BREAKING NEWS

Wednesday, July 4, 2018

Nhuộm tóc khi mang thai – Những điều mẹ cần biết để không ảnh hưởng đến con

Trong thời kỳ mang thai, các bà mẹ phải đối mặt với những sự thay đổi về hoocmon cũng như nhan sắc phần nào bị đi xuống mà đỉnh cao chính là những tổn thương về da, do đó những phương pháp ngăn ngừa rạn da khi mang thai hay những phương pháp làm đẹp luôn được các bà bầu quan tâm như nhuộm tóc khi mang thai. Nhưng làm thế nào để nhuộm tóc khi mang thai an toàn và không ảnh hưởng đến con, trong bài viết này sẽ nói rõ những vấn đề ấy.
Nhuộm tóc chú ý phải đảm bảo an toàn cho mẹ bầu nhé
1/ Nhuộm tóc có an toàn khi mang thai?
Thì thực sự đến nay chưa có một nghiên cứu, trang web khoa học uy tín nào khẳng được sự an toàn hay không an toàn của việc nhuộm tóc khi mang thai dành cho bà bầu. Vì thuốc nhuộm tóc chứa hàng trăm chất hóa học, và dù khả năng hấp thụ chất hóa học trong thuốc nhuộm là rất ít, cũng như chưa có bằng chứng thuyết phục nào chứng minh được các chất này thực sự có hại cho em bé nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của những bà mẹ, khiến các mẹ đắn đo cho việc này dù rất thích.
Tuy nhiên như đã nói, chưa có một khẳng định nào cho rằng nhuộm tóc có hại cho em bé nên nếu mong muốn hay lỡ nhuộm tóc khi đang có thai thì các mẹ cũng không phải quá lo lắng hay phải suy nghĩ nhiều về vấn đề này đâu. Chỉ cần tuân thủ đúng theo quy trình nhiều tóc, sử dụng găng tay, rửa thật sạch những vết nhuộm tóc trên da, tiến hành nhuộm tóc trong phòng thoáng khí thì các mẹ không lo ảnh hưởng đến bé yêu đâu.
Nhuộm tóc đẹp và an toàn cho bà bầu là điều cần được các mẹ quan tâm nhất
Theo các chuyên gia tư vấn nếu mẹ muốn đi nhuộm tóc khi đang mang thai thì nên chờ qua kỳ tam cá nguyệt thứ nhất, sang đến kỳ tam cá nguyệt thứ hai mẹ bầu hẵng tiến hành vì trong 4 tuần đầu, dưới ảnh hưởng của hóc môn thai kỳ trong cơ thể, tóc của mẹ có thể sẽ mọc nhanh hơn, thậm chí là thay đổi cả về kết cấu lẫn màu tóc so với bình thường. Đồng thời, trong 12 tuần đầu tiên khi mang thai là thời điểm quan trọng trong sự hình thành và phát triển các cơ quan, cơ, móng tay, móng chân và nang lông của em bé nên mẹ nên tránh tiếp xúc với hóa chất ở mức cao nhất có thể.
Hơn nữa, để an toàn khi nhuộm tóc cho mẹ bầu, các mẹ nên sử dụng thuốc nhuộm tóc có nguồn gốc thực vật (henna) khá phổ biến hiện nay thay cho thuốc nhuộm có nguồn gốc hóa học tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, các chuyên gia cũng khuyến khích sử dụng thuốc nhuộm tóc có nguồn gốc thực vật cho các mẹ dùng khi mang thai. Nhưng nhớ là không dùng Henna Đen, có chứa thuốc nhuộm para-phenylenediamine (PPD), đã được báo cáo là gây ra phản ứng dị ứng trầm trọng và viêm da. Nên nếu sử dụng henna thì hãy chắc chắn nó có nguồn gốc từ thiên nhiên, là henna màu nâu chứ không phải màu đen nhé. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào thì đừng dùng nó.
Mẹ bầu nên chăm sóc tóc cẩn thận để không gây ảnh hưởng đến con nhé
2/ Hướng dẫn cách nhuộm tóc an toàn cho bà bầu
Tốt nhất nếu muốn nhuộm tóc an toàn, các mẹ bầu nên ra quán, nơi quen thuộc, đầy đủ dụng cụ, người, các sản phẩm thuốc nhuộm an toàn (hoặc do mẹ bầu tự chuẩn bị) nhưng nếu mẹ bầu không tiện ra quán cũng như sử dụng thuốc nhuộm tóc thực vật (henna) vốn khá lành tính và dễ sử dụng thì các mẹ hoàn toàn có thể thực hiện nhuộm tóc tại nhà với sự hỗ trợ của 1 người bạn
Nếu quyết định nhuộm tóc tại nhà an toàn cho bà bầu thì các mẹ thực hiện những bước như sau:
  • Gội đầu trước 4-8 tiếng để thuốc nhuộm thấm vào tóc tốt hơn, không nhuộm khi vừa gội đầu xong vì tóc lúc này đang mất lớp bảo vệ.
  • Chuẩn bị thuốc nhuộm, bát, bàn chải, găng tay, khăn choàng vai hay áo cũ, khẩu trang, khăn gội đầu…đầy đủ.
  • Pha thuốc nhuộm như theo hướng dẫn rồi lấy bàn chải chải thuốc đều lên tóc, không để thuốc dính vào da đầu, bóp tóc nhẹ cho thuốc dễ thấm lên tóc hơn.
  • Hết thời gian nhuộm thì xả qua nước ấm rồi mới gội đầu như bình thường, có thể dùng dầu xả cho mềm tóc. Vậy là đã xong các bước nhuộm tóc an toàn cho bà bầu tại nhà.
Để không làm hại thai nhi mà vẫn có mái tóc đẹp mẹ bầu nên chọn những nơi nhuộm tóc uy tín, chuyên nghiệp
3/ Lưu ý để nhuộm tóc an toàn khi mang bầu mẹ nhé
  • Tránh để da đầu tiếp xúc trực tiếp và nhiều với hóa chất.
  • Đeo găng tay kỹ càng: Hầu như hộp thuốc nhuộm tóc nào cũng có găng tay, mẹ nên đeo để bảo vệ da tay trước hóa chất trong thuốc nhuộm.
  • Nhuộm tóc trong phòng thoáng khí, thông gió tốt: Để tránh phải ngửi hay tiếp xúc hóa chất quá nhiều, không tốt cho sức khỏe của mẹ, nếu có cửa sổ thì nên mở cửa, tạo không khí trong lành nhất trong phòng.
  • Để thuốc nhuộm trên tóc trong thời gian tối thiểu.
  • Nên có thêm một người hỗ trợ để tiến hành nhanh và an toàn hơn.
  • Nên thực hiện trong nhà tắm để không bẩn dây ra nhà.
Khi mang bầu mẹ cần lưu ý cẩn thận nếu muốn nhuộm tóc
Bên cạnh việc nhuộm tóc, để tránh và hạn chế tối đa việc bị rạn da khi mang thai, các bà bầu cũng nên tìm hiểu những nguyên nhân bị rạn da trong thời kỳ mang thai bởi có hiểu rõ tại sao thì chúng ta mới có cách giải quyết và ngăn ngừa một cách hiệu quả và đúng đắn nhất.
Ngoài ra, việc sử dụng các kem chống rạn da nào tốt cũng nên là câu hỏi thường trực với các mẹ bởi không phải loại nào cũng an toàn cho các mẹ đâu nhé. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, các mẹ sẽ có một kỳ thai kỳ khỏe mạnh và vui vẻ.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes