BREAKING NEWS

Tuesday, March 29, 2016

Cách Sử Dụng Pa Lăng Xích An Toàn và Đúng Cách

Với công dụng giúp cho việc nâng đỡ, Pa lăng xích trở nên được sử dụng phổ biến trong các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp. Có nhiều cách để phân loại Pa lăng nhưng thông thường có 2 loại chính là Pa lăng xích và Pa lăng điện. Tùy theo mục đích sử dụng mà người dùng có thể chọn cho mình loại pa lăng phù hợp với thương hiệu khác nhau. Hiện tại có nhiều thương hiệu Pa lăng chất lượng giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. 

Tuy nhiên, bên cạnh chọn cho mình chiếc pa lăng đảm bảo chất lượng, việc sử dụng pa lăng đúng cách để đam lại hiệu quả cho công việc cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân và môi trường làm việc là điều cần thiết mà mỗi người cần trang bị. Việc sử dụng Palang xích và con chạy đều tiềm ẩn những rủi ro nhất định gây thiệt hại về người hoặc tài sản, bài viết dưới đây đưa ra hướng dẫn sử dụng palăng xích đúng cách chi tiết với mong muốn đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất cho Khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của chúng tôi. Trước khi sử dụng, Quý khách hãy đọc và hiểu rõ các bước và quy trình thực hiện được liệt kê ra từng bước cụ thể như sau:
1. Phán đoán trọng lượng của vật tải và chắc chắn rằng trọng lượng vật tải không vượt quá giới hạn tải của Palăng xích. Tuyệt đối không để Palăng bị quá tải trong bất kỳ trường hợp nào.
2. Kiểm tra kỹ các bộ phận và thiết bị của Palăng, như móc, xích tải, các thiết bị phanh…., và việc bôi trơn dầu cho Palăng. Palăng  xích chỉ được đưa vào vận hành khi Palăng  ở trong tình trạng hoạt động tốt.
3. Trước khi nâng, kiểm tra các móc của Palăng xem liệu chúng đã được gắn một cách an toàn hay chưa. Tuyệt đối không được phép để móc bị nghiêng so với dây tải ở phần đầu móc. Để hiệu suất của Palăng được tốt nhất, xích tải nên được giữ ở phương thẳng đứng, không bị xoắn để tránh xích bị rối hoặc bị quấn vào nhau.
CẢNH BÁO:  Gắn đỉnh móc của Palăng với điểm treo cố định và chắc chắn rằng điểm treo cố định nằm chính giữa của móc Palăng và chốt của móc được gài chặt.
Hướng dẫn sử dụng palăng xích đúng cách - chuyên gia Lạc Hồng
Hướng dẫn sử dụng palăng xích đúng cách
4. Trong quá trình vận hành, người điều khiển Palăng nên đứng thẳng so với đĩa xích. Để nâng vật tải, kéo xích tay để cho đĩa xích quay theo chiều kim đồng hồ. Khi kéo xích tay theo chiều ngược lại, các đĩa xích sẽ được tách ra từ đĩa phanh, đĩa ma sát bị hãm lại bằng chốt sẽ được nhả ra, và vật tải sẽ được từ từ hạ xuống. Không đứng kéo xích ở vị trí lệch so với đĩa xích để tránh hiện tượng xích bị rối hoặc bị quấn vào nhau.
5. Vật tải nên được nâng lên cách mặt đất vài cm sau đó dừng lại để kiểm tra xem vật tải đã ở vị trí cân bằng chưa, và nếu Palăng có sử dụng dây treo thì dây treo đó đã buộc chắc chắn chưa, vật tải hoặc dây treo đã được đặt ở đúng vị trí chưa; và kiểm tra lại hệ thống phanh trước khi tiếp tục nâng vật tải.
6. Vì mục tiêu an toàn cho người sử dụng, tuyệt đối không được đi qua hoặc làm việc dưới vật tải đang nâng lên.
7. Trong khi nâng hoặc hạ vật tải, kéo tay xích đều đặn để tránh tình trạng xích bị giật hoặc xoắn xích.
8. Dừng hoạt động ngay lập tức nếu xích không thể kéo thêm được nữa. Tiến hành kiểm tra các trường hợp có thể xảy ra như sau:
(1) Nếu có vật gì bị mắc vào vật tải.
(2) Các bộ phận của Palăng gặp trục trặc.
(3) Trọng lượng vật tải vượt quá sức tải của Palăng.


Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes