BREAKING NEWS

Monday, June 11, 2018

Những lý do mẹ nên dùng dụng cụ nghiền thức ăn cho bé

Việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bé luôn được các mẹ quan tâm, nhất là khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm. Các bà mẹ đã bắt đầu chú ý hơn đến việc ăn dặm để phát triển tối đa sức khỏe của bé trong giai đoạn đầu đời. Để hỗ trợ mẹ trong việc chế biến thức ăn dặm cho bé thì bộ dụng cụ nghiền thức ăn ra đời.Vậy mẹ có nên sử dụng dụng cụ nghiền thức ăn cho bé trong giai đoạn này hay không và chúng mang lại những lợi ích gì?

Bộ dụng cụ nghiền thức ăn cho bé mang lại những lợi ích gì?
1. Công dụng của bộ chế biến ăn dặm
Quy trình chế biến đồ ăn dặm cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng thực sự không hề dễ dàng một chút nào. Mỗi giai đoạn phát triển của bé sẽ có cách thức chế biến đồ ăn dặm khác nhau. Và tất nhiên, bộ chế biến ăn dặm cho bé sẽ là dụng cụ không thể thiếu giúp mẹ chế biến thức ăn một cách nhanh hơn, thuận tiện hơn.

Công dụng của bộ chế biến ăn dặm
Bé sẽ bắt đầu giai đoạn ăn dặm thông thường từ 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sự phát triển của bé mà mỗi bé sẽ bắt đầu giai đoạn ăn dặm khác nhau.
Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều bộ nghiền thức ăn cho bé ăn dặm nhưng một bộ chế biến ăn dặm đầy đủ sẽ cần 6 bộ dụng cụ khác nhau. Nó phục vụ các công đoạn chế biến công phu, kĩ lưỡng để có những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhất cho bé. Dụng cụ cần thiết bao gồm:
  • Cối: dùng để nghiền và giã nát thức ăn. Mặt trong cối có các rãnh, giúp mài nhuyễn thức ăn cho bé.
  • Chày: dùng để giã nhuyễn thức ăn giúp bé dễ dàng ăn.
  • Rây lọc: dùng để lọc thức ăn cho bé, sau khi đã mài nhuyễn thức ăn nhưng muốn bỏ lại phần bã.
  • Nắp đậy: dùng để bảo quản thức ăn cho bé, tránh bụi bẩn, côn trùng.
  • Bàn mài: dùng mài nhuyễn thức ăn cho bé.
  • Dụng cụ vắt trái cây .
Ngoài ra, bộ dụng cụ còn có thể có thêm bát ăn và thìa ăn tiện dụng
2.  Lợi ích của bộ chế biến ăn dặm
  • Tiết kiệm thời gian
Dụng cụ nghiền cháo cho bé với đầy đủ các dụng cụ cần thiết cho việc chế biến thức ăn cho bé. Mẹ sẽ không cần phải chuẩn bị quá nhiều thứ hay bất chợt “loay hoay” không biết chế biến theo cách nào để ra thức ăn dặm đúng chuẩn cho bé. Mẹ cũng không cần phải bày ra quá nhiều dụng cụ mà trong khi thực tế cần sử dụng ít hơn do nhu cầu ăn của bé trong giai đoạn đầu không nhiều.
  • Dễ dàng mang theo khi đi ra ngoài
Bộ chế biến ăn dặm thường có kích thước nhỏ nên mẹ có thể dễ dàng mang nó theo khi đi ra ngoài, đi chơi xa mà không làm gián đoạn quá trình ăn dặm của bé.
 
Lợi ích của bộ chế biến ăn dặm
  • Hỗ trợ chế biến đồ ăn dặm đúng chuẩn
Bộ chế biến ăn dặm được thiết kế dựa trên nghiên cứu quy trình chế biến đồ ăn dặm đúng chuẩn của người Nhật. Làm sao để hỗ trợ tốt nhất cũng như đơn giản hóa quy trình và các bước chế biến đồ ăn dặm cho các mẹ. Ngay cả các mẹ mới bắt đầu làm quen với việc chế biến đồ ăn dặm cho bé cũng có thể dễ dàng thực hiện được.
3.  Nên chọn lựa bộ chế biến ăn dặm như thế nào?
Mẹ nên chọn bộ sản phẩm của thương hiệu uy tín, chất lượng. Chất liệu của bộ chế biến an toàn, không chứa các loại hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé như BPA (loại hóa chất thường có trong các vật dụng bằng nhựa, đặc biệt là các vật dụng dành cho bé).

Nên chọn lựa bộ chế biến ăn dặm như thế nào?
Mẹ hãy lựa chọn bộ chế biến ăn dặm có đầy đủ những dụng cụ cần thiết như chày, cối, rây, bàn mài, dụng cụ vắt trái cây như bộ chế biến ăn dặm Basilic. Ngoài ra, còn rất nhiều bộ chế biến ăn dặm của các thương hiệu khác, mẹ nên so sánh, tham khảo để có sự lựa chọn hợp lý nhé!
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes