạo thói quen đắp mặt nạ 2 lần trong một tuần từ những nguyên liệu tự nhiên. Những loại mặt nạ tự làm với các nguyên liệu được chọn lọc phù hợp với da sẽ có hiệu quả lâu dài hơn so với các sản phẩm trên thị trường.
10. Không chạm tay vào da mặt
Nếu bạn muốn có một làn da thật khỏe mạnh, hãy hạn chế tối đa việc chạm tay vào da mặt. Bàn tay chứa nhiều vi khuẩn có hại cho da hơn chúng ta tưởng. Dùng tay chạm lên mặt, đặc biệt là tại các nốt mụn hay vùng da nhờn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại cho da phát triển.
(Tổng hợp)
Các sản phẩm xịt khoáng Avene:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes