BREAKING NEWS

Monday, July 11, 2016

DUY TRÌ MỨC CÂN NẶNG KHỎE MẠNH Ở TRẺ

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng rằng con mình biếng ăn, ăn không đủ chất hoặc không ăn uống đúng cách, dẫn đến bé chậm tăng cân. Có đến 50% các bà mẹ có con trong độ tuổi từ một đến mười tuổi tin rằng con cái của mình đang lười ăn và thiếu dinh dưỡng. Tuy nhiên, 20% trong số này là sự hiểu lầm.
Làm thế nào để cha mẹ biết liệu trẻ có hay không những thói quen ăn uống không tốt? Có rất nhiều, nhưng ở đây là những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất ở trẻ:
Nguyên nhân của sự biếng ăn ở trẻ.
Cha mẹ có thể  khó hiểu khi trẻ đột nhiên tránh xa đồ ăn, đặc biệt là nếu trẻ từng rất thích  ăn, có hàng loạt các lý do cho điều này. Nói chung, nó có thể là do ba nguyên nhân chính sau đây: thực phẩm, bản thân trẻ và thói quen của người chăm sóc.

Những giải pháp nhằm cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ.
Phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra chứng biếng ăn của trẻ, có rất nhiều giải pháp có thể áp dụng để cải thiện. Dù nguyên nhân là gì thì mục đích vẫn là phá vỡ những thói quen này và thay vào đó những thói quen tốt hơn như khuyến khích trẻ ăn uống lành mạnh cho sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ.

9 lời khuyên cho các bà mẹ.
Thói quen ăn uống rất khó thay đổi cho dù trẻ đã đến tuổi trưởng thành, vì vậy điều quan trọng để phải tìm ra giải pháp để cải thiện thói quen ăn uống ngay từ nhỏ của trẻ. Đây là 9 lời khuyên mà các bà mẹ có thể áp dụng để cải thiện thói quen ăn uống của trẻ.

Hậu quả dài hạn
Sự chăm sóc nếu đi kèm với việc quản lý khó khăn trong việc cho ăn có thể dẫn đến sự căng thẳng nghiêm trọng cho cả người chăm sóc lẫn trẻ em, có thể ảnh hưởng cả mối quan hệ giữa mẹ và bé.
Hậu quả nghiêm trọng hơn bao gồm các hiệu ứng rõ ràng như trẻ chậm tăng cân,khả năng miễn dịch giảm, cũng như hiệu ứng tâm lý như sự thất vọng và lo lắng trong thời gian đó có thể dẫn đến trầm cảm nhẹ hoặc làm rối loạn cơ thể. Thay vì cố gắng ép trẻ ăn, nên tập trung vào việc áp dụng các phương pháp khuyến khích trẻ nhằm cải thiện thói quen ăn uống của mình.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes