BREAKING NEWS

Friday, June 12, 2020

Lắp đặt cục nóng điều hoà như thế nào cho đúng?

Điều hòa là thiết bị ngày càng phổ biến và không thể thiếu của mọi gia đình khi thời tiết nắng nóng. Và một trong những lưu ý quan trọng để điều hòa có thể hoạt động tốt chính là cục nóng điều hòa lắp đúng, bởi nếu lắp đặt bộ phận này sai cách có thể dẫn đến tình trạng rỉ sét, chạy sai chức năng, làm chảy nước, rò gas, giảm tuổi thọ của sản phẩm…gây tổn thất cho người sử dụng về tiền bạc và thời gian. Vậy làm sao để lắp đặt cục nóng điều hòa đúng cách? Trong bài viết dưới đây, Anh Em hãy cùng Kết Nối Tiêu Dùng tìm hiểu ngay nào!
Lắp đặt cục nóng điều hoà như thế nào cho đúng?

1. Để cục nóng máy lạnh ngoài trời có sao không? 

Thông thường vì tiết kiệm không gian và yêu cầu kỹ thuật nên hầu hết các hộ gia đình đều chấp nhận lắp cục nóng (dàn nóng) máy lạnh ngoài trời, khiến cục nóng phải chịu cảnh dầm mưa dãi nắng quanh năm. Đây là nguyên nhân chủ yếu làm cục nóng giảm tuổi thọ, dễ hư hại và người dùng phải tốn chi phí sửa chữa, thậm chí trường hợp xấu nhất là mua mới.
Thật vậy, việc ngoài trời chẳng khác nào "bạc đãi" dàn nóng máy lạnh. Và dù ngày nay nhiều hãng công nghệ sản xuất tuyên bố cục nóng máy lạnh của họ có khả năng chống chọi với mọi thời tiết khắc nghiệt nhưng điều này chỉ bảo vệ chúng được phần nào, và tốt nhất vẫn không nên lắp đặt cục nóng ngoài trời mà không có mái che mưa nắng.

>>>Xem thêm: Nên mua thang nhôm loại nào? Chia sẻ chi tiết mới nhất 2020 từ Kết Nối Tiêu Dùng!

2.Hướng dẫn cách lắp đặt cục nóng điều hòa đúng chuẩn

Như đã nêu trên, vị trí đắc địa để đặt cục nóng điều hòa chính là những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và tốt nhất là có thêm mái che. Ngoài ra, người dùng nên chú ý tránh lắp đặt quạt ở nơi có gió thổi thẳng trực tiếp vào vì như vậy sẽ gây ra sức cản lớn cho quạt, làm lãng phí điện năng.
Đồng thời cần tránh để cục nóng điều đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác, đặc biệt là cục nóng điều hòa khác cũng như không lắp đặt ở nơi có gió thổi mạnh hoặc nhiều bụi rác, lá rụng.
Quy cách lắp cục nóng điều hòa đúng chuẩn
Vị trí đặt cục nóng thấp hơn cục lạnh là tốt nhất, nếu cao hơn thì phải yêu cầu nhân viên kỹ thuật thiết kế bẫy dầu cho tốt, khoảng cách cao hơn không quá 8 mét. Khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh từ 3-7 mét ống là tốt nhất.
Khoảng cách cục nóng sát tường tối thiểu 5 cm, khoảng cách hai bên hông của máy là tối thiểu 25 cm cho mỗi bên, trong khi khoảng cách tường đối diện với cục nóng phải tối thiểu 60 cm. Không nên đặt cục nóng trực tiếp xuống đất.
Vì cục nóng có máy nén và quạt có công suất cao do đó dễ gây tiếng ồn và gây ra rung động. Do vậy, không nên chọn vị trí là giữa bức tường, hãy chọn các vị trí góc tường, cạnh bức tường và giá treo phải được cố định vào bức tường. Để lắp kệ, bạn sử dụng máy khoan khoan tường và máy vặn vít để tối ưu thời gian, công sức cũng như độ vững chắc nhé.
Vị trí lắp cục nóng điều hòa lí tưởng nhất là vào các góc của tường, đặt trên kệ đỡ chắc chắn
>>> Xem thêm: Máy khoan giá bao nhiêu?
Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn biết cách lắp cục nóng điều hòa đúng cách dù là thuê thợ hoặc tự mình thực hiện.
Nếu tự mình lắp đặt cục nóng, Anh Em có thể mua các máy móc, công cụ hỗ trợ như máy khoan, máy bắt vítthang nhôm, thước thủy... chính hãng, an toàn giá rẻ tại Kết Nối Tiêu Dùng. Hãy bấm vào đây để xem sản phẩm cũng như liên hệ để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.
Tại Kết Nối Tiêu Dùng Anh Em có thể tìm mua rất nhiều công cụ, máy móc như: thang rút Nikawa, hàn que Hồng Ký, bắt vít pin Makita, máy khoan búa Bosch, máy mài Makita Nhật... chính hãng, giá tốt nhất, phục vụ đa dạng nhu cầu công việc
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các dòng , thiết bị - máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp, máy hàn và phụ kiện hàn hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo.
Quý khách hàng có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc Anh Em cũng có thể truy cập website www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online, rất nhanh chóng và dễ dàng.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes