BREAKING NEWS

Friday, September 28, 2018

Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng không thể khởi động phải làm sao?

Có thể nói máy cắt cỏ là dụng cụ không còn xa lạ đối với tất cả chúng ta, nó giúp cho việc cắt cỏ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả. Giá máy cũng không quá đắt nên được nhiều người ưa dùng trong việc dọn dẹp sân vườn. Tuy nhiên nếu không sử dụng lâu ngày thì máy rất khó nổ, nhất là đối với máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng. Vậy nếu máy của bạn không thể khởi động, bạn phải làm gì để khắc phục? Hãy cùng Kết Nối Tiêu Dùng tìm hiểu nhé.

 

Máy cắt cỏ giúp việc dọn vườn trở nên nhanh chóng
 
>> Xem thêm: máy cắt cỏ Makita
 

1/ Nguyên nhân máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng không thể khởi động

Máy có thể gặp các nguyên nhân sau:
  • Bugi bị hư hỏng, không đáp ứng đủ yêu cầu kỹ thuật.
  • Bộ hơi hay xi lanh không đủ hơi, khiến máy không nổ.
  • Người dùng điều chỉnh không đúng xăng gió trên carburetor.
  • Người dùng sử dụng xăng nhớt không đúng tiêu chuẩn.
  • Máy được sử dụng quá lâu, không được vệ sinh định kỳ.
 
Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng không thể khởi động phải làm sao?
Lưu ý nguyên nhân máy cắt cỏ Makita khó khởi động
 

2/ Cách khắc phục

Dựa vào từng nguyên nhân cụ thể mà bạn có những cách khắc phục phù hợp nhất theo các bước sau
  • Kiểm tra lửa của Bugi
Người dùng có thể dùng mắt để xác định màu của tia lửa điện. Tia lửa điện chuẩn cho các loại động cơ phải là màu xanh và không bị nhạt màu đỏ. Tia lửa đánh ra không kéo dài mà phải mạnh và dứt khoát.
 
Nếu xảy ra tình trạng mất lửa, bạn hãy kiểm tra xem có phải Bugi đang sử dụng bị chết hay không, thay Bugi mới và tiến hành thử lửa như trên. Nếu vẫn không có lửa hoặc lửa yếu, tiếp đến kiểm tra cáp bugi xem nó tiếp điện ở các tiếp điểm tốt hay không, có bị rạn nứt, hở hang chỗ nào không để tiến hành khắc phục ngay cho cáp Bugi. Nếu cáp tốt, bạn hãy tiến hành kiểm tra cuộn lửa. Việc kiểm tra bộ lửa phải có dụng cụ chuyên dụng, nếu không có thiết bị này, bạn phải kiểm tra bằng phương pháp thay thế cuộn lửa mới để biết tình trạng.
 
Bugi cần kiểm tra và vệ sinh định kỳ. Điều này giúp bạn nhận biết được tình trạng của động cơ và kịp thời điều chỉnh để luôn đạt hiệu quả làm việc cao nhất. Khi vệ sinh cần làm sạch lớp than cacbon bám ở các điện cực và điều chỉnh lại khe hở đánh lửa giữa hai điện cực.
 
Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng không thể khởi động phải làm sao?
 
Thợ máy nhìn vào màu sắc ở các điện cực để nhận biết tình trạng của động cơ. Có 3 màu cơ bản:
 
+ Bugi màu nâu nhạt hoặc màu đỏ gạch: Nhiên liệu hòa trộn tỷ lệ thích hợp và hệ thống đánh lửa hoạt động tốt, Bugi sử dụng đúng dải nhiệt độ, hoạt động bình thường.
+ Bugi màu trắng và khô: Nhiên liệu hòa trộn với tỷ lệ dư gió, thiếu xăng. Có thể Bugi sử dụng không đúng dải nhiệt độ.
+ Bugi màu đen và muội than bám nhiều: Nhiên liệu hòa trộn với tỷ lệ thiếu gió, dư xăng. Có thể Bugi sử dụng loại quá nguội so với nhiệt độ động cơ.
 
  • Kiểm tra bộ hơi
Kiểm tra bộ hơi chính là kiểm tra áp suất. Bạn phải có dụng cụ chuyên dụng đo áp suất xilanh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kiểm tra bằng tay. Tay giựt phải trì nặng khi ráp Bugi hoặc khi bạn dùng tay bịt lỗ Bugi, như vậy bộ hơi mới kín.
 
  • Điều chỉnh xăng gió trên carbureto
Máy không thể khởi động là có thể do điều chỉnh xăng gió không đúng trên carbureto. Sau đây là một số chỉnh sửa:
 
- Vặn nhẹ nhàng ốc H (ốc chuyên dùng để chỉnh tốc độ tối đa của xe) theo chiều kim đồng hồ. Lưu ý, phải vặn nhẹ nhàng đến khi ốc đóng lại hẳn thì thôi. Sau khi đóng lại hẳn bạn lại tiếp tục vặn nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ một hoặc nửa vòng nữa.
- Vặn nhẹ nhàng ốc L (ốc chuyên dùng chỉnh mức độ tăng tốc của xe) theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đóng lại hẳn. Lưu ý, bạn không được dùng lực vặn quá mạnh, sẽ gây hư hỏng ốc chỉnh. Sau khi đóng, bạn tiếp tục vặn ngược chiều kim đồng hồ một vòng hoặc một phần tư vòng.
 
Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng không thể khởi động phải làm sao?
Xăng gió không điều chỉnh đúng là một trong những nguyên nhân máy không khởi động
 
  • Nhiên liệu phải phù hợp
Đối với máy cắt cỏ động cơ 2 thì, nhiên liệu cần dùng là xăng pha nhớt. Còn với động cơ 4 thì là hoàn toàn bằng xăng. Cho nên phải lưu ý khi sử dụng. Khi xảy ra sự cố máy cắt cỏ không nổ phải kiểm tra nhiên liệu xem đã đạt yêu cầu, đạt tỉ lệ hay chưa.
 
Xăng khuyên dùng và phù hợp nhất chính là xăng A92 hoặc A95. Chỉ cần là 1 trong 2 loại thì máy sẽ trơn tru. Ngoài ra, nhớt máy cắt cỏ tốt nhất nên dùng nhớt của hãng cung cấp, sẽ đảm bảo hơn.
 
Một số trường hợp máy cắt cỏ không nổ có thể do dư nhớt, chúng ta phải điều chỉnh lượng nhớt trong nhiên liệu cho phù hợp.

Máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng không thể khởi động phải làm sao?
Kiểm tra xem nhớt, xăng đã phù hợp với động cơ hay chưa
 
  • Liên hệ với nhà sản xuất
Nếu bạn đã kiểm tra mọi thứ nhưng máy vẫn không thể hoạt động được, bạn nên liên hệ trực tiếp với đại lý Makita TPHCM để có hướng khắc phục chính xác và nhanh chóng nhất.
 
Trên đây là một số lưu ý và cách khắc phục sự cố không thể khởi động của máy cắt cỏ cầm tay chạy xăng. Kết nối tiêu dùng hy vọng rằng những thông tin này đã giúp ích được các bạn trong quá trình sử dụng máy cắt cỏ. Hãy liên hệ Kết Nối Tiêu Dùng ngay nếu có vấn đề gì thắc mắc cần được tư vấn nhé!
 
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
 
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes