BREAKING NEWS

Wednesday, October 16, 2019

Tại sao nên sử dụng dụng cụ bảo hộ mắt khi hàn điện?

Nên mua máy hàn điện tử loại nào hay các thiết bị bảo hộ chất lượng ra sao để tránh được những tình trạng không mong muốn như trên. Từ đó sẽ giúp bạn có được câu trả lời và những trang bị để có một quá trình làm việc việc quả và an toàn nhất.

Những điều cần biết về chứng đau mắt khi hàn điện

1. Đau mắt hàn là tác hại thường gặp khi không sử dụng đồ bảo hộ mắt

Đau mắt hàn hay còn gọi là đau mắt khi hàn tình trạng đau mắt xảy ra sau khi, hay đang tiếp xúc trực tiếp với hồ quang điện phát ra từ quá trình hàn kim loại. Đau mắt hàn thường xảy ra với những người chưa quen hàn, mới bắt đầu hàn, trong quá trình hàn không sử dụng các thiết bị bảo hộ như: mũ hàn điện tử, kính hàn cảm biến... Đau mắt hàn khiến cho mắt sưng đỏ gây khó chịu và cần được chữa trị kịp thời để không ảnh hưởng tới sức khỏe và thị lực của người bệnh.
Dấu hiệu: Chảy nước mắt, sưng mi mắt, khó mở mắt, có hiện tượng nhìn mờ, tổn thương giác mạc, tổn thương các tế bào thần kinh cảm thụ ánh sáng.

2. Nguyên nhân dẫn đến đau mắt hàn

Trong ánh sáng tia hàn có chứa tia tử ngoại (tia cực tím) rất nguy hiểm đối với mắt bởi có khả năng làm bỏng giác mạc, khiến mắt đau nhức dữ dội, chảy nước mắt, sưng mi mắt và nhìn mờ. Các triệu chứng đau nhức, chảy nước mắt, sưng mi mắt… có thể sẽ tự hết sau 24-48 giờ, nhưng nhìn mờ đôi khi không phục hồi được.
Ngoài tổn thương giác mạc, tia tử ngoại còn làm tổn thương các tế bào thần kinh cảm thụ ánh sáng trong mắt. Nếu tổn thương nhiều sẽ gây giảm thị lực và khó phục hồi được. Để bảo vệ mắt, khi hàn bắt buộc phải đeo kính bảo hộ đặc biệt.
Những người thợ hàn điện là người sẽ đối mặt với nguy cơ đối mặt với mù mắt cao nhất. Bởi họ là những người phải thường xuyên tiếp xúc với khói hàn, bụi kim loại, hồ quang điện, và trong ánh sáng lửa hàn điện có chứa tia tử ngoại, tia này rất nguy hiểm đối với mắt. Nó sẽ làm tổn thương bỏng giác mạc làm cho mắt đau nhức dữ dội, chảy nước mắt, sưng mi mắt và nhìn mờ và nếu không được chữa trị, xử lý kịp thời thì nguy cơ dẫn đến mù mắt là điều khó tránh khỏi.

Cách thức bảo hộ trong hàn điện

3. Các Biện Pháp Phòng Tránh

  • Sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ, kính che, mũ hàn điện tử hay kính hàn và những công cụ bảo hộ khác của các thương hiệu uy tín.
  • Trang bị vách ngăn, tách biệt khu vực hàn mà các khu vực xung quanh.
  • Khi bị đau mắt, tuyệt đối không dụi mắt, sẽ chỉ làm cho vi khuẩn lây lan sang mắt còn lại và làm bệnh nặng hơn.
  • Nên rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi vệ sinh mắt.
  • Sử dụng thuốc nhỏ mắt đúng khoa học, rửa mắt hàng ngày bằng nước muối sinh lý, không tra vào mắt lành thuốc nhỏ của mắt đang bị bệnh.

Sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ, kính che, mũ hàn điện tử hay kính hàn để bảo vệ mắt

4. Một Số Dụng Cụ Bảo Hộ Cần Thiết

Mặt nạ hàn điện tử Kowon KWH8511
Kowon KWH8511 là dòng mũ hàn điện tử được thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với người dùng Việt Nam, thiết kế với chất liệu nhựa cao cấp đen lại độ bên trong khi sử dụng, là loại mặt nạ hàn sử dụng năng lượng mặt trời, các nút điều chỉnh thông minh được tích hợp trên mặt nạn hàn giúp cho bạn điều chỉnh phù hợp theo dòng hàn.
Cải tiến mới so với những loại cũ, loại này gọn và nhẹ hơn, đặc biệt làm bằng nhựa dẻo nên không sợ bị bể, cảm ứng rất nhạy. Như đã biết, khi hàn que, tia sáng hồ quang phát ra rất mạnh, bao gồm cả tia UV nữa, dù là nhắm mắt, che tay hay quay mặt đi thì tia tử ngoại vẫn ảnh hưởng đến cả khuôn mặt chứ không riêng gì đôi mắt, nếu không sử dụng mặt nạ hàn thì có thể làm giảm thị lực, ung thư da ... Đừng tiếc 1 ít tiền và phó mặc sức khỏe để khi có chuyện gì thì lại hối hận không kịp và tốn kém hơn rất nhiều. Hãy sử dụng ngay mặt nạ hàn để bảo vệ bản thân, tránh được tia tử ngoại, sự bắn tóe tia lửa khi hàn; tránh được sự văng, bể đá khi cắt, mài, ...
Kính hàn tự động Weldcom W200A
Kính hàn tự động Weldcom W200A với thiết kế tinh tế, hiện đại cùng hai màu đỏ và đen, kính hàn cảm biếnnày chỉ nặng 74g, kiểu dáng ôm gọn cũng giúp người dùng cảm thấy vừa vặn, thoải mái khi làm việc. So với những sản phẩm cồng kềnh, gây bí bức như mặt nạ hàn trên thị trường, sự gọn nhẹ của sản phẩm mang lại sự tiện lợi và dễ chịu cho người dùng.
Sản phẩm này có thể giúp bạn nhìn trong, rõ nét cả trong điều kiện thiếu sáng. Mẫu kính hàn tự động W200A cho ánh sáng vàng, ánh sáng này tốt cho mắt người thợ, trong khi một số kính trên thị trường cho màu xanh không tốt cho mắt người thợ.

Nếu bạn chưa biết nên mua máy hàn điện tử loại nào để quá trình làm việc đầy hiệu quả và an toàn thì Máy hàn điện tử Hồng Ký HK 200A sẽ là một giải pháp tối ưu nhất. Máy sử dụng được khi điện yếu (≥ 180V) Tính năng nổi bật tiết kiệm điện năng 50% – 60% so với máy hàn truyền thống. Đồng hồ hiển thị dòng hàn bằng kỹ thuật số tăng hiệu suất làm việc và thời gian hàn không giới hạn. Có chế độ bảo vệ quá nhiệt, quá tải, nguồn điện không ổn định, chế độ chống giật ( 250TP, 315I, 400I). Máy có thể hàn được vật liệu hàn: Sắt, Inox, hàn vật liệu mỏng, mối hàn đẹp. Thiết kế thông minh máy nhỏ gọn giúp việc sử dụng và di chuyển một cách linh hoạt và an toàn.

Vừa rồi là những chia sẻ của Kết Nối Tiêu Dùng để người laoo động có thể bảo đảm được độ an toàn trong quá trình làm việc của mình. Khi đó sẽ không bất cứ trở ngại nào làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn.

Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị – dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty chúng tôi, xin vui lòng liên hệ hotline (08) 3971 8011 - (08) 3975 6686 hoặc đến trực tiếp văn phòng giao dịch: 106 Tái Thiết, P.11, Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn sản phẩm thích hợp với nhu cầu công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.
Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và phản hồi của bạn sau khi sử dụng sản phẩm.
Nhanh tay đặt hàng để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes