BREAKING NEWS

Sunday, January 20, 2019

Nên mua máy khoan pin hay máy vặn vít Bosch để sửa nhà cuối năm

Nên lựa chọn một máy khoan pin với chức năng vặn vít hay là một sản phẩm vặn vít đơn thuần của thương hiệu Bosch là thắc mắc của rất nhiều người, đặc biệt là những ai không chuyên nghề sửa chữa nhà cửa. Do đó, Kết Nối Tiêu Dùng sẽ giải đáp rõ cho bạn thắc mắc này qua bài viết sau đây.
Nên mua máy khoan pin hay máy vặn vít Bosch để sửa nhà cuối năm?

1/ Phân biệt máy khoan pin đơn thuần- máy vặn vít dùng pin đơn thuần- máy khoan vặn vít Bosch

- Máy khoan dùng pin thông thường: Loại máy này được sử dụng trong trường hợp bạn làm việc ở các công trường lớn, thường là các loại máy khoan động lực, máy khoan búa dùng pin để chạy thay vì dùng điện năng. Bạn có thể lắp mũi vặn vít vào để sử dụng, tuy nhiên, kích thước của máy khá lớn nên sẽ không tiện lợi cho lắm.
- Máy vặn vít dùng pin: Loại máy được dùng để chuyên tháo, vặn vít, dễ thay các loại đầu vặn, kích thước nhỏ gọn, Tuy nhiên, chúng bị hạn chế về chức năng khi bạn không thể dùng để khoan mà chỉ vặn vít đơn thuần.
- Máy khoan kết hợp vặn vít dùng pin: Đây là loại máy được đa số người dùng lựa chọn và sử dụng trong gia đình vì tiện lợi và gọn nhẹ. Bạn có thể sở hữu một chiếc máy khoan có với công suất khá khỏe nhưng cũng có thể thay thế một chiếc máy vặn vít nhỏ gọn. Thiết bị này được thiết kế để có thể bắt những con vít vào những chất liệu khác nhau. Đầu máy khoan sử dụng đầu đui gài lục giác để đem lại sự thuận tiện nhất cho việc tháo lắp, thay thế, bắt vít dễ dàng.

2/ Ưu nhược điểm của máy khoan pin và máy vặn vít

+ Ưu và nhược điểm của máy khoan pin
Ưu điểm
- Thiết kế của máy khoan pin Bosch khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, giúp bạn di chuyển máy dễ dàng đến nhiều nơi làm việc khác nhau.
- Thiết kế sử dụng pin cùng trọng lượng nhỏ gọn giúp bạn thoải mái khi làm việc ở nhiều nơi khác nhau, làm việc ở trên cao mà không lo vướng víu hay phải kéo theo dây điện, ổ điện, có thể hoàn thành công việc cho dù mất điện.
- Khả năng vặn ốc vít của máy khoan dùng pin Bosch tốt hơn nhiều so với các loại máy khoan động lực thông thường.
- Công suất của máy đủ khỏe, đáp ứng mọi công việc từ phức tạp đến đơn giản.
- Phụ kiện của máy khoan vặn vít dùng pin cũng rất dễ mua
- Chức năng khoan: đây là tính năng chính của máy nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. Máy khoan phát ra âm thanh khá êm và có thể điều chỉnh tốc độ.
- Hầu hết các dòng máy khoan đều có tính năng đa cấp, đây là tính năng để điều chỉnh độ tua khi khoan trên những vật liệu khác nhau.
Nhược điểm
- Sau mỗi thời gian sử dụng, bạn cần phải thay pin. Nếu bạn biết cách sử dụng và pin tốt thì máy có thể trụ được từ 3-5 năm.
- Giá thành của chiếc máy khoan vặn vít dùng pin đắt hơn so với các loại máy khoan dùng điện.
- So với máy khoan dùng điện lưới cùng mức giá thì máy khoan vặn vít dùng pin thường có công suất nhỏ hơn.
- Chức năng bắt vít: tuy vẫn có khả năng bắt vít, tuy nhiên thao tác tháo lắp không được dễ dàng và thuận tiện như  máy bắt vít. Máy chỉ dùng cơ chế xoay và xoắn không có búa để vặn vít vô.
+ Ưu và nhược điểm của máy vặn vít
Ưu điểm
  • Máy vặn vít Bosch có kích thước nhỏ và sử dụng pin nên dễ dàng mang theo và sử dụng ở công trường cao, nơi không có ổ cắm điện.
  • Công suất đủ có khả năng thực hiện những công việc từ đơn giản đến phức tạp, để phục vụ các công việc khác nhau như vặn vít tôn, vặn ốc…
  • Ưu điểm của máy là được thiết kế nhỏ gọn nên có thể len lỏi vào trong các khe bắt vít để vặn vít cho những hoạt động diễn ra nhanh chóng và tiện lợi. Thay vì kích thước cồng kềnh như máy khoan vít sẽ làm khó khăn thêm khi vặn vít.
  • Chức năng bắt vít: Thao tác rất nhanh không sợ tuôn đầu bắt vít như dùng máy khoan, Ngoài cơ chế xoay, lực xoắn máy còn có cơ chế đặc trưng là “búa”-“impact” để hỗ trợ đẩy vít vào trong dễ dàng hơn mà không bị tuôn đầu vít.
Nhược điểm
  • Thời gian sử dụng có hạn và phải thay pin sau một thời gian sử dụng
  • Giá thành sẽ đắt hơn những máy xiết mở bu lông khác
  • Máy khoan bắt vít không có tính năng đa cấp.
Khi sử dụng máy bắt vít để thực hiện tính năng khoan thì vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn sử dụng mũi khoan đầu lục giác để có thể gắn vừa phần ôm mũi vít. Bên cạnh đó, máy cũng phát ra âm thanh khá ồn khi khoan.

3/ Vậy nên mua máy khoan pin hoặc máy vặn vít Bosch để sửa nhà cuối năm?

Để đưa ra quyết định nên lựa chọn máy khoan pin hay máy vặn vít Bosch để sửa nhà cuối năm thì bạn cần căn cứ vào nhu cầu, chi phí, chức năng,,…Theo ý kiến của các chuyên gia thì một chiếc sản phẩm tích hợp nhiều chức năng như vừa khoan vừa vặn vít dùng pin là tốt hơn cả. Nó sẽ giúp cho công việc trở nên trôi chảy, dễ dàng, đồng thời tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc mua riêng từng sản phẩm.
Trên đây là những lời khuyên cho bạn về việc nên mua máy khoan pin hay máy vặn vít Bosch để sửa nhà cuối năm. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.
Bạn có thể xem thêm

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes