BREAKING NEWS

Monday, June 18, 2018

Xu hướng phát triển công nghiệp sản xuất khuôn mẫu

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm ngày càng nhiều của con người thì các doanh nghiệp đã chọn phương án sản xuất theo khuôn mẫu để đảm bảo tính nhanh gọn và thẩm mỹ.
Trong khuôn khổ bài viết này, Lasercut sẽ giúp bạn cập nhật thông tin về xu hướng phát triển công nghiệp sản xuất khuôn mẫu và công nghệ cắt gọt kim loại chính xác và hiệu quả.
Ngành sản xuất khuôn mẫu đáp ứng được nhu cầu gia công số lượng lớn

1/ Xu hướng phát triển công nghiệp sản xuất khuôn mẫu

Trên thế giới, cuộc cách mạng về máy tính điện tử đã có tác động lớn vào nền sản xuất công nghiệp. Đặc biệt, trong ngành công nghiệp chế tạo khuôn mẫu hiện đại, công nghệ thông tin đã được ứng dụng rộng rãi, để nhanh chóng chuyển đổi các quá trình sản xuất từ kiểu truyền thống sang sản xuất công nghệ cao (CNC), nhờ đó các giai đoạn thiết kế và chế tạo khuôn mẫu từng bước được tự động hoá.
Các nước có nền công nghiệp tiên tiến như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… đã hình thành mô hình liên kết tổ hợp, để sản xuất khuôn mẫu chất lượng cao, cho từng lĩnh vực công nghệ khác nhau như:
  • Chuyên thiết kế chế tạo khuôn nhựa, khuôn dập nguội, khuôn dập nóng, khuôn đúc áp lực, khuôn ép chảy, khuôn dập tự động…
  • Chuyên thiết kế chế tạo các cụm chi tiết tiêu chuẩn, phục vụ chế tạo khuôn mẫu như: các bộ đế khuôn tiêu chuẩn, các khối khuôn tiêu chuẩn, trụ dẫn hướng, lò so, cao su ép nhăn, các loại cơ cấu cấp phôi tự động…
  • Chuyên thực hiện các dịch vụ nhiệt luyện cho các công ty chế tạo khuôn;
  • Chuyên cung cấp các loại dụng cụ cắt gọt để gia công khuôn mẫu;
  • Chuyên cung cấp các phần mềm chuyên dụng CAD /CAM/CIMATRON, CAE…
  • Chuyên thực hiện các dịch vụ đo lường, kiểm tra chất lượng khuôn…
Chính vì vậy, để đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của thị trường, những đơn vị sản xuất khuôn mẫu cần đáp ứng được cả về CHẤT LƯỢNG lẫn GIÁ THÀNH của sản phẩm. Chính vì vậy, việc thuê ngoài các cơ sở gia công nhận cắt Laser kim loại chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ngành sản xuất khuôn mẫu cần đáp ứng được cả về chất lượng lẫn giá thành

2/ Gia công khuôn mẫu là gì?

Quá trình sản xuất công nghiệp không chỉ đòi hỏi phải sản xuất sản phẩm nhanh chóng mà còn cần độ chính xác và bền đẹp. Để có được một sản phẩm như ý muốn mấy rất nhiều thời gian, mà hoạt động kinh doanh sản suất không cho phép mất quá nhiều thời gian chỉ để làm ra một sản phẩm. Vì thế việc tạo khuôn mẫu là quá trình gián tiếp thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp.
Gia công khuôn mẫu là sản xuất ra những khuôn sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Từ những hình dạng, khuôn khổ đã có sẵn sẽ tạo ra những sản phẩm giống như vật mẫu mà vẫn đảm bảo được tính năng và công dụng, không làm mất đi tính hiệu quả của sản phẩm. Để gia công khuôn mẫu trước tiên phải lên thiết kế sản phẩm bằng máy tính, sau đó sẽ sử dụng các dụng cụ có sẵn của phần mềm để giả lập các bộ phận của sản phẩm, rồi tính toán các chi phí liên quan.
Khuôn mẫu có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sắt, thép, gang, inox,.. và có thể dùng nhiều phương pháp gia công như: gia công cắt Laser trên kim loại, gia công Plasma,..
Các loại khuôn mẫu thường được làm bằng sắt thép

3/ Phương pháp gia công khuôn mẫu nào hiệu quả

Các loại khuôn mẫu ngày nay thường được làm từ những chất liệu bền bỉ để có thể sử dụng được lâu dài và tiết kiệm chi phí sản xuất. Vì vậy mà dịch vụ gia công sắt thép, gia công gang, đồng luôn được các doanh nghiệp lựa chọn kỹ càng.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp gia công khuôn mẫu, nhưng phương pháp CNC vẫn là lựa chọn hàng đầu bởi các đặc tính: nhanh gọn, thẩm mỹ cao và giá thành rẻ.
Có 2 phương pháp gia công cắt CNC phổ biến nhất hiện nay là:
+ Phương pháp gia công Plasma:
Đây là phương pháp sử dụng nhiệt độ rất cao và tốc độ chuyển động lớn của khí từ miệng phun của đầu Plasmatron để làm nóng chảy và thổi kim loại khỏi rãnh cắt.
Phương pháp này có những ưu điểm như:
  • Cho ra đời những sản phẩm đồng nhất, điều này rất quan trọng trong việc gia công với số lượng lớn.
  • Máy có tính linh hoạt cao. Gia công mọi hình dáng chỉ cần nạp vào máy chương trình cần gia công.
  • Máy có tốc độ cắt rất nhanh. Thời gian gia công ngắn.
  • Có thể cắt được nhiều loại vật liệu khác nhau, cắt tốt trên kim loại dày.
Tuy nhiên, sau khi gia công bằng phương pháp Plasma bạn phải làm vệ sinh lại sản phẩm nên rất mất thời gian.
Gia công Plasma CNC
+ Phương pháp gia công Laser:
Gia công cắt Laser là một cuộc cách mạng kỹ thuật trong gia công kim loại, nó không chỉ cho ra đời những thành phẩm đạt độ chính xác cao (dù số lượng lớn) mà còn có thể gia công trên nhiều vật liệu, và giá thành cũng rất ổn. Chính vì vậy mà nó hiện đang là phương pháp gia công phổ biến, được ưa chuộng nhất hiện nay.
Sự khác biệt lớn nhất của máy cắt Laser CNC là có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau như: không khí, chân không, nước,..với độ chính xác gần như tuyệt đối. Đồng thời các thao tác cắt có thể áp dụng trên nhiều bề mặt như: nhôm, thép,, kim loại, inox,..
Máy cắt Laser là sự hội tụ của các tính năng hiện đại, kế thừa và phát triển những ưu điểm của các phương pháp gia công cơ khí khác. Áp dụng cắt CNC Laser, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác cùng lúc trên những chi tiết phức tạp dù là chất liệu cứng nhất. Hơn nữa khi bạn chọn gia công bằng Laser bạn sẽ không mất thời gian để vệ sinh lại.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu gia công cơ khí nói chung hoặc cắt Laser kim loại HCM nói riêng thì có thể liên hệ với Sơn Vũ để được tư vấn cụ thể.
Gia công Laser CNC hiện đại
Với hệ thống công nghệ hiện đại được đầu tư bài bản, bao gồm: Máy cắt kim loại Laser Fiber CNC, Máy cắt kim loại Plasma CNC, Máy cắt sắt Oxy-Gas CNC…, Lasercut đã làm hài lòng hàng triệu khách hàng trong 9 năm qua.
Đến với Sơn Vũ, khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình với giá thành hợp lý nhất.
Công nghệ cắt kim loại bằng Laser CNC của Sơn Vũ có thể gia công kim loại với độ dày “khủng”: cắt sắt dày đến 25mm, cắt đồng thau dày đến 12mm, cắt Inox và nhôm dày đến 16mm. Đây là những độ dày chỉ có duy nhất Sơn Vũ mới có thể thực hiện được trên thị trường gia công Việt Nam hiện nay.
Đặc biệt, khách hàng có nhu cầu cắt Plasma sẽ được ưu đãi gia công bằng công nghệ Laser với giá thành gần tương đương với Plasma.
Với kinh nghiệm là nhà chế tạo máy Laser CNC hàng đầu, Sơn Vũ đảm bảo tốc độ gia công và giao hàng cho quý khách nhanh chóng tối đa chỉ sau 2 ngày nhận dự án. Sơn Vũ còn thực hiện trọn gói dịch vụ để giảm bớt chi phí và công sức của khách hàng khi cung cấp dịch vụ vận chuyển và lắp đặt hoàn chỉnh tận nơi. Miễn phí giao hàng (bán kính nhỏ hơn 10km) với đơn hàng từ 20 triệu VNĐ trở lên.
Muốn gia công kim loại nhanh chóng, chất lượng và kinh tế: truy cập vào Lasercut hoặc gọi ngay Mr Vũ: 0949 23 05 76!
Nguồn: Lasercut.com.vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes