BREAKING NEWS

Thursday, October 18, 2018

Loại thực phẩm nào giàu axit folic mẹ bầu nên bổ sung ngay cho thai nhi?

Giai đoạn mang thai bà bầu cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất quan trọng để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh cũng như làm đẹp da cho bà bầu trong suốt quá trình mang thai. Hãy cùng tìm hiểu về các loại thực phẩm giàu axit folic khỏe cho mẹ tốt cho bé ngay bên dưới để thực đơn hằng ngày thêm phong phú các mẹ nhé!
Các thực phẩm giàu axit folic sẽ tốt cho thai nhi
Cam: Giàu axit folic, cam còn là nguồn dồi dào của chất xơ và vitamin C. Nó vừa giúp tăng khả năng hấp thụ sắt, lại vừa giúp giảm nguy cơ táo bón khi nạp folate vào cơ thể. Ngoài ra, cam cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da cho bà bầu.
Sữa, chế phẩm từ sữa: Ngoài axit folic, sữa chứa nhiều protein và canxi, rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.
Bổ sung thêm sữa và các chế phẩm từ sữa
Măng tây: Trong các loại rau quả, măng tây chứa hàm lượng folate cao nhất. 5 cây măng tây chứa khoảng 1000 microgram axit folic. Khi chế biến, bạn nên hạn chế nấu quá kỹ vì có thể làm mất chất.
Rau bina: Hàm lượng axit folic trong rau bina rất cao so với các loại rau sẫm màu khác. Đây cũng là loại rau rất giàu sắt, cực kỳ lành mạnh cho phụ nữ mang thai ăn nhiều trong thai kỳ.
Rau bina một phần không thể thiếu
Bông cải xanh: Xếp sau măng tây và rau bina, bông cải xanh là lựa chọn lý tưởng khác cho thực đơn ăn uống hằng ngày của bà bầu giúp bổ sung thêm lượng folate cần thiết. Bà bầu còn có thể yên tâm ngăn ngừa hiện tượng táo bón khi ăn nhiều món rau này.
Lòng đỏ trứng: Vitamin A, vitamin D, axit folic tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng gà.
Đậu tương: Các loại đậu chứa lượng folate dồi dào, cao nhất phải kể đến đậu tương. Các chế phẩm từ đậu tương: Sữa đậu nành, đậu phụ,…
Bổ sung đậu tương
Khoai tây: Ngoài axit folic, khoai tây còn chứa kẽm hỗ trợ cho sự phát triển dây thần kinh não của thai nhi. Bên cạnh đó, khoai tây cũng là thực phẩm được nêu tên trong cách chăm sóc da cho bà bầu được áp dụng rộng rãi.
Ngũ cốc thô: Đây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn cơ thể hấp thu tốt lượng chất xơ và một số dưỡng chất cần thiết khác.
Quả bơ: Một nửa quả bơ chứa khoảng 90mcg folate, hơn nữa còn rất giàu chất béo lành mạnh axit béo omega 3 cực tốt cho tim mẹ và não bé.
Quả bơ cũng nên được thêm vào thực đơn của mẹ bầu
Trên đây là các thực  phẩm có chứa axit folic tốt cho bà bầu. Hy vọng các bà bầu sẽ có thêm kiến thức và có một kỳ thai kỳ khỏe mạnh.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes