BREAKING NEWS

Saturday, June 30, 2018

95% mọi người đều xử lý đường ron bị bong rộp sai cách

Bong rộp là hiện tượng rất phổ biến mỗi khi chúng ta tiến hành chà ron cho các bề mặt, thế nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý các vết bong rộp đúng cách và hiệu quả. Chính vì vậy, để không phải nằm trong số 95% người xử lý đường ron bị bong rộp sai cách, thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới.
 
Đường ron bị rộp, bong tróc 

1. Nguyên nhân đường ron bị bong rộp

Mặc dù có rất nhiều yếu tố khách quan và cả chủ quan có thể gây ra hiện tượng bong rộp cho các đường ron. Thế nhưng, thông thường các đường ron bị bong rộp sẽ do một số nguyên nhân cơ bản sau:
  • Pha trộn vữa xi măng hoặc bột chà ron loãng hơn tỉ lệ yêu cầu, nên khi khô lại chúng sẽ bị co ngót dẫn đến phồng rộp, bong tróc.
  • Tác động của thời tiết và môi trường sẽ làm tích tụ hơi nước và độ ẩm vào bên trong các đường ron. Vì vậy nếu vữa xi măng hoặc bột chà ron không có khả năng chống thấm tốt thì lâu dần sẽ gây nên hiện tượng phồng rộp và tróc từng mảng nhỏ.
  • Vi khuẩn trong môi trường sống luôn sinh sôi, nảy nở không ngừng. Vì vậy việc sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu dùng chất tẩy rửa quá mạnh hoặc dùng trong thời gian dài sẽ khiến đường ron bị ăn mòn và bong tróc.
Ngoài 3 lý do trên thì quá trình thi công đường ron cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng bong rộp. Nếu thi công không đúng cách hoặc sử dụng các loại keo chà ron dỏm sẽ làm cho các đường ron nhanh chóng bị bong rộp.
 
Sử dụng lâu ngày sẽ làm đường ron bị rộp và bong tróc 
2. Cách khắc phục – xử lý đường ron bị bong rộp
Tùy vào mỗi nguyên nhân và bề mặt bị bong rộp mà chúng ta sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Nhưng nhìn chung thì bạn nên khắc phục theo những bước cơ bản sau để tránh hư hỏng tường nhà.
  • Bước 1: Dùng sủi đẩy từ từ các đường ron cũ cho đến khi chúng bong tróc hoàn toàn ra khỏi nền gạch ốp lát hay mặt tường.
  • Bước 2: Tiếp đó sử dụng giấy nhám chà xát để loại bỏ hoàn toàn phần xi măng trắng hoặc bột chà ron cũ còn sót lại.
  • Bước 3: Tiến hành pha trộn keo chà ron có đặc tính chống thấm, kháng mốc theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất.
  • Bước 4: Sau đó đổ keo chà ron vừa pha trộn lên bề mặt gạch lát nền, hoặc gạch ốp tường và dùng miếng nhựa mỏng gạt keo đều xuống khe gạch, gạt tới đâu dùng khăn mềm lau sạch phần keo thừa tới đó.
  • Bước 5: Vệ sinh bề mặt vừa thi công và đợi vài tiếng đồng hồ để keo chà ron khô và phát huy tác dụng.
Lưu ý: Trong trường hợp Gạch ốp lát cũng bị bong tróc thì bạn buộc phải tháo gỡ phần gạch cũ ra và sử dụng keo dán gạch để thi công lại toàn bộ bề mặt.
 
Cần lưu ý khắc phục đường ron bị rộp đúng cách để tiết kiệm chi phí và thời gian 
Việc xử lý bong tróc các đường ron luôn đòi hỏi thời gian và sự chuẩn bị kỹ lượng. Chính vì vậy, bạn cần đầu tư các trang thiết bị chất lượng để đảm bảo có thể hoàn thành công việc một cách hiệu quả trong thời gian ngắn.
Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn đã có cái nhìn tổng quan cũng như phương án đúng đắn để xử lý các đường ron bị bong tróc. Ngoài ra, nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn tìm mua các sản phẩm keo chà ron, keo dán gạch, vữa chống thấm chất lượng – uy tín – giá tốt thì có thể liên hệ với Tag Company.
Công ty TNHH TA&G Việt Nam là công ty sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao chuyên cung ứng keo chà ron và keo dán gạch. Khởi đầu với việc phân phối Keo dán gạch và Keo chà ron, chúng tôi hiện tại đã có nhà máy tại Bình Dương với công suất lên đến 50,000 tấn một năm.
Bằng việc không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ ngành xây dựng hiện đại, các sản phẩm của TA&G luôn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.
TAG – Gắn kết vững bền
Địa chỉ: 202 đường Tam Bình, phường Tam Phú, Thủ Đức, TpHCM
Tel: (028) 6257.2726
Hotline: 0926.333.777
Email: khai.tran@tagcompany.com.vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes