BREAKING NEWS

Wednesday, February 19, 2020

Trang trí nhà đón Tết "chất ngất" cho các anh em DIY

Trang hoàng lại nhà cửa dịp cuối năm là việc mà hầu như tất cả mọi gia đình Việt đều làm để chuẩn bị đón một cái Tết Nguyên Đán đoàn viên cùng gia đình. Ngoài việc quét dọn hay sơn sửa lại tổ ấm, thì việc lựa chọn những đồ vật trang trí cho không gian nhà sao cho đẹp mắt cũng là một phần không thể thiếu để mang thêm sắc xuân cho ngôi nhà. Nhưng bạn lại không có nhiều chi phí để mua những vật trang trí đắt tiền, kiêu sa,..?
Không cần lo lắng, chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian và chi phí để mua những vật liệu đơn giản như: giấy màu,bìa cát tông,… là bạn có thể tự tay tạo nên những đồ trang trí xinh xắn, độc lạ mà cực kì tiết kiệm mang vẻ đẹp cuốn hút cho tổ ấm. Bài viết dưới đây, Kết Nối Tiêu Dùng sẽ gợi ý cho bạn làm đồ handmade độc lạ nhé!
 
Tự tay làm đồ trang trí đón Tết 
1.Làm pháo giấy handmade trang trí ngày Tết
Mỗi dịp Tết đến xuân về thì pháo là một hình ảnh không thể thiếu, pháo tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Vào dịp Tết trên thị trường bày bán rất nhiều dây pháo, rất đẹp. Bạn thấy thế nào nếu tự tay mình có thể làm những ống pháo xinh xắn, nhiều màu sắc để trang trí cho ngôi nhà của mình thật lung linh đón Tết?
Chuẩn bị:
- Lõi giấy vệ sinh
- Giấy kếp, giấy bìa cứng
- Giấy màu nhiều màu
- Kim, kéo, keo dán và dây len nhỏ
Thực hiện:
Bước 1:
Đầu tiên bạn hãy cắt một hình tròn từ giấy bìa cứng, kích thước nhỏ hơn đầu tròn của lõi giấy vệ sinh, sau đó bạn đặt hình tròn này lên trên giấy kếp rồi dùng kim khâu dây len xuyên qua hình tròn và giấy kếp, bạn cố định lại bằng que tăm. Tiếp đến bạn lấy giấy kếp phủ lên lõi giấy vệ sinh, rồi bạn dùng keo dán giấy kếp xung quanh lõi giấy.
Bước 2: 
Bây giờ bạn cắt giấy màu thành hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng vừa đủ cuốn quanh lõi giấy vệ sinh. Sau đó bạn dùng keo để dán tờ giấy đó cố định vào lõi giấy.
 
Bước 3:
Bạn dùng kim khâu dây len xuyên ngang ở đầu kia của lõi giấy, rồi buộc dây phía trên để làm móc treo. Tiếp đến bạn tận dụng các phần giấy thừa để cắt thành các hình tròn, hình vuông hay hình tam giác nhỏ để cho vào lõi pháo handmade nhé!
Vậy là bạn đã làm xong một ống pháo giấy handmade trang trí rồi đó, để ống pháo trông đẹp hơn, bạn có thể buộc thêm hạt cườm lớn dưới dây len nhé và vẽ thêm vài hình thù ngộ ngĩnh khác để thêm độc đáo. Ngoài việc trang trí, bạn có thể giật pháo, giấy màu bên trong sẽ bung ra, rất thú vị đấy!
 
Tự tay làm pháo giấy trang trí nhà
>>> Xem thêm: máy vặn ốc dùng điện
2.Làm hoa mai giấy trang trí ngày Tết
Tết đến không thể thiếu sắc thắm của hoa đào, sắc vàng rực rỡ của hoa mai. Tuy nhiên, để trưng bày được lâu và bền đẹp trong nhà, người ta thường tự học cách làm hoa mai bằng giấy nhún đơn giản.

Chuẩn bị:
  • Giấy nhún vàng, xanh lá, trắng
  • Bột sáp móng tay màu cam, nâu
  • Bột đất
  • Kẽm giấy, kẽm nhựa
  • Sáp xanh, sáp nâu
  • Khăn giấy
  • Mút xám, chậu chưng hoa
Thực hiện:
Bước 1: Làm cánh hoa mai 
Dùng giấy nhún vàng cắt cánh hoa mai, cắt theo độ nhún của sớ giấy, mỗi bông gồm 5 cánh, mỗi cánh dài 5cm, rộng 1cm.
 
Làm cánh hoa mai
 
Bước 2: Cách làm nhụy hoa mai 
Cắt tua rua một mảnh giấy nhún trắng, mỗi nhụy là 1 đoạn dài 5cm, rộng 5cm. rồi bôi sơn móng tay cam lên một đầu để làm nhụy hoa.
Bước 3: Làm lá và đài hoa cho hoa 
- Dùng giấy nhún xanh cắt hình lá, dài 5cm. Bạn có thể cắt nhiều lá cùng một lúc bằng cách chập các tờ giấy xanh vào với nhau.
- Dùng giấy nhún xanh cắt hình răng cưa tạo đài hoa. Bạn cũng thực hiện cắt nhiều mẫu tương tự như cách cắt lá nhé!
 
Cắt hình răng cưa tạo đài hoa 
Bước 4: Kết hoa lại với nhau
Cắt 1 đoạn kẽm giấy cỡ 10cm, se sáp xanh dọc theo đoạn kẽm. Đặt kẽm giấy vào nhụy hoa (đặt cao hơn nhụy hoa 1cm).
Bước 5: Tạo nụ hoa cho hoa mai 
Lấy 1 đoạn kẽm khoảng 10cm, se khăn giấy thành viên tròn nhỏ sau đó đặt vào kẽm, quấn lại bằng sáp xanh.
 
Dùng kẽm làm nụ cho hoa 
Bước 6: Cách làm cành hoa mai 
- Dùng sáp nâu kết xen kẽ nụ hoa, bông hoa và lá vào kẽm nhựa. Tùy thích muốn tạo mai lớn hay nhỏ thì kết thành 5-10 cành.
- Dùng xốp nâu để làm gốc và thân cây mai. Kết cành với thân lại bằng băng keo nâu. Và sau đây là thành quả của chúng ta.
 
Thành phẩm sau khi làm xong
3.Hoa cúc đại đóa bằng vải voan
Hoa cúc đại bằng vải voan
 
Chuẩn bị:
  • Vải voan vàng, xanh
  • Dây thép vàng đồng
  • Kéo
  • Chỉ
  • Que nhựa
  • Dây dù…
Thực hiện:
Bước 1: 
Uốn dây thép vàng đồng thành các hình bầu dục dẹt để làm cánh hoa. Làm nhiều cánh theo nhiều kích cỡ rồi bọc lại bằng voan vàng.
Uốn dây thép rồi bọc vải voan thành cánh hoa 
Bước 2: 
Dùng các cánh hoa cỡ nhỏ kết lại với nhau quanh que nhựa, tiếp tục kết các cánh to hơn xung quanh. Dùng tay uốn các cánh để có được độ cong mong muốn. Làm lá hoa bằng cách tương tự, kết lá vào bên ngoài các cánh hoa.
Bước 3: 
Dùng băng keo xanh quấn kín thân hoa lại.
Sau khi làm xong lá và hoa dùng bang keo xanh quấn lại 
>>> Xem thêm: Máy Khoan
4.Làm phong bì lì xì trang trí độc đáo
Bao lì xì, 1 vật dụng rất phổ biến vào dịp Tết, mọi người trao cho nhau những chiếc bao lì xì với ý nghĩa mang đến những lời chúc tốt đẹp, sự may mắn nhất cho nhau.
Bạn nghĩ sao về ý tưởng làm bao lì xì handmade bằng giấy để trang trí Tết tự làm này? Chỉ với một tí tỉ mỉ, cẩn thận bạn có thể thỏa sức sáng tạo trên những tờ giấy, thiết kế các hình ảnh, chi tiết của riêng mình để tạo bộ sưu tập bao lì xì không đụng hàng với ai.
Cách làm bao lì xì rất đơn giản các bạn hãy chuẩn bị những mẫu giấy đỏ, vàng, hay nhiều màu mà bạn thích, dây ruy băng với các các họa tiết vui nhộn, ngộ nghĩnh và gấp lại là đã hoàn thành rồi.
Phong bao lì xì tự tay làm 
5.Cách làm hoa sen bằng kẹo trang trí Tết
Những năm gần đây, các chị em thi nhau học cách làm hoa sen bằng kẹo Oishi để trang trí cho bàn thờ gia đình ngày Tết. Thay vì mua các loại hoa giả, bày bàn thờ bằng bát hoa sen làm bằng kẹo Oishi vừa đẹp mắt lại để được lâu, cũng là thứ bánh trái giúp bàn thờ ngày Tết thêm đầy đặn.
Chính vì vậy, cứ đến gần Tết chị em lại rủ nhau đi mua kẹo Oishi để làm hoa sen.  Cách làm hoa bằng kẹo oishi không quá phức tạp. Các anh chồng cũng có thể tự học cách làm hoa bằng kẹo oishi để trang trí ban thờ giúp vợ.

Chuẩn bị:
  • 1 gói kẹo cứng màu vàng (loại túi trong)
  • 2.5 gói kẹo cứng màu đỏ (loại túi trong)
  • 1.5 gói kẹo cứng màu xanh (loại túi trong)
  • 1 bát tô nhựa, 1 đĩa nhựa khổ to hơn đường kính bát nhựa một xíu
  • 2 cuộn băng dính 2 mặt
  • 1 dập ghim nhỏ, 1 cái kéo
  • 1 cuộn băng dính trong khổ nhỏ
Lưu ý, lượng kẹo nhiều hay ít tùy thuộc vào kích cỡ bông hoa bạn muốn làm.
Bước 1:
Để thực hiện cách làm hoa sen bằng kẹo oishi, đầu tiên bạn gập hình tam giác phía đầu kẹo. Lưu ý: Bạn nhớ gập phía đầu có chữ và phần gấp ở mặt trong của kẹo nhé. Tiếp theo, bạn dùng dập ghim để giữ tạo hình tam giác ở đầu nhọn của chiếc kẹo. Lần lượt làm hết tất cả các kẹo mà mà bạn chuẩn bị sẵn. Sau đó bạn dùng dập ghim bấm lại là xong, làm lần lượt với các loại kẹo khác.
Gập hình tam giác phía đầu kẹo 
Bước 2:
Lấy băng dính trong để dán cố định bát nhựa vào phần đĩa nhựa nha. Tiếp theo, bạn phủ kín phần đáy bát và chạy vòng tròn quanh thân bát bằng băng dính hai mặt.
 
Lấy băng dính trong để dán cố định bát nhựa vào phần đĩa nhựa 
Bước 3:
Phần nhụy hoa, bạn dùng kẹo màu vàng để tạo. Tiến hành xếp 4 cái kẹo vào chính giữa rồi lấy băng dính để dán chụm lại. Bạn xếp vòng tròn thứ 2 bao quanh phần nhụy chụm đầu tiên nhé.

Bạn xếp thành hai vòng kẹo để nhụy hoa sen chụm lại với nhau 
Bước 4:
Sau đó, bạn dán các lớp kẹo màu đỏ lần lượt từ bên trong ra bên ngoài với lớp sau đặt so le so với lớp trước. Muốn kẹo dính chắc thì sau khi làm hết 1 vòng, bạn lại lấy băng dính cuốn lại phần chân kẹo một lần nữa nhé.
Sau đó bạn tiếp tục dính kẹo màu đỏ thành các vòng tròn bao lấy nhụy hoa sen. 
Bước 5:
Dán xong hết phần kẹo đỏ, tương đương với khoảng 5 lớp thì bạn nhớ để chừa 2 lớp cuối cùng để dán kẹo màu xanh vào để thực hiện cách làm đài hoa bằng kẹo oishi. Bạn dán xong 2 lớp đài hoa màu xanh thì lấy băng dính trong dán bao ngoài lớp kẹo cuối cùng để cố định cho chắc. Do lớp cuối xòe ra rộng nhất, khá dễ rụng nên bạn phải dán cho thật chắc. Bạn có thể mua một tí dây kim tuyến xanh để dán dưới chân đài hoa hoặc để dấu phần băng dính nhé để hoa sen bằng kẹo Oishi thêm nổi bật. Vậy làm bạn đã hoàn thành cách làm hoa sen bằng kẹo oishi thật lung linh để bày bàn thờ trong dịp Tết rồi đấy

Thành phẩm sau khi thực hiện xong 
Hi vong với một số gợi ý mà chúng tôi chia sẻ trên, anh em có thể tự làm đồ trang trí nhà cửa đón Tết mà không tốn kém quá nhiều tiền bạc mà nhà vẫn đẹp. Nếu bạn muốn mua các loại công cụ, dụng cụ chính hãng, an toàn giá rẻ hãy ghé Kết Nối Tiêu Dùng để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các dòng máy khoan cầm tay, thiết bị - máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp, máy hàn và phụ kiện hàn hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes