BREAKING NEWS

Saturday, June 9, 2018

LƯU LẠI NGAY NHỮNG THÔNG TIN CƠ BẢN KHI MUỐN ĐẾN HỒNG KÔNG DU LỊCH

Tại sao bạn lại muốn du lịch Hồng Kông? Chắc chắn khi hỏi câu hỏi này, câu trả lời nhận về sẽ là vô số bởi có quá nhiều lý do khiến Hồng Kông trở nên thu hút trong mắt mọi người, đúng không nào? Tự hào gọi mình là “Thành phố Thế giới của Châu Á”, Hồng Kông là trung tâm có sức ảnh hưởng lớn, kết nối Đông Á với các thủ đô quan trọng nhất trên thế giới. Hơn nữa, đây còn là nơi có rất nhiều địa điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng cùng một nền ẩm thực đa dạng đến ngỡ ngàng. Chỉ bấy nhiêu thôi là đã đủ sức lấy đi trái tim khao khát du lịch của biết bao người rồi. Nhưng muốn đến Hồng Kông, bạn nhất định phải lưu ý những thông tin dưới đây nhé, chúng là những thông tin cơ bản giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và thật ý nghĩa đấy.
Hồng Kông có rất nhiều địa điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng cùng một nền ẩm thực đa dạng đến ngỡ ngàng
Hồng Kông có rất nhiều địa điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng cùng một nền ẩm thực đa dạng đến ngỡ ngàng
1. Lưu ý về thủ tục xuất nhập cảnh khi đi du lịch Hồng Kông
- Mọi hành khách từ Sân bay quốc tế Hồng Kông đều được yêu cầu xuất trình vé máy bay và các giấy tờ du lịch cho nhân viên an ninh sân bay tại sảnh Departures Immigration.
- Các mặt hàng bị kiểm soát/ cấm xuất nhập khẩu, gồm: thuốc, vũ khí, các loài động, thực vật nguy hiểm, thịt và gia cầm bị cấm theo pháp lệnh Xuất – Nhập khẩu Hồng Kông. Bất cứ hoạt động xuất nhập khẩu nào liên quan đến những mặt hàng này đều phải tuân theo giấy phép có hiệu lực (được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền), trừ trường hợp được miễn trừ theo luật định. Ngay cả khi tại một số nước là hợp pháp, bình xịt và một số thiết bị bảo vệ cá nhân khác cũng có thể bị cấm tại Hồng Kông. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập website Phòng Hải Quan và Thi Hành và làm theo hướng dẫn của Sân Bay Quốc Tế Hồng Kông nhằm tránh sự chậm trễ không cần thiết.
- Hành khách được nhắc nhở không mang theo các vật sắc nhọn (dao, dụng cụ cắt, kéo, dao cạo hoặc đồ nội trợ) trên hành lý xách tay. Nếu muốn mang theo, bạn hãy đóng gói các vật dụng này trong hành lý ký gửi.
- Các hạn chế được áp dụng đối với gel, chất lỏng và bình xịt. Cụ thể:
+ Sân bay Quốc tế Hồng Kông (HKIA) đã thực hiện các biện pháp mới để sàng lọc chất lỏng, gel và bình xịt bắt đầu từ ngày 21/03/2007 để thực hiện theo các hướng dẫn mới của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế.
+ Tất cả các chất lỏng, gel, bình xịt trong hành lý xách tay phải được chứa trong hộp đựng, dung tích không lớn hơn 100 ml. Chất lỏng, gel, bình xịt chứa trong các hộp đựng có dung tích lớn hơn 100 ml sẽ không được chấp nhận vận chuyển.
+ Những thứ này cần được đóng trong hộp có dung tích tối đa 100ml và đặt trong một túi trong suốt có thể bịt kín (thể tích túi dưới 01 lít và chỉ được mang tối đa 01 túi/ hành khách). + Các túi nhựa phải được trình bày riêng từ hành lý xách tay khác để dễ dàng kiểm tra trực quan.
+ Hành khách được mang theo trong hành lý xách tay: thuốc, sữa em bé/ thực phẩm và các yêu cầu chế độ ăn uống đặc biệt được xác minh trước đó.
Lưu ý không mang theo những vật dụng bị cấm nhập khẩu ở Hông Kông trong chuyến du lịch
Lưu ý không mang theo những vật dụng bị cấm nhập khẩu ở Hông Kông trong chuyến du lịch
2. Lưu ý về các khách sạn ở Hồng Kông
- Quy định trong việc bảo vệ môi trường nên trong phòng khách sạn tại Hồng Kông thường không trang bị các vật dụng cá nhân như: dép, lược, bàn chải và kem đánh răng vì vậy bạn nên mang theo từ Việt Nam.
- Tại mỗi khách sạn đều có trang thiết bị khác nhau, khi nhận phòng bạn kiểm tra nếu thấy hỏng hoặc thiếu thì phải báo ngay cho HDV, nếu không khi trả phòng bạn phải bồi thường cho những đồ đạc bị hư hỏng hay thiếu mà bạn không gây ra. Phải chú ý các quy định của khách sạn, không nên tự tiện sử dụng các dịch vụ trong khách sạn nếu chưa được biết trước về dịch vụ đó vì nhiều dịch vụ phải trả tiền.
- Khi ra khỏi phòng phải gửi chìa khóa tại quầy lễ tân, nếu mất sẽ bị khách sạn phạt tiền. Không dùng khăn của khách sạn để lau giầy, nếu phát hiện bị phạt tiền bồi thường theo quy định của từng khách sạn.
- Đồ uống trong tủ lạnh và đồ ăn vặt trong phòng đều có ghi trên bảng giá để trong phòng, nếu bạn sử dụng sẽ tự thanh toán tại quầy lễ tân khi trả phòng.
Mỗi khách sạn ở Hồng Kông có một nội quy riêng, xem xét cẩn thận trước khi sử dụng dịch vụ hay bất cứ vạt dụng gì trong khách sạn nhé
Mỗi khách sạn ở Hồng Kông có một nội quy riêng, xem xét cẩn thận trước khi sử dụng dịch vụ hay bất cứ vạt dụng gì trong khách sạn nhé
3. Thông tin về một số điểm tham quan
Hồng Kông được chia thành 4 khu: đảo Hồng Kông, Cửu Long, Lạn Đầu và Tân Giới. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên dành thời gian cho đảo Hồng Kông và Cửu Long trước với các địa danh như Công viên Disneyland, Vịnh Vitoria, đỉnh núi Thái Bình, Miếu Huỳnh Đại Tiên, Đại lộ Ngôi Sao… Tốt hơn, khi đi du lịch Hồng Kông bạn nên lập lịch trình tham quan theo từng ngày để có thể tận hưởng tối đa thời gian tại đây.
Khi đi du lịch Hồng Kông bạn nên lập lịch trình tham quan theo từng ngày để có thể tận hưởng tối đa thời gian tại đây
Khi đi du lịch Hồng Kông bạn nên lập lịch trình tham quan theo từng ngày để có thể tận hưởng tối đa thời gian tại đây
4. Ẩm thực tại Hồng Kông như thế nào?
Đồ ăn ở Hồng Kông có nhiều món đa dạng nhưng tương đối khó ăn đối với người Việt Nam vì hầu hết đều có vị ngọt và nhiều dầu mỡ. Bạn có thể lựa chọn những cửa hàng ăn nhanh như McDonald, KFC… hay có một giải pháp an toàn hơn là mang theo một ít thức ăn khô như ruốc, vừng hoặc mỳ tôm từ Việt Nam.
Ẩm thực Hồng Kông vô cùng đa dạng
Ẩm thực Hồng Kông vô cùng đa dạng
5. Thông tin Mua sắm khi đến Hồng Kông
Hồng Kông là thiên đường mua sắm đầy thú vị với hàng trăm siêu thị và những con phố mua sắm nổi tiếng như chợ cho quý bà, chợ hoa, chợ cá vàng, chợ ngọc bán cẩm thạch... Đặc biệt, tháng 5 và 12 là hai dịp giảm giá hàng năm rất hấp dẫn. Tuy nhiên nếu ít thời gian, nên lựa chọn một khu nhất định, vì bạn sẽ không bao giờ đi hết những khu shopping ở đây. Khi mua đồ trong các cửa hàng lớn, đặc biệt là đồ điện tử, bạn cũng nên thử trả giá vì biết đâu sẽ mua được giá hời cho sản phẩm của mình.
Hồng Kông là thiên đường mua sắm đầy thú vị với hàng trăm siêu thị và những con phố mua sắm nổi tiếng
Hồng Kông là thiên đường mua sắm đầy thú vị với hàng trăm siêu thị và những con phố mua sắm nổi tiếng
Trên đây là những thông tin cực kỳ cơ bản mà nhất định bạn phải biết và nắm rõ để chuyến đi của mình được thuận lợi và trọn vẹn hơn nhé. Sau khi lưu lại hết những thông tin này thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể vi vu Hồng Kông thoải mái rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch cho chuyến du lịch Hồng Kông giá rẻ ngay thôi nào. Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Hồng Kông hiện có ở Du Lịch Thiên Nhiên để có thêm nhiều thông tin hơn cho mình nhé:
Du lịch thiên nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
(+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
(+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
(+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes