BREAKING NEWS

Thursday, July 12, 2018

ĐÓN LỄ HỘI TRUNG THU Ở HỒNG KÔNG CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Hồng Kông nổi tiếng với vô số các lễ hội đặc sắc hấp dẫn khách du lịch và Tết Trung Thu cũng không ngoại lệ. Lễ hội Trung Thu là mùa lễ truyền thống Trung Quốc lớn thứ 2 sau Tết Nguyên Đán. Tại Hồng Kông, lễ hội diễn ra rất hoành tráng và đặc sắc với nhiều hoạt động vô cùng thú vị. Chẳng thế mà nhiều du khách lại thích thú khi mong đến thời điểm này để vi vu đến Hồng Kông trải nghiệm một lễ hội Trung Thu hoành tráng mang đậm nét văn hóa truyền thống Trung Hoa. Nào, cùng Du Lịch Thiên Nhiên thực hiện một tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông để tìm hiểu xem Trung Thu ở đây đặc biệt như thế nào nhé!
Tại Hồng Kông, lễ hội Trung Thu diễn ra rất hoành tráng và đặc sắc với nhiều hoạt động vô cùng thú vị
Lễ hội Trung Thu đặc biệt phổ biến ở miền nam Trung Quốc trong đó có Hồng Kông. Theo quan niệm truyền thống, trăng tròn là biểu tượng của hoà bình, thịnh vượng và đoàn viên gia đình. Vào đêm rằm tháng 8 âm lịch, trăng được cho là sáng nhất và tròn đầy nhất trong năm. Vì vậy lễ hội còn được gọi là Tết Trung Thu. 
Năm nay, Lễ hội Trung thu rơi vào ngày 15 tháng 8 âm lịch nhằm ngày 24 tháng 9 dương lịch. Chắc chắn khi đến Hồng Kông vào dịp này, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị và đặc trưng của lễ hội Trung Thu.
Tết Trung Thu tại Hồng Kông
1. Thưởng thức bánh trung thu truyền thống
Nếu bạn đang ở Hồng Kông trong Lễ hội Trung thu, sẽ không thể không chú ý đến bánh Trung Thu. Bánh Trung Thu xuất hiện từ thời nhà Nguyên (1271-1368) và đã trở thành món bánh không thể thiếu dịp rằm tháng tám hằng năm. Những chiếc bánh tròn nhỏ nhân hạt sen với lòng đỏ trứng tượng trưng cho mặt trăng tròn. Đã trở thành phong tục bao đời nay, mỗi dịp Tết Trung thu, người ta đều tặng loại bánh này cho gia đình, người thân và bạn bè. Ngày nay, bánh Trung Thu được sáng tạo thành nhiều loại, nhân bánh có thể bao gồm mọi thứ từ kem tới dăm-bông và nấm đen vô cùng đa dạng.
Bánh Trung Thu là món bánh không thể thiếu dịp rằm tháng tám hằng năm
2. Chiêm ngưỡng màn múa rồng lửa đặc sắc ở Tai Hang
Trong thế kỷ 19, người dân Tai Hang bắt đầu thực hiện một điệu nhảy rồng để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ. Tất cả những điều này bắt đầu một vài ngày trước Lễ hội Trung thu. Cơn bão đầu tiên đổ bộ vào cộng đồng đánh bắt và nuôi cá ở Tai Hang, sau đó kéo theo bệnh dịch hạch, và việc một con trăn ăn gia súc của dân làng, họ nói là quá đủ rồi. Một thầy bói phán rằng cách duy nhất để ngăn chặn sự hỗn loạn này là chạy ba ngày ba đêm trong lễ hội sắp tới. Những người dân làng đã làm một con rồng lớn từ rơm và bao phủ nó với que nhang, sau đó thắp sáng. Cùng với trống và pháo nổ phun trào, họ đã làm những gì họ đã nói và nhảy múa trong ba ngày ba đêm và bệnh dịch thật sự biến mất.
Tai Hang có thể không còn là một ngôi làng, nhưng người dân địa phương ở đây vẫn còn tái tạo các nghi lễ cổ là múa rồng lửa. Việc thực hiện nghi thức xoay vòng tròn quanh lửa, khói trên các đường phố của Tai Hang trong ba ngày trăng tròn.
Phải mất khoảng 300 người biểu diễn và hơn 24.000 que hương mỗi đêm để có thể biểu diễn hiệu suất ba ngày với một con rồng 67 mét. Sự kiện diễn ra vào ngày 23 đến 25 tháng 9 năm 2018 tại khu vực Làng Tai Hang ở Vịnh Causeway.  Những địa điểm giúp bạn theo dõi sự kiện tốt nhất là đường Lily, đường Ormsby, đường Tung Lo Wan, đường Wun Sha.
Màn múa rồng lửa đặc sắc ở Tai Hang
3. Các cuộc diễu hành và lễ hội ngập tràn đường phố Hồng Kông
Các khu vực lân cận trên khắp đất nước Hồng Kông ngập tràn những cuộc triển lãm và lễ hội đèn lồng huyền diệu để tỏ lòng tôn kính ngày hội Trung thu đặc sắc này. Có các chương trình sân khấu truyền thống, các gian hàng trò chơi, các câu đố bằng đèn lồng và vô số những hoạt động hấp dẫn khác nữa. Lớn nhất trong số này được tổ chức tại Công viên Victoria trên Đảo Hồng Kông.
Công viên Victoria trên Đảo Hồng Kông mùa tết Trung Thu
4. Uống trà thưởng thức bánh Trung thu
Theo truyền thống, bánh Trung thu và giỏ trái cây là quà tặng không thể thiếu trong mùa lễ hội. Chúng được bán từ hơn một tháng trước lễ hội, vì thế du khách dễ dàng tìm thấy những chiếc bánh ngọt vàng ươm khi khám phá Hồng Kông. Chất lượng bánh thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào giá cả. Bạn hãy cố gắng tìm mua loại bánh mới làm, không chứa thành phần nhân tạo, từ các nhà cung cấp có uy tín.
Trà hoa cúc là thức uống phổ biến trong Tết Trung thu. Trà được làm từ những cánh hoa khô, ngon tuyệt khi dùng kèm một ít đường. Đây cũng là phương thuốc thảo dược phổ biến để phòng cảm lạnh khi thời tiết thay đổi vào mùa thu.
Ăn bánh Trung Thu uống trà hoa cúc thì mới đúng chất thưởng thức đêm hội Trung Thu tại đây
5. Trải nghiệm cách làm đèn lồng thú vị
Sau khi đã thưởng thức trà và bánh Trung thu, đây là thời gian bạn có thể tự chế tạo chiếc đèn lồng cho riêng mình. Công nghệ ngày nay đã đem đến diện mạo mới hiện đại hơn cho những chiếc lồng, đèn giấy truyền thống. Bạn hãy đến Hong Kong Make Center tại khu vực San Po Kong tìm hiểu một số mẹo gấp giấy và cách làm lồng đèn cực thú vị nhé.
Chọn mẫu lồng đèn yêu thích, thiết kế họa tiết của riêng bạn, gắn đèn LED vào và nhấn nút, đây là lúc để bạn đắm chìm vào ký ức tuổi thơ.
Nếu đang có ý định du lịch Hồng Kông thì tháng 9 này có lẽ là thời điểm vô cùng hợp lý cho bạn đấy. Không khí cực kỳ mát mẻ, thanh bình lại có cả lễ hội Trung Thu náo nhiệt thì còn gì bằng nữa đúng không nào?
Còn nếu bạn muốn trải nghiệm những địa điểm nổi bật khác của vùng đất xinh đẹp này thì còn chần chờ gì nữa, đặt ngaytour Hồng Kông tại Du Lịch Thiên Nhiên để có thể thỏa thích vi vu khắp nơi mà không cần lo lắng phải lên lịch trình chi tiết hay tìm kiếm nơi ăn chốn ở đâu nhé.
Một số tour du lịch Hồng Kông hiện có tại Du Lịch Thiên Nhiên cho bạn tham khảo:
Du lịch thiên nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes