BREAKING NEWS

Thursday, October 18, 2018

3 Món canh đơn giản các bố có thể nấu cho mẹ bầu hằng ngày

Mẹ bầu mang thai nên việc di chuyển sẽ rất khó khăn, đây là thời điểm mà các ông bố có dịp “lăn xả” vào bếp để chăm sóc vợ con. Sau đây, chúng tôi sẽ mách cho các bố 3 món canh vừa bổ dưỡng vừa giúp làm đẹp da cho bà bầu mà lại cực kỳ đơn giản, dễ làm.
Các ông bố có dịp vào bếp để nấu ăn chăm sóc vợ con
1/ Canh Rau dền
Rau dền là một loại rau mùa hè, có vị ngọt thanh dễ ăn, hoạt tính mát, có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, lợi tiểu tốt. Không chỉ giúp giải nhiệt cơ thể từ bên trong, ăn rau dền còn được bổ sung một lượng đáng kể canxi, lipid, protid, sắt và nhiều vitamin khác. Hơn nữa, rau dền không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn giúp da các mẹ bầu đẹp hơn hẳn.
Điều quan trọng nữa là rau dền không chứa axit oxalic nên sắt và canxi có thể được hấp thu vào cơ thể mẹ bầu nhanh chóng hơn. Để làm tăng khẩu vị và dinh dưỡng của món ăn, các ông bố có thể nấu chung với tôm hoặc thịt bầm.
Canh rau dền rất dễ nấu, chỉ cần rửa sạch rau, sơ chế tôm hoặc thịt bầm. Sau đó, đổ nước vào, đun sôi, bỏ rau vào khoảng 3 phút là có thể dùng. Nếu nấu với thịt thì phải cho thịt vào đun trước cho chín rồi mới bỏ rau vào nhé!
Canh rau dền làm mát cơ thể bà bầu
2/ Canh Củ sen nấu tôm hoặc thịt heo
Với tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, củ sen và các bộ phận khác như hạt, ngó sen không những thích hợp để ăn trong mùa hè nắng nóng mà còn là cách chăm sóc da cho bà bầu rất hiệu quả. Ngoài ra, các bộ phận từ sen còn có tác dụng an thần, giúp điều hòa thần kinh, giảm sự nóng bức trong cơ thể giúp bà bầu cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn. Với món canh này, chúng ta có thể nấu với tôm hoặc thịt heo nhé!
Cách làm như sau:
– Củ sen gọt vỏ, khi rửa cần dùng tăm nhọn để loại bỏ những miếng bùn đen trong ống sen, cắt lát vừa ăn, rửa thật sạch để ráo. Tôm rửa sạch, lột vỏ, nếu dùng thịt thì chỉ cần rửa sạch rồi đem ướp gia vị.
– Cho củ sen vào nồi hầm với nước. Khi củ sen mềm thì cho tôm/ thịt vào, sôi khoảng 5 phút, nêm nếm vừa ăn thì có thể dùng được.
– Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một ít nấm rơm vào thơm ngon hơn.
Loại canh sen này rất tốt cho bà bầu và thai nhi
3/ Canh Bí đao hầm xương
Từ lâu, bí đao đã được xem là một thực phẩm có tính hàn nên có tác dụng lợi phế, giải nhiệt nhuận tràng. Bí đao có vị ngọt, dễ ăn, giúp bà bầu giảm lượng nước thừa trong cơ thể nên cũng có tác dụng giảm cân. Một trong những món ăn đơn giản từ bí đao mà các ông bố có thể làm đó là bí đao hầm xương.
Cách làm như sau: Bố mua bí đao về gọt sạch vỏ, thái miếng vừa ăn rồi cho vào nồi nước đã hầm xương heo sẵn. Nấu khoảng 5 – 10 phút bí vừa chín tới, nêm nếm vừa ăn là có thể dùng được.
Món canh này ăn với cơm trắng và chấm nước mắm nhĩ có chút ớt sẽ rất ngon. Vị ngọt của xương heo cùng với vị ngon mát của bí đao sẽ giúp giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể trong những ngày hè oi ả, lại tốt cho da của các mẹ.
Canh bí đao hầm xương là loại canh phổ biến dành cho bà bầu
Các ông bố đừng bỏ lỡ những món ăn này vì chúng sẽ giúp cho bạn ghi điểm trong mắt các mẹ đấy!
Trong bài viết sau, chuyên mục sẽ giới thiệu cách chăm sóc da cho bà bầu mà các ông bố cũng có thể hỗ trợ tích cực cho vợ mình. Hãy cùng đón đọc nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes