BREAKING NEWS

Friday, November 9, 2018

Chữa cháy ngay những vấn đề về da "bầu" thường gặp phải

Làm mẹ luôn là giai đoạn hạnh phúc và thiêng liêng với mỗi người phụ nữ. Tuy nhiên, mẹ phải đánh đổi rất nhiều khi đưa một đứa trẻ đến với thế giới, đặc biệt vóc dáng và vẻ ngoài. Hãy cùng Earthmama tìm hiểu rõ hơn các vấn đề về da mẹ bầu thường gặp qua bài viết sau đây.
Mẹ bầu thường hay gặp phải các vấn đề về da
Mẹ bầu thường hay gặp phải các vấn đề về da
1/ Sạm da khi mang bầu
Một trong những vấn đề phổ biến với làn da trong giai đoạn bầu bí là thay đổi sắc tố da, khiến da bị sạm màu hơn hẳn, đặc biệt là ở xung quanh mũi, môi, gò má và trán. Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mẹ khiến cho làn da đặt biệt nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời, dẫn đến hiện tượng sạm da.
Sạm da là vấn đề mẹ thường gặp khi mang bầu
Sạm da là vấn đề mẹ thường gặp khi mang bầu
+ Gợi ý cho mẹ
Trong giai đoạn mang thai, mẹ cần đặc biệt lưu ý khi ra nắng, che chắn cẩn thận và sử dụng các sản phẩm kem chống nắng an toàn cho vùng da ở mặt, cổ, tay, chân, đồng thời cần tránh các sản phẩm tẩy rửa mạnh vì có thể làm làn da bị mỏng, dễ kích ứng hơn. Lúc này, sản phẩm Mặt nạ nghệ Tanamera lành tính với thành phần nghệ từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn cần thiết cho mẹ để dưỡng sáng da hiệu quả.
Mặt nạ nghệ Tanamera
Mặt nạ nghệ Tanamera
Công dụng của mặt nạ nghệ Tanamera
  • Giảm nhờn, ngừa mụn trứng cá và xóa mờ các sẹo do mụn để lại: nghệ có đặc tính kháng khuẩn, khử trùng và kiểm soát độ dầu trên da nên thường được sử dụng cho chăm sóc da dầu và da mụn.
  • Làm sạch các tế bào da chết, chống lão hóa và cho làn da trắng sáng: từ xa xưa nghệ đã là thảo mộc quen thuộc vì chúng có tác dụng chống lão hóa và cho làn da trắng hồng. Đặc biệt với các mẹ khi mang bầu, Mặt nạ nghệ ngăn ngừa mụn chăm sóc da mặt Tanamera giúp hạn chế các vết thâm mờ, làm sáng da, chậm quá trình lão hóa.  
Mặt nạ nghệ ngăn ngừa mụn chăm sóc da mặt
Mặt nạ nghệ ngăn ngừa mụn chăm sóc da mặt
2/ Làn da bị nám khi mang bầu
Nám da cũng là một vấn đề thường gặp ở da mẹ bầu khi tiếp xúc với ánh nắng. Lúc này, da sẽ chuyển sang màu sậm hơn vì các tế bào da sản sinh ra nhiều hắc sắc tố di chuyển lên bề mặt da.
Theo nghiên cứu, có khoảng 70% phụ nữ mang thai bị nám da trên má, mũi và trán. Do đó, mẹ cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là từ 10 giờ sáng đến 14 giờ chiều, lúc ánh nắng gay gắt nhất. Ngoài ra, các biện pháp che chắn, kem chống nắng và kem trị nám là không thể thiếu. Trong vài trường hợp, mẹ sẽ bị nám da vĩnh viễn, còn lại thì các vết nám sẽ mờ dần sau khi sinh.
Mẹ dễ bị nám da khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng
Mẹ dễ bị nám da khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng
+ Gợi ý cho mẹ
Tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng nám da là ánh nắng mặt trời, do đó việc che chắn và sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài là rất cần thiết.
Ngoài ra, mẹ cũng cần tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C và E giúp làm đẹp, trẻ hóa làn da. Các sản phẩm kem dưỡng ẩm da mặt dành cho bà bầu hoặc đắp mặt nạ khoai tây, dưa chuột, cà chua cũng là phương án hiệu quả trong việc chăm sóc da.
Mẹ có thể đắp mặt nạ dưa chuột, cà chua để trị nám hiệu quả
Mẹ có thể đắp mặt nạ dưa chuột, cà chua để trị nám hiệu quả
Kem dưỡng phục hồi After-sun BIOSOLIS giúp giảm bớt sự tác động và làm dịu làn da của mẹ khi tiếp xúc với ánh nắng. Đồng thời, sản phẩm cung cấp các chất giúp dưỡng ẩm và chăm sóc làn da một cách hiệu quả.
Được kết hợp giữa tinh chất Aloe Vera, dầu Calendula hữu cơ và Helianthus, kem dưỡng phục hồi after-sun mang đến cảm giác thoải mái tối ưu cho da bị tấn công bởi ánh nắng mặt trời và muối. Đặc biệt, kem chống nắng với thành phần hoàn toàn tự nhiên sẽ an toàn tuyệt đối với sức khỏe mẹ và bé.
Kem dưỡng phục hồi After-sun BIOSOLIS
Kem dưỡng phục hồi After-sun BIOSOLIS

3/ Da bị mụn khi mang bầu
Nếu đã yên tâm không sợ nổi mụn vì đã qua giai đoạn dậy thì thì mẹ chính thức phải đối mặt với cơn ác mộng này một lần nữa khi mang bầu, không chỉ mụn ở mặt mà còn tại vùng lưng, cổ. Chính sự rối loạn nội tiết tố cùng việc các tuyến dầu bị tác động bởi sự tăng lên của hormone Androgen trong thai kỳ sẽ khiến lượng dầu – gọi là bã nhờn, làm bít các lỗ chân lông gây nên mụn bọc, mụn đầu đen.  
Thông thường tình trạng này sẽ kết thúc sau thai kỳ, tuy nhiên, nếu không chăm sóc kỹ thì nó sẽ để lại nhiều vết sẹo, thâm xấu xí cho mẹ. Do đó, tốt nhất hãy chăm sóc làn da để ngăn ngừa và trị mụn càng sớm càng tốt.
Mụn làm mẹ mất tự tin và để lại thâm, sẹo xấu xí khi mang bầu
Mụn làm mẹ mất tự tin và để lại thâm, sẹo xấu xí khi mang bầu
+ Gợi ý cho mẹ
Khi mang thai, do sự thay đổi của hoocmon, nhiều mẹ sẽ có làn da dầu và mụn. Lúc này các hóa mỹ phẩm chăm sóc da dầu, da mụn với thành phần Axit Salicylic sẽ không thể sử dụng vì có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.
Vì  vậy, xà bông nghệ đen với thành phần 100% thảo mộc sẽ là sự lựa chọn an toàn và hiệu quả nhất cho mẹ, giúp da hết dầu, mụn đồng thời mịn màng hơn rất nhiều.
Mẹ có thể sử dụng xà bông nghệ đen như một dạng sữa rửa mặt, tẩy thế bào chết hoặc mặt nạ để có các hiệu quả khác nhau.
  • Rửa mặt (2 buổi sáng chiều): mẹ làm ẩm mặt và xà bông, sau đó thoa xà bông lên tay, và massage nhẹ nhàng lên mặt trong vòng vài phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm để làm sạch da hiệu quả.
  • Tẩy tế bào chết (2 lần / tuần): mẹ làm ẩm mặt và xà bông, sau đó thoa xà bông trực tiếp lên mặt theo hình tròn để tẩy tế bào chết và rửa lại sạch với nước ấm.
  • Mặt nạ (sử dụng 2 lần / tuần sau khi tẩy tế bào chết): mẹ ngâm xà bông trong nước nóng khoảng 3 phút rồi lấy lớp xà bông tan đóng trên bề mặt xà bông, thoa đều lên mặt và cổ, để khô rồi rửa lại với nước ấm.
Xà bông rửa mặt tinh chất nghệ đen Tanamera
Xà bông rửa mặt tinh chất nghệ đen Tanamera
4/ Rạn da khi mang bầu
Rạn da là tình trạng mà 90% bà bầu gặp phải. Khi bé càng lớn, làn da của mẹ sẽ bị kéo căng, nếu co giãn không kịp sẽ dẫn đến tình trạng bị rạn, nứt da xuất hiện tại bụng, đùi, ngực, mông hoặc thậm chí trên tay. Vết rạn tuy không quá nghiêm trọng nhưng lại rất xấu xí, làm mẹ mất tự tin.
90% mẹ bị rạn da khi mang bầu
90% mẹ bị rạn da khi mang bầu
+ Gợi ý cho mẹ
Kem chống rạn da organic Bio Mama là lựa chọn chăm sóc cho làn da mẹ bầu và mẹ sau sinh hoàn chỉnh với công thức hữu cơ 100% tự nhiên.
Sản phẩm được sản xuất tại Ý, có tác dụng phòng ngừa và làm mờ các vết rạn da, kem được “Hiệp Hội Mỹ Phẩm Organic của Ý xác nhận và cấp giấy chứng nhận. được kiểm nghiệm lâm sàng và xác nhận đạt quy định về an toàn của Cộng Đồng Chung Châu Âu và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp giấy phép lưu hành. 
Kem chống rạn da organic Bio Mama
Kem chống rạn da organic Bio Mama 
Với thành phần dầu dầu Argan, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ, dầu Jojoba, dầu cám gạo hoàn toàn tự nhiên, kem dưỡng da cho bà bầu  chống rạn sẽ giúp làn da đẹp mềm mại và mịn màng trong suốt thai kỳ và sau khi sinh. Mùi thơm nhẹ nhàng của hoa cúc sẽ làm mẹ cảm thấy dễ chịu và thư giãn rất nhiều.
Công dụng của kem chống rạn da
  • Duy trì sự đàn hồi và săn chắc của làn da trước việc tăng cân nhanh của bà bầu.
  • Kích thích sự sản sinh collagen và phát triển của sợi cơ, qua đó giúp ngăn ngừa và điều trị rạn da.
Kem chống rạn da organic Bio Mama
Kem chống rạn da organic Bio Mama 
5/ Rôm sảy, mẩn ngứa
Rôm sảy, mẩn ngứa và mề đay là hiện tượng mẹ bị nổi các mẩn đỏ, nhỏ và ngứa trên bụng, ngực hoặc mông, thậm chí là hình thành các mảng lớn. Nguyên nhân của tình trạng này chưa được xác định rõ ràng và chúng sẽ biến mất khi sinh em bé nhưng sẽ gây khó chịu, ngứa ngáy cho mẹ.
Rôm sảy, mẩn ngứa làm mẹ khó chịu, ngứa ngáy
Rôm sảy, mẩn ngứa làm mẹ khó chịu, ngứa ngáy
+ Gợi ý cho mẹ
Trong trường hợp bị rôm sảy khi mang thai, mẹ có thể sử dụng các loại kem đặc trị, tuy nhiên cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần mặc quần áo thoáng mát, tránh các loại mỹ phẩm có thể gây kích ứng khiến rôm sảy nặng hơn như sữa tắm, nước hoa, kem dưỡng da,…
Mẹ cần hạn chế sử dụng các sản phẩm có thể gây kích ứng như nước hoa, sữa tắm, dầu gội,...
Mẹ cần hạn chế sử dụng các sản phẩm có thể gây kích ứng như nước hoa, sữa tắm, dầu gội,...
Làn da của mẹ luôn chịu rất nhiều thay đổi và tác động trong quá trình mang thai, tuy nhiên, điều trị thế nào để hiệu quả nhưng vẫn an toàn thì không phải mẹ nào cũng biết. Hy vọng với những gợi ý của Earthmama, mẹ đã tìm ra giải pháp chữa trị và ngăn ngừa các vấn đề về da để luôn thật xinh đẹp khi mang bầu.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Mẹ có thể xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes