BREAKING NEWS

Saturday, January 16, 2016

Vị trí trên cơ thể giúp dễ phát hiện ung thư da

Dấu hiệu ban đầu của những biểu hiện ung thư da đôi khi chỉ đơn giản là ngứa dai dẳng , cảm giác đau ở một vùng da nào đó hay là xuất hiện những nốt mẫn đỏ, ... tất cả có thể báo hiệu căn bệnh nguy hiểm này, nhưng phát hiện sớm có thể trị khỏi hẳn hoàn toàn, vì vậy cần nhận biết những dấu hiệu có thể nghi ngờ ung thư da để được kịp thời điều trị.
Sau đây là một vài vị trí trên cơ thể giúp ta dễ dàng phát hiện ra dấu hiệu của bệnh ung thư da:
Vành tai

Vành tai là một vùng da khuất ít được để ý tới khi tìm các dấu hiệu của bệnh ung thư da. Nhiều người thường quên bôi kem chống nắng cho phần da phía sau tai. Chính vì thế vành tai của bạn có khả năng bị ung thư và phát bệnh ung thư da đầu tiên nếu không bảo vệ chúng.

Mí mắt
Theo Healthmeup, mí mắt là vùng rất dễ phát bệnh ung thư da. Đây là một trong những vùng da thường bị bỏ quên khi chúng ta bôi kem chống nắng.Khả năng ung thư da mí mắt chiếm khoảng 5-10%.

Da ngón chân
Da ngón chân cũng là một trong những khu vực dễ phát bệnh ung thư da nhất trên cơ thể bạn.
Ngón chân có thể là vùng tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời trên cơ thể. Nhưng phần lớn mọi người quên bôi kem chống nắng để bảo vệ chúng.

Nách
Các khối u ác tính thường xuất hiện đầu tiên ở nách và các mạch hạch huyết. Bạn có thể tự kiểm tra vùng nách của mình bằng cách giơ một tay lên cao, dùng tay còn lại sờ nắn để phát hiện những u, cục bất thường trên cơ thể.

Da đầu

Mặc dù tóc che phủ và bảo vệ, nhưng da đầu cũng như ở mọi vị trí trên cơ thể bạn đều có nguy cơ ung thư.
Hơn nữa do da đầu thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất có thể gây ung thư từ dầu gội, các loại thuốc nhuộm tóc, uốn ép tóc ... chính vì thế nguy cơ ung thư da xuất hiện ở da đầu cao hơn hẳn nhiều vùng da khác.

Vùng miệng
Ung thư da cũng dễ xuất hiện ở vùng miệng. Nếu vùng da quanh miệng bạn xuất hiện vết loét kéo dài hơn 2 tuần, bạn nên gặp bác sĩ để đảm bảo đó không phải dấu hiệu của ung thư da.

Mông
Mông cũng là vùng da khuất thường bị lãng quên tuy nhiên da mông thường xuyên chịu nhiều tác động từ bên ngoài. Ung thư da cũng rất dễ phát ở vùng da này. Đừng quên kiểm tra sắc tố và các dấu hiệu trên da ở vùng mông khi bạn khám sức khỏe cho da

Nếu có bất cứ đau đớn hoặc ngứa dai dẳng kéo dài 6 tuần hoặc hơn, bạn cần gặp bác sĩ để được kiểm tra kỹ lưỡng, hoặc ngay cả khi không có dấu hiệu đau hay ngứa, bạn vẫn nên đến bác sĩ để được tư vẫn nếu có dấu hiệu bất thường trên da về màu sắc, hình dạng,…

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes