BREAKING NEWS

Thursday, December 19, 2019

Những ý tưởng phong cách trang trí quán cà phê độc đáo Sài Gòn

“Cafe không”, “đi cafe đi”, … đây có lẽ là câu nói khá thường xuyên của rất nhiều người. Được mệnh danh là sự bắt đầu của cuộc sống, mỗi sáng khi thức dậy, nhiều người thường bắt đầu một ngày mới bằng một ly cafe bên cạnh một tờ báo mới. Chính vì vậy bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những cửa hàng bán cafe ở bất kì đâu.
Tuy vậy nếu muốn mở một quán cà phê cho riêng mình, bắt buộc quán của bạn phải có phong cách riêng thật sự độc, lạ để có thể tồn tại. Trong bài viết sau đây Kết Nối Tiêu Dùng sẽ cho bạn một vài ý tưởng thiết kế quán cà phê vô cùng độc đáo!
Làm sao để trang trí quán cafe của bạn độc đáo, mới lạ
 
1.Sử dụng tầng trệt làm quán cà phê
Quán cafe 1 tầng là quán cafe thường xuất hiện ở các tòa nhà, nơi có nhiều văn phòng, công ty. Quán thường là một tầng của tòa nhà và có diện tích khá vừa phải. Khi thiết kế quán, bạn có thể lựa chọn kiểu thiết kế giống quầy bar với nội thất và gam màu sáng. Có thể lựa chọn màu gỗ để tạo sự thân thiện cho khách cũng như kết hợp thêm những chiếc ghế dài để khách có thể ngồi nếu đi đông người. Như vậy sẽ mang lại cảm giác yên bình, thoải mái do việc trang trí bằng những thiết bị nội thất tông gỗ gần gũi và mộc mạc. Còn gì tuyệt hơn khi vừa thưởng thức hương vị đắng thơm ngon của ly cà phê trong sớm mai tại một không gian cà phê như chính ngôi nhà của bạn. Đây chính là thị hiếu làm nên ý tưởng thiết kế quán cà phê sử dụng tầng trệt này.
 
Tầng trệt với nội thất tông gỗ mang lại cảm giác ấm áp 
2.Quán cafe trong nhà kính
Ngày nay xu hướng của khách hàng là luôn muốn hòa mình vào thiên nhiên. Một ngôi nhà phủ kính được bao trùm bởi một không gian xanh mang lại cho người ta cảm giác thư thái, xua tan mọi mệt mỏi. Việc xây dựng một quán cà phê thân thiện với môi trường như thế vừa dễ vừa nhanh chóng. Đồng thời chi phí bỏ ra không quá cao khiến ý tưởng này luôn thịnh hành qua nhiều năm.
Một góc nhỏ của quán cafe trong kính 
3.Quán cafe hoài cổ
Trong các phong cách thiết kế, phong cách hoài cổ vẫn luôn được nhiều người yêu thích. Những chiếc tivi, lủ lạnh, những chiếc loa đài, cát xét… cho đến những chiếc bàn, ghế “cũ kỹ" sẽ làm mọi người như đang trở lại quá khứ. Trong vô số quán cafe có phong cách kiểu Tây hiện đại như hiện nay, một quán cafe có không gian xưa cũ sẽ làm nên sự khác biệt, giúp khách hàng nhớ đến quán của bạn hơn.
 
Quán cà phê theo phong cách những năm 80 
4.Quán cafe tầng thượng
Đây là một trong những kiểu quán có phong cách cao cấp với tông màu tự nhiên là tông màu chủ yếu. Không gian quán khá giản dị nhưng mang lại cảm giác ấm áp cho người khác. Bạn có thể phân các khu vực khác nhau với không gian riêng như khu phục vụ, khu pha chế. Thường kiểu quán cafe này chỉ cần tầng trên cùng và có không gian khá thoáng mát. Khách khi đến nơi đây không những có thể thưởng thức quán cafe mà còn có thể thư giãn, ngắm cảnh…
 
Mô hình của một quán cafe trên sân thượng  
5.Quán cafe động vật   
Quán cafe động vật hướng đối tượng chính là những người yêu thích vật nuôi. Từ những con vật dễ thương như chó, mèo cho tới độc đáo như thằn lằn, rắn, kỳ đà đều có thể tận dụng tạo điểm nhấn cho quán. Mô hình quán cafe này hiện nay rất phổ biến nó là nơi giao lưu cho có các bạn có chung niềm đam mê về thú cưng hoặc những người yêu thích động vật nhưng chưa có khả năng nuôi có thể tìm đến và vui chơi cùng chúng.
 
Bước vào những quán cafe động vật không khó để bắt gặp những hình ảnh này
6.Cafe sách
Nếu bạn là người thích đọc sách và có đam mê với những cuốn sách vậy sao không mở quán cafe sách để cùng chia sẻ với những người cùng đam mê? Mô hình quán cafe sách hẳn không còn quá xa lạ nữa và cũng dễ dàng thực hiện. Không gian quán cafe sách thường mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng khiến mọi người thư thái, đọc dễ tiếp thu hơn.
Đặc điểm của mô hình này là nên thiết kế quán cafe nhỏ, yên tĩnh, tạo sự ấm cúng cho khách hàng. Đây là nơi họ có thể vừa nhâm nhi tách cafe nóng, vừa đắm mình trong những cuốn sách yêu thích của bản thân.
Thời điểm mới bắt đầu, bạn có thể tận dụng tủ sách cá nhân để trang bị cho quán và sau đó tìm kiếm, bồi đắp thêm nhiều cuốn sách hay khác.
Ngoài ra, bạn có thể tập hợp những khách hàng quen thuộc trong một câu lạc bộ sách. Từ đó có thể trao đổi, mua bán, bổ sung thêm đa dạng nhiều đầu sách.
Một điểm cần chú ý đó là đồ uống và món ăn nhẹ thơm ngon cũng sẽ là ‘điểm cộng’ giúp bạn giữ chân khách hàng.
Thức uống ngon, sách hay sẽ là yếu tố thu hút khách hàng đến quán của bạn
 
Một quán cafe sách thông thường 
7. Cafe container
Mô hình thiết kế quán cafe container đang được các bạn trẻ khởi nghiệp lựa chọn.
Đây là ý tưởng thiết kế quán cafe khá thịnh hành trong những năm gần đây. Ưu điểm của mô hình này đó là chi phí thấp, có thể dễ dàng di dời, đồng thời mang tới trải nghiệm mới cho thực khách.
Nguyên liệu chính được sử dụng là những thùng container cũ được ‘biến tấu’ thành những gian phòng, vách ngăn, được trang trí một cách ấn tượng tạo không gian mới lạ. Tiểu cảnh, đài phun nước, … cũng được sử dụng để làm ‘mềm hóa’ không gian vốn khô khan, cứng nhắc của những container.
 
Quán cafe container cho bạn trải nghiệm những cảm giác mới lạ
Hi vọng với những gợi ý trên đã cho bạn thêm những ý tưởng mới để mở cho mình một quán cafe độc, lạ mà bạn cần. Hãy ghé Kết Nối Tiêu Dùng nếu bạn có nhu cầu mua sắm những vật dụng thiết bị để phục vụ cho việc trang trí, sữa chữa quán cafe của mình nhé. Tại đây bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ.Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối thang ghế Nikawa, thiết bị - máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp, máy hàn và phụ kiện hàn hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình
Xem thêm: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes