BREAKING NEWS

Wednesday, September 26, 2018

Tìm đến và trải nghiệm vườn hoa Lavender tuyệt đẹp tại Pháp

Một trong những điểm du lịch ở pháp mà bất kì du khách nào cũng không thể bỏ qua đó chính là những cánh đồng lavender trải dài vô tận. Mỗi chuyến đi đến vườn hoa oải hương là một lần tận hưởng bữa tiệc hấp dẫn cho các giác quan. Bạn có thể ngắm vẻ đẹp của sắc hoa, ngửi mùi thơm nồng nàn và thưởng thức hương vị độc đáo của món ăn được chế biến từ nó.
Pháp nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạng từ các cánh đồng hoa oải hương
  1. Tìm đến những cánh đồng hoa oải hương

Đến những ngôi làng yên tĩnh ở Luberon – vùng Provence nước Pháp, người ta có thể hít thở không khí trong lành của miền quê nông thôn thanh bình vào mọi thời điểm trong năm. Hơi thở cuộc sống bắt đầu đi từ những khu chợ, cửa hàng cung cấp thảo mộc và mật ong địa phương, đến từng ngõ ngách trong làng và ra đến tận những cánh đồng oải hương.
Du khách sẽ say đắm vẻ đẹp và mùi thơm nồng nàn của hoa
Hơn nữa, với những kinh nghiệm đi du lịch Pháp, Luberon chính là một góc cổ kính của nước Pháp, nơi mà truyền thống cổ xưa vẫn tồn tại. Bạn sẽ thấy được vẻ đẹp thanh bình tại những ngôi làng 1.000 năm tuổi trong kì nghỉ ở vùng nông thôn. Ở đây, cảm giác hối hả, tấp nập đến nghẹt thở của phố thị xa hoa, hào nhoáng như ngưng lại và người ta chỉ còn đón nhận cuộc sống êm ả diễn ra với một tốc độ chậm chạp hơn.
Ngoài việc trải nghiệm những cánh đồng hoa bát ngát tại đây, bạn còn có thể dừng chân ở ngôi làng Roussillon hay Gordes, hai trong những ngôi làng đẹp nhất ở Pháp.
Ngôi làng Roussillon thơ mộng
  1. Khám phá một vùng hoa levender tuyệt vời

Độ cuối tháng 6 đến cuối tháng 8, những cánh đồng hoa oải hương đồng loạt khoác lên mình chiếc áo màu tím biếc. Khi vào mùa, hoa oải hương sẽ trở thành nhân vật chính phô diễn sắc màu, chiếm lĩnh cảnh quan nơi đây. Hương thơm nồng của oải hương tỏa ra mạnh nhất là giữa những tháng mùa hè. Đây cũng là thời điểm mà người dân thu hoạch hoa, thường bằng máy móc chuyên dụng và đôi khi là bằng tay.
Những cánh đồng hoa lavender mang lại cảm giác thư thả và không khí thanh bình
Cách du ngoạn mà nhiều người thường chọn khi đến Luberon là đi bộ hoặc đạp xe đường dài để có thể khám phá hết những vùng hoang dã cũng như những ngôi làng đẹp nhất của vùng đất này. Sẽ thật tuyệt khi có thể trải nghiệm những nét đẹp mộc mạc này dưới ánh mặt trời của buổi ban trưa giữa những cánh đồng hoa oải hương rực rỡ đúng không nào.
Cánh đồng hoa oải hương thanh bình tỏa hương dưới ánh nắng mặt trời
Hoa oải hương được trồng rộng rãi trên nước Pháp  vì những công dụng hết sức tuyệt vời
  1. Lavender không chỉ là sản phẩm làm đẹp

Công dụng của oải hương không chỉ dừng lại ở những sản phẩm làm đẹp cho phái yếu, mà còn là một thần dược. Vì có tác dụng bổ thần kinh nên oải hương thường được dùng làm trà chữa trị bệnh đau đầu, suy nhược, cảm nắng.
Trà được làm từ lavender có công dụng chữa đau đầu
Những bông hoa có thể cho vào đường và được bịt kín trong hai tuần, sau đó chất ngọt mới được tạo ra có thể dùng thay cho các loại đường thông thường để làm bánh ngọt, bánh sữa hoặc là bánh trứng. Và dĩ nhiên những món tráng miệng nhẹ nhàng có thể được trang trí tinh tế bằng những bông oải hương bọc đường.
Những nhánh hoa lavender khô cũng được dùng để giữ hương trong tủ quần áo
Hơn thế, người ta thường kết những cụm hoa oải hương treo lên và phơi khô, khi hoa đã hoàn toàn khô thì có thể sử dụng được lâu dài. Lá cũng có thể làm tương tự như thế nhưng nó không thơm bằng hoa.
Với những công dụng tuyệt vời trên thì nếu có đến vùng đất này du lịch, bạn hãy đem về một bó lavender tươi hoặc khô về làm quà nhé. Đảm bảo người nhận sẽ thích mê cho xem.
Hoa oải hương khô được bày bán rộng rãi tại nước Pháp
Nếu du khách muốn được một lần ngắm nhìn sắc tím biếc của những bông hoa oải hương thì hãy note lại những kinh nghiệm du lịch Pháp và tìm cho mình một tour để có thể tận mắt ngắm nhìn, thưởng thức hương thơm nồng nàn khó quên này. Tugo chúc bạn có những trải nghiệm khó quên với nước Pháp xinh đẹp nhé!
Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes