BREAKING NEWS

Monday, June 11, 2018

Vệ sinh bình sữa cần những dụng cụ gì?

Những bình sữa nhờn với vết váng sữa khó rửa sạch hay những vết dầu mỡ bám chứa nhiều loại vi khuẩn có hại và có thể ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bé. Việc rửa bình sữa đúng cách sẽ giúp bé tránh xa những vấn đề về hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, nhiễm khuẩn. Để hạn chế tình trạng này và biết được những dụng cụ cọ rửa bình sữa loại nào tốt, mẹ hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mẹ đã sử dụng cách nào để vệ sinh bình sữa cho bé?
1/ Dụng cụ cọ rửa bình sữa
Đây là cụng cụ cần thiết nhất, bất kể mẹ dùng phương pháp tiệt trùng nào, thay vì dùng tay hoặc những loại dụng cụ rửa bát đĩa trong nhà thì mẹ nên sử dụng riêng bộ dụng cụ này cho bình sữa để đảm bảo vệ sinh. Dụng cụ cọ rửa bình sữa có nhiều sản phẩm khác nhau như cây rửa bình sữa, chổi cọ bình…
 
Chổi cọ bình sữa cho bé
Thông thường một bộ cọ rửa bình sữa có hai phần cọ bình và cọ núm ty. Sản phẩm có nguồn gốc từ nhiều nước, Việt Nam, Mỹ, Nhật, Thái Lan… với giá cả và đặc điểm riêng cho mẹ lựa chọn.
2/ Nước rửa bình sữa
Nếu mẹ lựa chọn nước rửa bình sữa để tiệt trùng thì nhất định mẹ cần tìm được một sản phẩm an toàn và thân thiện với sức khỏe của bé. Để đạt được mục tiêu này mẹ cần tìm hiểu kỹ về thành phần của sản phẩm. Mẹ nên tuyệt đối tránh những loại nước rửa bình sữa chứa những chất tẩy rửa công nghiệp, bởi những hóa chất này rất khó làm sạch nên có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé trong những lần sử dụng sau.

Mẹ nên lựa chọn nước rửa bình sữa cho bé có nguồn gỗ tự nhiên
nguồn gốc tự nhiên. Ngoài ra khi mua mẹ cũng cần lưu ý tới vấn đề bảo quản nhé, vì những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên thường không sử dụng chất bảo quản nhiều nên dễ bị phân hủy, giảm tác dụng.
3/ Máy tiệt trùng bình sữa
Nếu mẹ chọn máy tiệt trùng để vệ sinh bình sữa, đồ ăn dặm cho con thì mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề.
Đây là sản phẩm mà mẹ sử dụng trong thời gian dài và liên tục, nên tốt nhất mẹ nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng và uy tín để vừa đảm bảo an toàn về điện, vừa đảm bảo tuổi thọ sử dụng. Những sản phẩm giá rẻ có thể tiết kiệm ban đầu cho mẹ nhưng sẽ dễ hỏng, phải sửa chữa nhiều, thực tế lại không hề tiết kiệm.
Về cách sử dụng, mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất về lượng nước cần sử dụng và thời gian tiệt trùng…
4/ Nồi luộc hoặc hấp bình sữa
Có lẽ việc tiệt trùng bằng cách luộc hoặc hấp bằng nước sôi là phương pháp khá phổ biến trong các gia đình. Để thực hiện, mẹ hãy dành riêng một chiếc nồi để thực hiện công việc này nhé, không nên sử dụng chung cho những mục đích khác.
Ngoài ra khi sử dụng nồi hấp mẹ nên lưu ý về chất liệu tạo lên bình sữa, những loại bình làm từ nhựa PC, chứa BPA tuyệt đối không sử dụng phương pháp này bởi có thể sinh ra những độc tố có hại cho sức khỏe. Ngoài ra thời gian luộc bình cũng khác nhau, bình thủy tinh mẹ nên cho vào ngay khi nước lạnh, ngược lại bình nhựa chỉ nên cho vào khi nước đã sôi. Đặc biệt núm ty bằng cao su không nên tiệt trùng với nhiệt độ cao.

Mẹ hãy dành riêng một chiếc nồi để thực hiện công việc hấp bình sữa
Với những thông tin về dụng cụ vệ sinh bình sữa  thì hi vọng dù mẹ chọn cách rửa bình sữa nào thì cũng sẽ có đầy đủ những dụng cụ rửa bình sữa mà mình cần nhé.
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes