BREAKING NEWS

Wednesday, January 30, 2019

THÁP TAIPEI 101: BIỂU TƯỢNG VĂN HÓA ĐẦY TỰ HÀO CỦA NGƯỜI ĐÀI LOAN

Tháp Taipei 101 là địa điểm rất nổi tiếng mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn được một lần đặt chân đến khi viếng thăm đảo ngọc Đài Loan. Bởi đây không chỉ là biểu tượng văn hóa của Đài Loan mà còn là niềm tự hào của người dân xứ Đài. Nếu bạn đang có một chuyến du lịch Đài Loan giá rẻ thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm này nhé bởi nó ẩn chứa rất nhiều điều cực kì thú vị đang chờ bạn khám phá.

Tháp Taipei 101 đón nhận hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm

1. Sự ra đời của Tháp Taipei 101

Tháp Taipei 101 được khởi công vào năm 1999, đến năm 2004 thì hoàn thành. Tháp ra đời dưới sự chỉ đạo của Lý Tổ Nguyên và được thiết kế bởi Samsung C&T và KTRT Joint Venture. Tháp Taipei 101 có độ cao 509m, 101 tầng và 5 tầng hầm. Tòa tháp này từng lập kỷ lục là tòa nhà cao nhất thế giới tính đến ngày 28 tháng 7 năm 2011.

Tháp Taipei 101 từng được mệnh danh là tòa nhà xanh cao lớn nhất thế giới

2. Vì sao Tháp Taipei 101 là niềm tự hào của người dân xứ Đài?

Đối với người dân Đài Loan, Tháp Taipei 101 chính là biểu tượng văn hóa đầy kiêu hãnh của đất nước mình. Đối với kiến trúc Châu Á, tòa tháp là công trình mang tính biểu trưng để sánh vai với các châu lục khác.

Tháp Taipei 101 đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới

Tháp Taipei 101 có sức chống chịu được gió có tốc độ 60m/s (tương đương với 197 ft/s, 216 km/h hoặc 134 mph) và đồng thời cũng vững vàng được trước những trận động đất lớn nhất trong một chu kỳ 2.500 năm.

Bên cạnh đó, Tháp Taipei 101 từng được xem như trung tâm tài chính của Đài Bắc và hằng năm đón rất nhiều lượt du khách đến đây để tham quan và chiêm ngưỡng. Ngày nay, với sự bùng nổ của loại hình du lịch theo tour giá rẻ thì tháp còn thu hút được khách du lịch thập phương nhiều hơn gấp bội phần, nhất là vào các dịp lễ, Tết.

Chính vì thế, người dân Đài Loan xem Tháp Taipei 101 là biểu tượng văn hóa của họ bởi nó luôn kiên cường trước sức mạnh của thiên nhiên và giúp họ tự hào với bạn bè thế giới.

Vào các dịp lễ, Tết tòa tháp trở nên lung linh hơn bao giờ hết

3. Những đặc trưng “có một không hai” của Tháp Taipei 101

Nếu nhìn từ bên ngoài, tòa tháp trông giống như một cây tre khổng lồ chọc trời, sừng sững giữa thành phố Đài Bắc. Sở dĩ tòa tháp có hình thù như vậy là do các tầng được thiết kế chất chồng lên nhau.

Tháp Taipei 101 đích thị là “cây tre trăm đốt” phiên bản đời thực

Kính của Tháp Taipei 101 có màu lục pha trộn lam và còn được tráng men nên có khả năng ngăn cản được nhiệt độ và tia cực tím lên đến 50% so với bên ngoài. Hơn thế nữa, nó còn chống chịu được sự va đập lên đến 7 tấn.

Một điểm vô cùng đặc biệt của tòa tháp này nữa là nó có đến 61 thang máy, trong đó có 2 thang máy có khả năng đi từ tầng trệt đến tầng 89 chỉ mất 37 giây. Du khách có thể quan sát toàn cảnh Đài Bắc qua kính từ tầng 89, còn nếu can đảm hơn, có thể lên tầng 91 để bước ra ngoài ngắm quan cảnh toàn thành phố.

Thang máy của tòa nhà cũng được thiết kế vô cùng kỳ công

4. Điểm hấp dẫn “chí mạng” của Tháp Taipei 101 là gì?

Từ 18h đến 22h mỗi ngày, tòa tháp sẽ được được thắp sáng bởi 7 màu từ quang phổ và màu sắc sẽ được thay đổi theo từng ngày với thứ tự là đỏ – cam – vàng – lục – lam – chàm – tím. Nếu bạn đang dự định đi một tour du lịch Đài Loan giá rẻ, nhất định không được bỏ lỡ “cảnh đẹp tuyệt trần” này nhé!

Tòa nhà giống như một cây gậy phát sáng vào buổi tối

Bên cạnh đó, tại tầng 85 của tòa tháp, bạn cũng không thể bỏ qua đâu! Vì đây chính là nơi chứa đựng những “mỹ vị chốn nhân gian” với những món ăn được làm từ hải sản và thịt nướng theo phong cách Châu Âu vừa ngon miệng lại vừa ngon mắt.

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì nơi đây chính là thiên đường dành cho bạn vì trong tòa nhà có rất nhiều cửa hàng thời trang đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Tháp Taipei 101 chính là “kho hàng” chất lượng cao ở Đài Loan.

Tháp Taipei 101 cũng là một “thiên đường hàng hiệu”

Trên đây là một trong những địa điểm mà Du Lịch Thiên Nhiên muốn gợi ý cho bạn để bạn có thể viết nên câu chuyện du lịch Đài Loan của riêng mình. Nếu bạn muốn check-in tại tòa tháp “sang chảnh” bậc nhất xứ Đài này thì hãy chọn ngay tour du lịch Đài Loan 6 ngày 5 đêm của Du Lịch Thiên Nhiên, chúng tôi sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn, vui vẻ và tiết kiệm nhất.

Hiện Du Lịch Thiên Nhiên có một số tour đi Đài Loan thường xuyên mà bạn có thể tham khảo thêm:
Du Lịch Thiên Nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.

Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam

☎ (+84-28) 62611513 – 62611523

Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam

☎ (+84-28) 62980 888

Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam

☎ (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes