BREAKING NEWS

Sunday, January 27, 2019

KHÁM PHÁ NÉT ĐẸP HOANG SƠ KHÓ CƯỠNG CỦA HỒ NHẬT NGUYỆT ĐÀM

Với một chuyến du lịch Đài Loan 6 ngày 5 đêm, bạn có thể thoải mái khám phá những địa danh nổi tiếng tại Đài Loan, đặc biệt là hồ Nhật Nguyệt Đàm - địa điểm mà không khách du lịch nào muốn bỏ lỡ. Với khung cảnh nên thơ, hồ Nhật Nguyệt Đàm như điểm xuyến cho Đài Loan nét lãng mạn sinh động bên cạnh sự hiện đại sầm uất vốn có.

Đến đây, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp với vẻ đẹp lộng lẫy nhưng cũng rất đỗi hữu tình của thiên nhiên cũng như các công trình kiến trúc, khiến chuyến du lịch của bạn càng đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Vẻ đẹp lộng lẫy của hồ Nhật Nguyệt Đàm làm say đắm lòng người

1. Nguồn gốc cái tên Nhật Nguyệt Đàm

Tên gọi của địa danh này là một trong những điều mà khách du lịch Đài Loan thường hay thắc mắc, tuy nhiên nếu đã từng tìm hiểu một số hình ảnh bao quát về Nhật Nguyệt Đàm, có lẽ bạn sẽ phần nào đoán ra được.

Sở dĩ gọi là Nhật Nguyệt Đàm bởi hồ nước tự nhiên này có hình dáng rất ấn tượng, kết hợp giữa phần hồ phía tây tựa như vầng trăng khuyết, còn phía đông thì tròn trịa như mặt trời.

Có thể bạn sẽ hào hứng và băn khoăn rằng đi du lịch Đài Loan cần những gì, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đem theo mình một chiếc máy ảnh để lưu giữ những hình ảnh về vẻ đẹp thơ mộng của hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan này nhé.

Hồ Nhật Nguyệt Đàm có hình dáng rất đặc biệt như tên gọi của nó

2. Nhật Nguyệt Đàm – mỗi mùa mỗi vẻ

Nếu ghép cảnh chụp ở Nhật Nguyệt Đàm trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, lại với nhau, ta sẽ có được một bức tranh tứ bình hoàn hảo bởi vào mỗi mùa trong năm, Nhật Nguyệt Đàm là mang một sắc thái, vẻ đẹp đặc trưng.

Mỗi mùa, Nhật Nguyệt Đàm sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau

Mùa xuân: Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi sáng và mĩ miều khi mặt hồ được bao phủ bởi những cánh hoa anh đào hồng nhạt trên sóng nước trong xanh. Chính vì vậy khung cảnh này ít nhiều khiến du khách ngỡ như mình đang ở xứ sở Phù Tang vào mùa hoa anh đào.

Mùa hạ: Mặt hồ rộng lớn và trong vắt phản chiếu vòm trời xanh trong.

Mùa thu: Hồ thay màu vàng - đỏ của những cây lá đỏ ven hồ.

Mùa đông: Vẻ đẹp của Nhật Nguyệt Đàm sẽ trầm lắng, êm dịu hơn vào những ngày đông cuối năm.

Đến với hồ vào mùa xuân bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh thơ mộng, yêu kiều

Không những thay đổi theo mùa, cảnh sắc hồ Nhật Nguyệt ngày và đêm cũng có sự khác biệt.
Ban ngày, bạn có thể thỏa sức thăm thú và thả mình trên những chiếc thuyền nhỏ lênh đênh trên sóng nước trong khung cảnh thơ mộng hữu tình.

Bắt đầu từ hoàng hôn, Nhật Nguyệt Đàm sẽ mang một vẻ đẹp trầm lắng và yên ả hơn khi tắm mình trong những tia sáng cuối cùng trong ngày và rồi thay vào đó là ánh đèn như những ngôi sao sáng bao phủ quanh bờ hồ.

Hoàng hôn trên Nhật Nguyệt Đàm mang vẻ đẹp yên ả

3. Những điểm tham quan thú vị quanh Nhật Nguyệt Đàm

Nếu đã đến Nhật Nguyệt Đàm, sẽ rất lãng phí nếu bạn không tham quan những khu vực lân cận. Một trong số đó là Văn Võ miếu, nằm ở bờ hồ phía bắc, Văn Võ miếu thờ Khổng Tử (Văn miếu) và Quan Công (Võ miếu).

Kiến trúc của ngôi đền này rất tinh tế, với những họa tiết, tranh ảnh được điêu khắc tỉ mỉ và sơn son thếp vàng, khiến khách du lịch vô cùng mãn nhãn. Đây là một trong những ngôi miếu linh thiêng với công trình khiến trúc tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ.

Vẻ đẹp thanh bình, trầm lắng của Nhật Nguyệt Đàm vào mỗi buổi chiều

Bên cạnh Văn Võ miếu, Tháp Từ Ân là nơi thích hợp để bạn có thể khám phá thêm nét đẹp của khung cảnh Nhật Nguyệt Đàm. Tháp Từ Ân cách hồ Nhật Nguyệt không xa, từ những tầng cao nhất của tháp, bạn thậm chí có thể chiêm ngưỡng rõ hơn hình dáng và địa hình của hồ. Ngọn tháp này có 9 tầng, cao 46m, nằm ở độ cao 1000m trên mực nước biển với kết cấu bền vững.

Nhật Nguyệt Đàm thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ

Nếu là người yêu thích thiên nhiên, du khách có thể tham quan khu rừng bên cạnh hồ, nơi những động vật và giống chim quý hiếm được bảo tồn như gà so, Formosan Yuhina, Chinese Bulbul, Grap-throated Minivet… Hoặc bạn cũng mua vé đến đảo Lalu giữa hồ Nhật Nguyệt để đắm mình vào thiên nhiên sinh động của hòn đảo nhỏ này.

Bên cạnh việc tham quan, thưởng thức ẩm thực cũng là một yếu tố quan trọng làm nên một chuyến du lịch đáng nhớ. Xung quanh và lân cận vùng hồ Nhật Nguyệt sẽ có rất nhiều hàng quán với những món ngon đặc trưng của Đài Loan mà bạn nên thử như cá hầm thuốc Bắc, trứng luộc thuốc Bắc, mía đỏ, rượu Thiện Hưng,…

Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ngon ngay tại hồ nhé!

Nhật Nguyệt Đàm là sự kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, nên thơ giữa cảnh núi non trùng điệp, đan xen lẫn những công trình kiến trúc tuyệt vời với đền tháp nguy nga. Có thể nói, Nhật Nguyệt Đàm là địa điểm mà nếu bạn bỏ lỡ thì chuyến du lịch Đài Loan 6 ngày 5 đêm của bạn sẽ không trọn vẹn

Du Lịch Thiên Nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.

Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam

☎ (+84-28) 62611513 – 62611523

Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam

☎ (+84-28) 62980 888

Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam

☎ (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes