BREAKING NEWS

Sunday, June 7, 2020

Review so sánh máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL, nên mua máy nào?

Sản phẩm thương hiệu Fatzbaby đã tồn tại trên thị trường rất lâu nay và chiếm được niềm tin của rất nhiều mẹ bởi tính năng tiệt trùng hiệu quả và giá cả loại rất cạnh tranh. Gần đây, Fatzbaby đã cho ra đời 2 dòng máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL cải tiến để đáp ứng nhu cầu của mẹ ngày càng tăng cao. Nhìn sơ qua thì hai dòng máy tiệt trùng sấy khô Fatz này khá giống nhau làm nhiều mẹ đang phân vân không biết nên chọn mua máy nào. Vì vậy, bài viết sau đây Moby sẽ Review so sánh máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL. Mẹ tham khảo nhé!
Review so sánh máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL

1. Điểm giống nhau của máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL 

Nhìn sơ qua thì hai máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL có những điểm giống nhau như sau.
Tên sản phẩm
Máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL
Máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4706SL
Mã sản phẩm
FB4703SL
FB4706SL
Hình ảnh
máy tiệt trùng sấy khô Fatz máy tiệt trùng sấy khô Fatz
Thương hiệu
Fatzbaby
Phân loại, đặc tính
Máy tiệt trùng sấy khô bằng tia UV
Thể tích
17L
Nguồn điện
220V – 240V AC, 50/60Hz
Các chức năng và đặc điểm nổi bật
- 4 Chế độ TỰ ĐỘNG / TIỆT TRÙNG / SẤY KHÔ / BẢO QUẢN
 
- Chức năng giữ tiệt trùng các vật dụng đã tiệt trùng lên tới 72 giờ
 
- Bảo quản: tiệt trùng bằng 2 phút tia UV sau mỗi 2 giờ.
 
- Báo đèn UV khi hết hạn sử dụng (1 đèn UV Philips có tuổi thọ khoảng 6000 giờ, tương ứng khoảng 1 năm)
 
- Đèn LED bật sáng khi cửa máy tiệt trùng mở
 
- Sấy nhiệt độ thấp (~ 55-65ºC) bằng PTC để hạn chế nguy cơ bị bỏng tay
 
- Màn hình LED hiển thị nhiệt độ trong buồng máy
 
- Tự động tắt khi cửa bị mở
 
- Điều chỉnh thời gian tiệt trùng và thời gian sấy
 
- Điều khiển màn hình LED bằng cảm ứng
 
- Quạt thông gió luôn hoạt động cùng với đèn UV để loại bỏ mùi hôi không mong muốn
Chất liệu
- Vỏ được làm bằng thép không gỉ siêu gương 
- Lọc khí bằng than hoạt tính
Bảo hành
12 tháng

  • Thương hiệu 

Fatzbaby là một thương hiệu sản xuất đồ mẹ và bé của Hàn Quốc luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng từ các tổ chức đánh giá và lâu đời của châu Âu, Mỹ.... đều được người tiêu dùng yêu thích và đón nhận nồng nhiệt.
Vài năm gần đây, sự có mặt của Fatzbaby trên thị trường Việt Nam đã chiếm được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng hiện đại và chất lượng vượt trội, các sản phẩm Fatzbaby đang ngày càng được các bà mẹ Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung tin dùng trong việc chăm sóc bé sơ sinh. Máy tiệt trùng sấy khô bình sữa Fatz là một trong những sản phẩm mà Fatzbaby không ngừng cải tiến về cả mẫu mã và tính năng từ các model tiệt trùng bằng hơi nước cho đến các model tiệt trùng bằng UV. 
  • Về phân loại và đặc tính

Fatzbaby FB4703SL VÀ Fatzbaby FB4706SL đều là máy tiệt trùng và sấy khô bằng tia UV giúp tiệt trùng sạch sẽ tới 99% các loại vi khuẩn. So với các máy tính trùng bằng hơi nước truyền thống thì máy tiệt trùng bằng UV hiện đại hơn rất nhiều. Ngoài khả năng làm sạch cao thì tiệt trùng UV còn giúp mẹ tránh bị phỏng do hơi nước, hay không phải mất thời gian nhiều để tiệt trùng như các máy tiệt trùng hơi nước.

máy tiệt trùng sấy khô Fatz
Là máy tiệt trùng UV sấy khô - tiệt trùng được nhiều đồ vật khác nhau

Máy tiệt trùng hơi nước chỉ tiệt trùng được một số đồ dùng cứng còn các đồ dùng mềm như đồ chơi của bé như gấu bông thì không tiệt trùng được. Còn với máy tiệt trùng UV thì mẹ có thể tiệt trùng được đa dạng các đồ vật cho bé và cho cả gia đình hơn như: đồ chơi, chén dĩa, đồ bé dùng, quần áo cho bé,....
Nếu nói về cách sử dụng thì máy tiệt trùng UV sử dụng đơn giản và dễ dàng hơn máy tiệt trùng bằng hơi nước. Ngoài ra, máy tiệt trùng UV còn giữ cho đồ vật tiệt trùng xong còn nguyên vẹn còn với máy tiệt trùng bằng hơi nước thì đồ vật tiệt trùng xong rất dễ bị ố vàng. 
Về vệ sinh máy thì máy tiệt trùng UV rất dễ dàng vệ sinh còn máy tiệt trùng hơi nước thì khó khăn hơn một xíu. Khi tiệt trùng bằng hơi nước xong mẹ phải đổ ngay đi phần nước thừa và phải vệ sinh định kỳ để loại bỏ cặn bám trên máy. 
  • Về thể tích

Nếu các mẹ đang tìm kiếm một chiếc máy tiệt trùng và sấy khô UV có thể lớn để tiệt trùng được nhiều đồ dùng và dùng để bảo quản đồ dùng tiện lợi thì Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. 
Máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL có thể tích tới 17l, rất rộng và có thêm các khay nhỏ để mẹ dễ dàng tiệt trùng các đồ vật hơn. 

máy tiệt trùng sấy khô Fatz
Thể tích lớn 17l có thể chứa tới 1 con gấu bông lớn

  • Về nguồn điện

Khi mẹ mua máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL chính hãng thì nguồn điện sử dụng của máy sẽ là 220V – 240V AC, 50/60Hz. Nguồn điện này cũng là nguồn điện ở Việt Nam nên mẹ yên tâm khi sử dụng nhé!
  • Về chức năng và đặc điểm nổi bật của sản phẩm

Cả 2 máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL đều có 4 chức năng là tự động (Auto), tiệt trùng, sấy khô và bảo quản. 
+ Sấy khô và tiệt trùng tự động
+ Sấy khô mà không tiệt trùng
+ Tiệt trùng mà không sấy khô
+ Bảo quản
Sau khi tiệt trùng xong thì cả 2 máy sẽ bảo đồ dùng đã tiệt trùng xong trong vòng 72h, và tự động tiệt trùng bằng 2 phút tia UV sau mỗi 2 giờ. Với các chức năng hiện đại đó, Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL luôn giữ đồ vật của mẹ mang đi tiệt trùng một cách sạch sẽ nhất có thể.

máy tiệt trùng sấy khô Fatz
Tích hợp 4 chức năng là tự động (Auto), tiệt trùng, sấy khô và bảo quản

Cả 2 máy tiệt trùng bình sữa đều báo điện đèn UV khi hết hạn sử dụng để mang đến hiệu quả tiệt trùng cao nhất cho mẹ. Khi đèn UV đã đến lúc cần phải thay, màn hình sẽ báo hiệu để mẹ biết, đèn UV của Philips thông thường có tuổi thọ 6000 giờ (tương đương khoảng 1 năm sử dụng) và sau thời gian này, mẹ hãy thay đèn UV cho máy. 
Đèn LED bật sáng khi cửa máy tiệt trùng mở là một tính năng rất mới của FB4703SL và FB4706SL, được trang bị đèn LED bên trong máy để khi mẹ mở cửa máy vào ban đêm, mẹ có thể nhìn rõ hết các vật dụng nằm trong máy.
Máy tiệt trùng sấy khô Fatz sấy nhiệt độ thấp (~ 55-65ºC) bằng PTC để hạn chế nguy cơ bị bỏng tay. Nếu như trước đây mẹ chỉ biết đến sấy khô bằng tia hồng ngoại, thì hiện nay công nghệ sấy khô bằng PTC đã bắt đầu thay thế, ưu điểm của nó là sấy bằng khí nóng, nên khí dễ dàng lưu thông trong máy để sấy khô hết các hạt nước trong mọi ngóc ngách của sản phẩm thay vì tia hồng ngoại đặc biệt chỉ sấy được những vật dụng gần với đèn nhất, đèn hồng ngoại khó có thể đến hết các bề mặt do hạn chế góc chiếu của tia sáng. 
Màn hình LED của FB4703SL và FB4706SL hiển thị nhiệt độ trong buồng máy. Mẹ cũng sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi dùng tay lấy các vật dụng ra ngoài, bởi nhiệt độ trong buồng máy được đo liên tục bằng dây cảm ứng nhiệt. Đây cũng là ưu việt của 2 dòng máy này. 
Với 2 máy FB4703SL và FB4706SL, mẹ có thể điều chỉnh thời gian tiệt trùng và thời gian sấy. Chính vì điều này mà máy FB4706SL và FB4706SL cho phép mẹ lựa chọn thời gian cho phù hợp với bất kỳ đồ vật nhỏ đến to. 
Quạt thông gió luôn hoạt động cùng với đèn UV trong máy FB4703SL và FB4706SL giúp loại bỏ mùi hôi không mong muốn. Như các mẹ đã biết đối với tiệt trùng UV, mẹ sẽ luôn cảm thấy có mùi hơi khó chịu, đó là do bản chất của tia UV gây ra vì vậy có quạt gió sẽ hoạt động liên tục trong thời gian tiệt trùng để có thể loại bỏ phần lớn mùi không mong muốn này.
Cả 2 máy được trang bị đèn LED bật sáng khi cửa máy tiệt trùng mở vào ban ngày hay vào ban đêm, mẹ có thể nhìn rõ hết các vật dụng nằm trong máy. Tự động tắt khi cửa bị mở, nhưng nếu sau 3 phút mẹ đóng cửa lại, thì máy lại vẫn tiếp tục hoạt động mà không hề bị gián đoạn.
Mẹ có thể dễ dàng sử dụng 2 máy với điều khiển màn hình LED bằng các nút cảm ứng với các icon chức năng để thuận tiện.
  • Về chất liệu

Cả 2 máy Fatzbaby FB4703SL và FB4706SL có vỏ được làm bằng thép không gỉ siêu gương để tối đa hóa khả năng phản xạ tia UV. Máy tiệt trùng bình sữa sấy khô Fatz với lọc khí bằng than hoạt tính, giúp ngăn ngừa khí độc và khí ô nhiễm. Lọc khí sẽ được đặt ở cửa khí vào và ra đảm bảo khí trong máy tuyệt đối sạch không nhiễm bụi cũng như các chất độc hại trong không khí. 

máy tiệt trùng sấy khô Fatz
Làm từ chất liệu an toàn, khôgn gây hại cho mẹ và bé

  • Về bảo hành

Với máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL chính hãng thì sẽ được bảo hành lên tới 12 tháng nên mẹ có thể yên tâm sử dụng hơn nhé. Máy được bảo hành về phần điện và cả bóng đèn UV. 
Nếu chỉ nhìn sơ qua thì máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL sẽ rất giống nhau ở những điểm như Moby đã nêu ra.

2. Điểm khác nhau của máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL

Ngoài những điểm giống nhau trên thì máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL có những điểm khác nhau như sau. 

Tên sản phẩm
Máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL
Máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL
Mã sản phẩm
FB4703SL
FB4703SL
Hình ảnh sản phẩm
máy tiệt trùng sấy khô Fatz máy tiệt trùng sấy khô Fatz
Số bóng đèn UV
2
1
Công suất
135W
95W
Thiết kế, màu sắc
- Thiết kế màn hình hiển thị và điều khiển tắc biệt
- Màu Ghi 
- Trang bị thêm giá đựng vật dụng bên cánh cửa sử dụng
- Thiết kế màn hình hiển thị và điều khiển cùng 1 dòng
- Màu trắng
Số lượng quạt thông gió
2
1
Thời lượng thời gian của các chức năng
- Ở chế độ tiệt trùng, có 2 mức: 5 phút và 10 phút. 
- Ở chế độ tiệt trùng, có 2 mức: 10 phút và 15 phút. 
Về giá hãng
3.650.000
2.920.000

  • Về số lượng bóng đèn UV

Máy tiệt trùng sấy khô Fatzbaby FB4703SL được trang bị 2 bóng đèn UV giúp mẹ tiệt trùng sạch sẽ ở mọi ngóc ngách. Còn Fatzbaby FB4706SL được trang bị 1 bóng đèn UV nhưng vẫn giúp mẹ tiệt trùng sạch sẽ với hệ thống siêu gương trong thân máy. 

máy tiệt trùng sấy khô Fatz
FB4706SL có 1 bóng đèn UV còn FB4703SL có 2 bòng UV

  • Về công suất

Vì có số lượng bóng đèn UV nhiều hơn nên máy Fatzbaby FB4703SL có công suất lớn là 135W, còn Fatzbaby FB4706SL có công suất 95W. 
  • Về thiết kế, màu sắc

Fatzbaby FB4703SL có thiết kế màu ghi sang trọng với cửa sử dụng được trang bị thêm giá đựng vật dụng giúp mẹ tiệt trùng được nhiều đồ vật hơn. 

máy tiệt trùng sấy khô Fatz
Khác nhau về thiết kế bên trong

Fatzbaby FB4703SL là máy tiệt trùng bình sữa và sấy khô có thiết kế màu trắng bóng sang trọng với màn hình điều khiển tiện dụng. 

máy tiệt trùng sấy khô Fatz

  • Về số quạt thông gió

Đặc biệt với máy FB4703SL thì máy trang bị 2 quạt giúp làm giảm nhanh nhiệt độ trong máy đồng thời loại bỏ mùi hôi hiệu quả, việc thông khí luôn rất cần thiết, vì đối với tiệt trùng UV mẹ sẽ luôn cảm thấy có mùi hơi khó chịu, đó là do bản chất của tia UV gây ra. Quạt gió sẽ hoạt động liên tục trong thời gian tiệt trùng để có thể loại bỏ phần lớn mùi không mong muốn này.
Với FB4706SL mẹ có 1 quạt, việc thông khí luôn rất cần thiết, vì đối với tiệt trùng UV mẹ sẽ luôn cảm thấy có mùi hơi khó chịu, đó là do bản chất của tia UV gây ra. Quạt gió sẽ hoạt động liên tục trong thời gian tiệt trùng để có thể loại bỏ phần lớn mùi không mong muốn này.

máy tiệt trùng sấy khô Fatz
FB4703SL - có 2 quạt thông gió

  • Về thời gian của các chức năng

Về thời của các chức năng thì cả 2 máy FB4703SL và FB4706SL khá giống nhau, chỉ khác nhau ở thời gian tiệt trùng. 

máy tiệt trùng sấy khô Fatz

Chu trình hoạt động của máy tiệt trùng sấy khô UV FB4703SL

Được trang bị 2 bóng đèn UV nên thời gian tiệt trùng của máy FB4703S sẽ nhanh hơn so với FB4706SL. FB4703S có 2 mức thời gian tiệt trùng là 5 phút và 10 phút, còn FB4706SL có 2 mức thời gian tiệt trùng là 10 phút và 15 phút. 

máy tiệt trùng sấy khô Fatz

Chu trình hoạt động của máy tiệt trùng sấy khô UV FB4706SL

  • Về mức giá

FB4703SL và FB4706SL có mức giá chênh lệch bởi mỗi máy đều có những đặc điểm nổi bật khác nhau. FB4703SL hiện đang có giá niêm yết là 3.650.000 đ, còn FB4706SL có giá niêm yết là 2.920.000 đ. 
FB4703SL và FB4706SL có những sự khác như trên, mẹ hãy quan sát kỹ để chọn cho mình được dòng máy phù hợp nhé!

2. Mẹ nên mua máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL hay mua máy Fatzbaby FB4706SL?

Với những review so sánh trên chắc hẳn mẹ đã chọn cho mình được dòng máy nào rồi phải không? Tuỳ vào nhu cầu và vào chi phí mẹ có thì mẹ hãy chọn dòng máy tốt nhất cho mình. Nếu mẹ muốn sở hữu một dòng máy hiện đại và không e ngại về mức giá thì mẹ hãy chọn ngay máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL. Còn nếu mẹ muốn tiết kiệm chi phí hơn thì mẹ có thể chọn máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4706SL. 
Sau khi mẹ chọn mua được dòng máy phù hợp với mình rồi thì mẹ hãy tìm ngay một cửa hàng uy tín để được mua máy tiệt trùng sấy khô Fatz chính hãng với giá tốt nhất. Ngoài hãng thì mẹ có thể chọn các đại lý bán hàng chính hãng để được hỗ trợ tốt nhất. Moby là một trong các cửa hàng chuyên bán đồ dùng cho mẹ và bé uy tín hiện nay. Mẹ hãy ghé ngay Moby để mua máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4706SL và Fatzbaby FB4706SL chính hãng với giá tốt nhất. 

 
máy tiệt trùng sấy khô Fatz

Với những chia sẻ Review so sánh máy tiệt trùng sấy khô UV Fatzbaby FB4703SL và Fatzbaby FB4706SL, Moby hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ! Nếu mẹ cần tư vấn vấn gì thêm hãy liên hệ ngay Moby nhé!
Moby – Chuyên đồ dùng & Phụ kiện cho Mẹ và Bé uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.
Liên hệ hotline 0986.680.500 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes