BREAKING NEWS

Monday, November 5, 2018

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH HỒNG KÔNG

Tour du lịch Hồng Kông trong mùa đông năm đã cháy hàng. Tuy nhiên, mỗi đất nước sẽ có những nền văn hóa, lối sống khác nhau mà bạn bắt buộc phải tuân thủ khi đặt chân đến. Đó cũng chính là lý do hôm nay Tugo sẽ đưa ra những lưu ý cho mọi người khi du hí tại Hồng Kông - vùng đất đầy quyến rũ và xinh đẹp.
Những điều cần biết khi du lịch Hồng Kông
1. Thời gian
Giờ ở Hồng Kông lệch so với giờ của Việt Nam một tiếng, vì thế bạn nên chỉnh đồng hồ lại khi đến Hồng Kông để check in khách sạn hay sử dụng các dịch vụ có hẹn giờ được chính xác.
2. Trang phục
Bạn nên mang theo trang phục phù hợp với mùa và thời tiết của Hồng Kông, không nên mang giày quá cứng, giày cao gót (đối với phụ nữ) để tránh đau chân do phải đi bộ nhiều.
Bạn nên chọn những trang phục thoải mái để dễ dạo chơi
3. Khách sạn
Tại các khách sạn đều có những trang thiết bị khác nhau nên khi nhận phòng, bạn lưu ý nên kiểm tra tổng thể, nếu thấy hỏng hoặc thiếu phải báo ngay cho chủ khách sạn biết. Việc này giúp bạn không phải bồi thường những thiết bị hỏng hoặc thiếu mà mình không gây ra.
Để đảm bảo cho sức khỏe, bạn cũng nên mang theo các vật dụng vệ sinh cá nhân như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt...vì ở một số khách sạn sẽ không có những vật dụng này.
Hãy kiểm tra vật dụng trong phòng khi nhận bạn nhé
Nếu sử dụng thực phẩm trong tủ lạnh của khách sạn hoặc xem các chương trình TV phải trả tiền (pay TV), bạn sẽ phải thanh toán chi phí phát sinh khi làm thủ tục trả phòng. Bên cạnh đó, việc tham khảo về giá khách sạn cũng như giá tour Hồng Kôngcũng là điều mà bạn cần làm để có được một chuyến đi tiết kiệm, hợp túi tiền.
4. Ăn uống
Các bữa ăn chính ở Hồng Kông chủ yếu theo khẩu vị người Hoa, vì vậy đồ ăn thường nhiều dầu mỡ. Do đó, bạn nên mang theo những món ăn tại Việt Nam để tránh việc phải nhịn đói do khẩu vị không phù hợp.
Ẩm thực Hồng Kông thường có nhiều dầu mỡ
5. Hàng hoá và tiền tệ
Đơn vị tiền tệ của Hồng Kông là Đô la Hồng Kông, 1 đô la HK bằng khoảng 2.100 VND (tùy thời điểm). Vì thế, để thuận tiện cho việc sử dụng, bạn nên quy đổi tiền Việt sang Đô la Hồng Kông hoặc Đô la Mỹ trước khi qua đó.
Một điều cần lưu ý là điện thoại di động, máy quay phim, máy ảnh loại chuyên dùng cần khai rõ ký hiệu, số máy vào tờ khai xuất nhập cảnh khi đến Hồng Kông, vì vậy bạn hãy chuẩn bị sẵn để làm thủ tục nhanh hơn nhé.
Ngoài ra, khi đi mua sắm, bạn nên mang theo một chiếc máy tính bỏ túi để thuận tiện cho việc trả giá và đối chiếu cho những món đồ cần mua.
Đô la Hồng Kông và Mỹ đều sử dụng được
6. Những lưu ý khác
Bạn nên khóa hành lý cẩn thận trước khi rời khỏi khách sạn, không nên để lại tiền bạc, hay tài sản có giá trị lớn trong hành lý.
Bạn nên giữ danh thiếp khách sạn nơi mình cư trú phòng khi lạc đường.
Khi tham quan theo đoàn thì trong quá trình tham quan, nếu bạn có dấu hiệu mệt mỏi, phải báo ngay với hướng dẫn viên và trưởng đoàn. Tuyệt đối không được tự ý ngồi nghỉ lại để chờ đoàn quay ra, vì phần lớn các điểm tham quan tại Trung Quốc đều vào một cửa và khi quay ra là cửa khác.
Nếu không may bạn bị lạc đoàn, nên đứng tại điểm cuối cùng nhìn thấy đoàn để hướng dẫn viên và trưởng đoàn dễ dàng tìm kiếm. Tuyệt đối không đi tìm đoàn vì các điểm tham quan rất rộng nên càng dễ bị lạc.
Tận hưởng những không gian tuyệt vời tại Hồng Kông
Bên cạnh những điều trên, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về giá tour du lịch Hồng Kông để có sự chuẩn bị về kinh tế một cách hợp lý nhất. Hiện nay, Du Lịch Thiên Nhiên đang có một số tour du lịch mà bạn có thể tham khảo sau đây:
Du Lịch Thiên Nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 7308 6778
Xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes