BREAKING NEWS

Wednesday, August 8, 2018

Chọn nội thất cho phòng bếp tôi nên lưu ý những gì?


Bên cạnh phòng khách thì phòng bếp cũng là nơi mọi người trong nhà thường lui tới nhiều nhất. Vì thế, không gian nơi đây nên được chăm chút kĩ lượng từ việc thiết kế đến việc lựa chọn nội thất sao cho phù hợp và thuận tiện nhất. Để căn phòng bếp của bạn trở nên gọn gàng và tiện lợi hơn, bạn có thể lựa chọn những đồ gỗ nội thất cao cấp vừa đẹp, vừa phù hợp với túi tiền để trang trí cho không gian “ấm áp” này.
Trong bài viết hôm nay, Nội Thất Mộc xin chia sẻ một số điều cần lưu ý khi chọn nội thất phòng bếp cho ngôi nhà thân yêu của bạn.
Khi chọn nội thất phòng bếp bạn nên cân nhắc kỹ lưỡngKhi chọn nội thất phòng bếp bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng

1/ Dựa vào vị trí và không gian phòng bếp để thiết kế tủ bếp

Khi thiết kế tủ bếp, bạn nên quan sát và cân nhắc kỹ lưỡng về không gian và vị trí phòng bếp để có hướng thiết kế phù hợp, phục vụ quá trình nấu nướng của bạn. Những góc tủ bếp nên được thiết kế tối đa công năng sử dụng.
Dựa vào vị trí và không gian bếp để lựa chọn tủ bếp phù hợp
Dựa vào vị trí và không gian bếp để lựa chọn tủ bếp phù hợp
Bạn có thể làm tủ bếp cao sát với trần nhà thay vì chừa ra một khoảng trống lớn, rất dễ để bụi bẩn bám vào. Các ngăn kéo nên được thiết kế sâu hơn, sát với tường nhằm tăng thêm không gian lưu trữ các vật dụng.
Bạn có thể làm tủ bếp cao sát trần nhà thay vì chừa khoảng chống dễ bám bụiBạn có thể làm tủ bếp cao sát trần nhà thay vì chừa khoảng chống dễ bám bụi

2/ Kích thước căn phòng

Người Việt Nam thông thường chọn đặt tủ bếp dưới ở độ cao từ 80 – 90 cm, sâu từ 45-50cm, còn tủ bếp trên có độ cao từ 45 – 75cm, độ sâu trung bình từ 30 -35cm. Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực bếp gas, máy hút mùi sẽ từ 60 – 80cm. Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới khu vực khoang chậu rửa, và khu vực khác từ 40 – 60 cm. Tóm lại, tổng chiều cao của toàn bộ tủ sẽ kéo dài từ 2,4 m – 2,5 m, phù hợp với việc mở cửa tủ trên tối đa từ 1,8m – 1, 9m.
Cách thiết kế độ cao của tủ bếpCách thiết kế độ cao của tủ bếp
Ngoài ra, tùy chiều cao của trần nhà bếp mà bạn sẽ chọn loại cao hay thấp. Nên xác định vị trí để tủ, kệ trước khi tiến hành thiết kế hình chữ L, chữ U, G, I hay tủ bếp đảo.
Nên thiết kế tủ bếp theo tiêu chuẩn người Việt Nam và chiều cao trần nhàNên thiết kế tủ bếp theo tiêu chuẩn người Việt Nam và chiều cao trần nhà

3/ Màu sắc của tủ bếp

Khi trang trí cho tủ và tường, bạn phải lựa chọn màu sắc hài hòa và cân đối để tạo được điểm nhấn của tủ. Thông thường, màu tường và màu tủ là hai màu tương phản nhau, màu tường phải làm nền nổi bật cho tủ bếp.
Bạn nên chọn màu tường và màu tủ là hai màu tương phản nhau

4/ Thiết bị cho phòng bếp

Hiện nay, thiết bị dành cho nhà bếp khá nhiều như bếp gas, máy hút mùi, máy sấy bát, rửa bát, lò nướng, lò vi sóng, chậu rửa, vòi rửa … Vì vậy, khi thiết kế chúng ta phải cân đối vị trí, diện tích cũng như nhu cầu thực tế để thiết kế hợp lý, tiện ích nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những phụ kiện cho phòng bếp như giá dao thớt, ray trượt, bình gas, thùng rác, thùng gạo (có thể tự đóng mở thùng), tay nâng (dùng cho khoang tủ trên) và mở được ở các cao độ khác nhau, tiện dụng khi đóng mở các khoang tủ trên.
Lựa chọn tủ gỗ phù hợp với các thiết bị trong bếp nhằm tạo sự tiện ích nhấtLựa chọn tủ gỗ phù hợp với các thiết bị trong bếp nhằm tạo sự tiện ích nhất

5/ Chất liệu tủ bếp

Để mang lại một không gian bếp ấm cúng, sang trọng thì tủ bếp với chất liệu gỗ tự nhiên là lựa chọn hoàn hảo và phù hợp với thiết kế chung của toàn bộ ngôi nhà. Những nội thất bằng gỗ tự nhiên thường được làm với nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại hoặc cổ điển kết hợp hiện đại.
Tủ gỗ phong cách đồng quê gần gũi và mộc mạcTủ gỗ phong cách đồng quê gần gũi và mộc mạc
Hay kiểu tủ gỗ kết hợp thêm quầy bar hiện đạiHay kiểu tủ gỗ kết hợp thêm quầy bar hiện đại
Một điều lưu ý là bạn nên mua các đồ nội thất gỗ của các thương hiệu có uy tín trên thị trường để đảm bảo việc ngâm tẩm, sơn phủ và sấy khô đúng cách, đảm bảo không bị mối mọt – cong vênh.
Tủ bếp gỗ sồi làm không gian sáng sủa hơnTủ bếp gỗ sồi làm không gian sáng sủa hơn
Tủ bếp gỗ xoan đào mang lại cảm giác sang trọng cho căn phòngTủ bếp gỗ xoan đào mang lại cảm giác sang trọng cho căn phòng
Tủ bếp gỗ óc chó tạo cảm giác ấm áp cho căn bếpTủ bếp gỗ óc chó tạo cảm giác ấm áp cho căn bếp
Ấn tượng với tủ bếp gỗ căm xe được thiết kế tinh tế
Tủ bếp gỗ đỏ tạo sự bắt mắt cho không gian bếpTủ bếp gỗ đỏ tạo sự bắt mắt cho không gian bếp
Bài viết trên đây là những thông tin mà bạn cần lưu ý khi chọn nội thất cho phòng bếp của mình. Nội Thất Mộc hy vọng nội dung này sẽ giúp ích bạn trong quá trình trang trí cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn chưa thể đưa ra được lựa chọn nội thất phù hợp cho phòng bếp nhà mình, hãy liên hệ với Nội Thất Mộc để được tư vấn rõ hơn cũng như giúp bạn đặt đóng những món nội thất đẹp đúng yêu cầu nhé!
Nội Thất Mộc độc quyền kinh doanh tại thương hiệu GKconcept – là thương hiệu nội thất quốc tế cao cấp chuyên cung cấp các loại NỘI THẤT GỖ PHÒNG BẾP hiện nay trên thị trường và làm NỘI THẤT GỖ PHÒNG BẾP theo mẫu mã do khách hàng cung cấp.
Với hệ thống sản xuất khép kín tự khai thác nguyên liệu đầu vào, các sản phẩm của Nội Thất Mộc xuất phát từ những loại gỗ quý tự nhiên từ bán đảo Đông Dương kết hợp với sự tài hoa và khéo léo của các kiến trúc sư tạo ra một sản phẩm gỗ tinh tế, giữ trọn nét tự nhiên mộc mạc của gỗ thê hiện qua từng vân gỗ, màu sắc độc đáo lên màu tự nhiên mang tính chất thuần gỗ. Nội Thất Mộc cam kết 100% gỗ quý tự nhiên không pha trộn.
Sản phẩm Hoàn toàn không sơn, không hóa chất giữ trọn nét Mộc của gỗ, rất tốt cho sức khỏe con người.
  • Chịu lực tốt, chống va đập, mài mòn, chịu nhiệt tốt.
  • Khả năng chống nước cao, bền bỉ theo thời gian.
  • Là loại vật liệu gỗ cao cấp, sang trọng thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.
  • Sau thời gian sử dụng, có thể đánh bóng, bảo trì lại bề mặt như mới.
Ngoài ra, Nếu bạn đang loay hoay giải pháp nào để có thể thiết kế và trang trí cho không gian nhà bạn một cách tối ưu nhất, Nội Thất Mộc cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nhằm giúp cho chủ nhân ngôi gia giải quyết vấn đề mà còn mang lại sự tinh tế và sang trong cho không gian nhà bạn!
Quý khách có thể chọn cho mình các sản phẩm đồ gỗ nội thất cao cấp tại Nội Thất Mộc với Uy tín cao – Giá thành cạnh tranh – Hậu mãi hấp dẫn – Bảo hành trọn đời.
LIÊN HỆ: 098 292 6699 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Xem thêm chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes