BREAKING NEWS

Monday, July 5, 2021

Máy Phun Rửa Áp Lực Là Gì?

 Công nghệ phát triển ngày càng cho ra đời nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu vệ sinh trong gia đình và công việc. Một trong những phương pháp làm sạch tối ưu ngày nay đó chính là ứng dụng công nghệ hiện đại của máy phun rửa áp lực. Anh em nào chưa biết đến công cụ này thì cần tìm hiểu ngày vì đây thật sự là một bước tiến đột phá trong lĩnh vực làm sạch. Bài viết dưới đây từ Kết Nối Tiêu Dùng sẽ giới thiệu cho anh em tất tần tật về khái niệm, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của con máy này.

Máy phun rửa áp lực là gì?

Máy phun rửa áp lực là một trong những sản phẩm làm sạch hiện đại bậc nhất ngày nay

Máy phun rửa áp lực là gì?

Máy phun rửa áp lực là một máy phun cơ khí dùng để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt

Máy phun rửa áp lực là một máy phun cơ khí cao áp được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn, nấm mốc,... bám trên bề mặt xe cộ, máy móc, bề mặt bê tông, bề mặt nhà. Hiện nay, máy xịt rửa áp lực cao được coi là một trong những công cụ làm sạch hiện đại bậc nhất và có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau trong cuộc sống. 

Máy phun rửa áp lực là gì?

Cấu tạo chính của máy phun rửa áp lực gồm động cơ, ống dẫn nước cao áp và vòi phun

Cấu tạo của máy phun rửa áp lực cao gồm có các bộ phận chính sau đây:

Động cơ: Động cơ của máy xịt cao áp có thể chạy bằng điện, khí đốt, khí nén hoặc thủy lực tùy theo mỗi loại máy. 

Ống dẫn áp suất cao: Bộ phận này có nhiệm vụ hút nước, tăng áp lực lên dòng nước giúp quá trình phun rửa đạt được hiệu quả cao.

Vòi phun: Vòi phun máy xịt rửa có vai trò cung cấp nước với tốc độ dòng chảy cao, áp lực đầu ra lớn để có thể tạo ra một lực tác động mạnh lên bề mặt cần xịt rửa. Hầu hết, vòi phun sẽ được gắn trực tiếp với một tay cầm kích hoạt để anh em có thể đóng mở vòi phun dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra, một con máy phun cao áp sẽ được trang bị các loại vòi phun khác nhau để giúp anh em sử dụng linh hoạt vào các mục đích vệ sinh khác nhau. Một số vòi phun được thiết kế để tạo ra các tia nước dạng hình quạt, một số loại phát ra các tia nước mỏng xoắn dạng hình nón. 

Máy phun rửa áp lực là gì?

 Một số loại vòi phun được sử dụng phổ biến hiện nay

Thêm một cách phân loại vòi phun máy rửa xe khác đó là dựa vào cách hòa trộn chất tẩy rửa vào trong nước từ vòi phun. Vòi phun cho phép hòa trộn hóa chất sau khi nước ra khỏi bơm được gọi là vòi phun áp suất cao (hay còn gọi là vòi phun xuôi dòng). Ngược lại, vòi phun hòa trộn hóa chất trước khi nước vào bơm được gọi là vòi phun áp suất thấp (hay còn gọi là vòi phun ngược dòng).

Máy phun rửa áp lực là gì?

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy phun rửa áp lực

Nguyên lý hoạt động của máy xịt rửa cao áp tuân theo chế độ bơm nước và đẩy áp lực nước. Khi anh em bật máy phun xịt rửa thì đầu tiên, động cơ máy sẽ hút nước từ nguồn cấp nước (nơi có áp suất thấp). Lúc này, nước đi qua hệ thống van một chiều và áp suất nước sẽ được tăng lên. Sau đó, nước được đưa đến súng phun và sẽ phun ra vòi phun khi anh em bóp cò. 

Anh em có thể theo dõi các quá trình sau để hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của máy phun xịt rửa.

Quá trình 1: Khi anh em bật công tắc máy, động cơ bắt đầu quay và hút nước từ nguồn cấp nước (xô, chậu, thùng chứa,...) vào bên trong buồng chứa máy.

Quá trình 2: Động cơ chuyển hóa điện năng thành cơ năng, giúp cho piston của đầu bơm hoạt động. Lúc này, xảy ra song song hai quá trình hút nước vào còn piston thì được di chuyển xuống.

Quá trình 3: Khi piston di chuyển lên, nước trong buồng chứa được đẩy ra qua van áp suất tới ống dẫn. Lúc này, dòng nước có áp lực rất cao, kết hợp với vòi phun kích thước nhỏ sẽ tạo ra năng lượng chất lỏng có khả năng phun xịt cực mạnh mẽ.

Máy phun rửa áp lực là gì?

Phân loại hai loại máy phun rửa chạy xăng (bên trái) và máy phun rửa chạy điện (bên phải)

Hiện nay, có hai loại máy phun xịt rửa được sử dụng phổ biến đó là máy phun rửa chạy bằng điện (Electric pressure washer) hoặc chạy bằng xăng (Gas pressure washer).

Máy phun nước chạy bằng điện: Thường sử dụng nguồn nước lạnh và có khả năng cung cấp áp lực lên đến khoảng 140 bar. 

Máy phun nước chạy bằng xăng: Có khả năng cung cấp áp lực mạnh gấp đôi so với máy xịt nước cao áp chạy điện. Tuy nhiên, nhược điểm của loại máy này là hóa chất do động cơ thải ra có phần độc hại nên thường không được ứng dụng nhiều trong gia đình hoặc những môi trường kín.

Ngoài ra, còn có một số loại máy phun rửa áp lực có thể tạo ra tia nước nóng, nhằm tăng hiệu quả vệ sinh đối với các loại bề mặt có vết bẩn là dầu mỡ.

Máy phun rửa áp lực là gì?

Một số lưu ý khi sử dụng máy phun xịt áp lực cao mà Anh Em có thể tham khảo

Máy phun áp lực rửa xe, bề mặt nền là một trong những công cụ cho thể gây nguy hiểm nên anh em cần sử dụng máy tuân theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn. Dưới đây là một số lưu ý mà anh em có thể tham khảo.

- Trong quá trình sử dụng, anh em không được chĩa máy vào người, con vật hoặc các vật mềm vì áp lực nước rất lớn, đủ mạnh để gây rách da thịt, gây tổn thương không mong muốn.

- Trước và sau khi sử dụng máy xịt rửa, anh em nên kiểm tra và vệ sinh các chi tiết máy bằng khăn mềm hoặc máy thổi bụi chuyên dụng. Bên cạnh đó, anh em cần tháo nước trong ống ra ngoài tránh để lâu gây hư hại máy.

- Thường xuyên vệ sinh bộ lọc nước để tránh dị vật, cặn bẩn bám lại gây tắc nghẽn nguồn nước chảy. Nếu có điều kiện, anh em hãy mang máy đi kiểm tra và bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ cho máy.

- Nên đặt và bảo quản máy ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài. 

Máy phun rửa áp lực là gì?

Địa chỉ mua máy phun rửa áp lực cao chính hãng, giá tốt

Qua những thông tin trên, chắc chắn anh em đã có thêm những kiến thức hữu ích về máy xịt rửa cao áp, nắm được đặc điểm, nguyên lý hoạt động và công dụng của máy. Nếu anh em đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ làm sạch hiệu quả cho gia đình, công việc, giúp tiết kiệm thêm nhiều thời gian và công sức thì đây là một sản phẩm rất đáng cân nhắc.  

Hiện nay, có rất nhiều các loại máy phun rửa áp lực, máy rửa xe mini,... từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường. Một số hãng nổi tiếng trong lĩnh vực này có thể kể đến như máy xịt rửa cao áp Bosch, máy phun xịt áp lực cao Karcher, máy xịt rửa Makita,... Tùy vào đặc điểm công việc vệ sinh và mức tài chính mà anh em có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất. Tham khảo các sản phẩm máy phun xịt tại đây.

Máy phun rửa áp lực là gì?

Anh Em có thể tham khảo nhiều dòng sản phẩm máy phun áp lực khác nhau tại Kết Nối Tiêu Dùng

Nếu Anh Em đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm máy phun xịt rửa Bosch, Makita, Karcher,... chính hãng với giá tốt nhất thì xin mời liên hệ với Kết Nối Tiêu Dùng để được đội ngũ chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhé. Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà cung cấp công cụ - dụng cụ, thiết bị thi công chính hãng hàng đầu suốt 11 năm qua.

Khi mua hàng tại Kết Nối Tiêu Dùng, anh em sẽ hoàn toàn yên tâm vì sản phẩm chính hãng 100% với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, anh em sẽ được đội ngũ chuyên gia tư vấn tận tình để tìm được một sản phẩm ưng ý nhất. Vì vậy, anh em nếu có nhu cầu hãy đặt hàng online tại www.ketnoitieudung.vn hoặc liên hệ 028 3975 6686 để được tư vấn và báo giá. 

Xin cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ Kết Nối Tiêu Dùng suốt thời gian qua!
 

Người Viết: Kết Nối Tiêu Dùng


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes