BREAKING NEWS

Tuesday, July 3, 2018

Bí quyết trang điểm đẹp lung linh như sao hàn năm 2018

Từ lâu nay, phong cách trang điểm đã và đang rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và trang điểm. Để giúp có một năm 2018 luôn xinh đẹp với phong cách trang điểm Hàn Quốc, chúng ta xin chia sẻ bí quyết mà đã tổng hợp được như sau.

BƯỚC 1: Lớp nền cho khuôn mặt

  • Kem nền

Lựa chọn kem nền phù hợp với màu da
Đầu tiên bạn chấm đều một lượng kem nền mắt vừa đủ cho cả mi trên và mi dưới. Sau đó, bạn sử dụng mút trang điểm (beauty blender) hoặc cọ tán kem nền thật đều tay thành một lớp mỏng trên mi mắt. Với lớp kem nền này sẽ hỗ trợ che phủ được các khuyết điểm và hiệu chỉnh màu sắc trên mi mắt.

Đánh đều kem nền
  • Che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm
Khu vực mi mắt dưới thường hay xuất hiện quầng thâm và nếp nhăn. Chính vì vậy bạn phải che khuyết điểm để giảm sự mệt mỏi cho đôi mắt và làm tăng thêm tươi tắn, có hồn.
Nếu bạn gái nào dùng cọ để tán kem che khuyết điểm thì bật mí có bạn một tip nhỏ. Bạn nên lấy lượng kem đều khắp đầu cọ, nghĩa là cả hai mặt cọ đều có kem che khuyết điểm. Điều này sẽ giúp bạn tán kem đều hơn.
Dùng cọ che khuyết điểm phải kỹ thuật
Sau khi bạn đã có lượng kem che khuyết điểm lên mắt xong, bạn có thể dùng cọ hoặc mút trang điểm tán đều chúng ra. Bạn lưu ý là bạn nên tán kem che khuyết điểm ra ngoài nhằm mục đích tiệp với màu kem nên, không bị quá chói và tương phản màu sắc da.
  • Phấn phủ

Sử dụng phấn phủ cố định lớp trang điểm
Tiếp tục bạn dùng cọ bản to lấy một lượng phấn phủ đều khắp mi mắt thật nhẹ nhàng. Bước tiếp theo là bạn dùng cọ quét đi lượng phấn thừa trên mi mắt. Phấn phủ có tác dụng làm khô ráo bề mặt da và làm cho làn da mịn màng hơn.

BƯỚC 2: Kẻ chân mày

Kẻ chân mày phong cách hàn quốc
Bạn dùng chì kẻ chân mày hoặc phấn bột gần với tông màu tóc để tạo vẻ tự nhiên. Bạn bắt đầu định hình khung chân mày và bắt đầu cách kẻ lông mày phù hợp với khuôn mặt của bạn như sau:
  • Đường viền trên của khung chân mày: Bạn bắt đầu vẽ chiều ngang từ đầu chân mày cho đến phần đỉnh chân mày rồi vẽ cong nhẹ hướng xuống.
  • Đường viền dưới của khung chân mày: Bạn vẽ một đường ngang từ giữa chân mày cho đến đuôi chân mày. Sau đó tô kín phần bên trong và dùng đầu chải, chải đều chân mày.
Chân mày tao nhã của sao hàn
Để có được hàng chân mày tự nhiên như các Sao Hàn, bạn cần lưu ý không nên tạo khuôn chân mày quá đậm, sắc nét cũng như vẽ chân mày quá dài nhé. Bạn chỉ nên vẽ nhẹ nhàng sau đó dùng đầu chải chân mày chải đều chân mày.

BƯỚC 3: Tán màu mắt

Chọn màu mắt trong trẻo nhẹ nhàng
Với kiểu trang điểm ánh nhìn trong veo, tự nhiên như Sao Hàn, các bạn chỉ dùng một hoặc 2 màu sắc và nên chọn các màu nhẹ nhàng như: hồng da, đào, hồng nude,…
Ở đây, bạn sẽ sử dụng 2 màu mắt: một màu chủ đạo màu sắc nhẹ nhàng và một màu đậm hơn tạo độ sâu cho mắt. Và bạn chỉ việc tô đều màu mắt lên bầu mắt mà không cần áp dụng kĩ thuật tạo khối, nhấn đuôi mắt phức tạp
  • Tông màu chủ đạo: Bạn dùng cọ tán đều một lớp thật mỏng lên khắp bầu mắt.
  • Tông màu đậm hơn: Bạn dùng cọ tán đều một lớp lên bầu mắt ở sát hàng mi. Riêng các bạn gái nào sở hữu đôi mắt một mí  thì bạn có thể tán phần màu mắt này lên 3 – 5 mm so với hàng mi mắt để tạo đôi mắt sâu hơn.

BƯỚC 4: Kẻ mắt

Để góp phần làm cho đôi mắt to long lanh và có chiều sâu hơn bạn sử dụng chì kẻ mắt hay mắt nước. Một tip nhỏ cho bạn, cách kẻ mắt tự nhiên là sự kết hợp giữa chì màu nâu và màu đen hoặc bạn sử dụng chì kẻ màu nâu đen sẽ tự nhiên hơn rất nhiều. Bạn sẽ áp dụng kiểu vẽ mắt mỏng nhẹ để trông thật tự nhiên nhất.

Kẻ mắt màu sử dụng một loại chì kẻ hoặc mắt nước

Để vẽ mắt dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng cách kẻ mắt tự nhiên là dùng ngón tay nâng nhẹ phần mi mắt trên, sau đó tô kín đường viền mi mắt bằng cách chuyển động theo đường zigzag. Cách chuyển động vẽ mắt này sẽ giúp bạn dễ vẽ hơn và không bị đau mắt. Sau đó bạn tô kín đường kẻ và kẻ đậm dần về ⅓ đuôi mắt, kéo nhẹ đường kẻ để tạo đôi mắt dài hơn, sắc nét hơn.

Kẻ mắt mỏng nhẹ, phù hợp với khuôn mặt

Kẻ mắt kết hợp chì kẻ mắt nâu và bút kẻ mắt màu đen hoặc chì kè mắt màu đen

Các bước kẻ mắt tự nhiên
Với cách này hơi phức tạp hơn một chút nhưng lại đạt chiều sâu và độ tự nhiên cho đôi mắt đến hoàn hảo. Với chì kẻ mắt hoặc bút kẻ mắt màu nâu nếu sử dụng thì quá nhạt, không đủ tạo độ sâu. Còn với chì kẻ màu nâu đen hoặc bút kẻ mắt màu nâu đen cũng là một lựa chọn tốt nhưng chưa phải là tối ưu vì màu sắc không hòa quyện đạt đến độ tự nhiên nhất.

BƯỚC 5: Bấm cong mi và chải Mascara

Đôi mắt sẽ thêm to và long lanh hơn nếu có hàng mi cong vuốt. Bạn thực hiến bấm nhẹ cong hàng mi từ trong gốc ra ngoài.
Bấm mi
Một mẹo nhỏ để việc bạn bấm mi thật dễ dàng: bạn giữ đầu thẳng, đôi mắt nhìn xuống và đặt gương phía trước ngực để soi cho thấy bạn làm được gì. Sau đó bạn dùng dụng cụ bấm mi đưa nhẹ vào hàng mi và bấm cong. Với phương pháp này bạn sẽ không còn sợ việc bấm vào mí trên nữa nhé.
Chải mascara
Để chải mascara đều và đẹp không bị vón cục, bạn có thể dùng giấy lau đi lớp mascara thừa bám trên cọ rồi hãy thực hiện vuốt nhé.
Để khuôn mặt thêm hoàn hảo nhất bạn nên sử dụng son môi chính hãng son để tạo được vẻ tự nhiên nhất.
Trên đây là bí quyết trang điểm đẹp lung linh như sao hàn năm 2018. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp!
Tổng hợp
Tham khảo thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes